ฮาร์ลีย์-เดวิดสันพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปไกลสุดขอบโลก ด้วยการผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่น LIVEWIRE(R) ปี 2020

พุธ ๓๐ กันยายน ๒๐๒๐ ๑๑:๕๔
ฮาร์ลีย์-เดวิดสันพัฒนาเทคโนโลยีมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าไปไกลสุดขอบโลก ด้วยการผลิตมอเตอร์ไซค์รุ่น LIVEWIRE(R) ปี 2020

มอเตอร์ไซค์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันรุ่น LIVEWIRE(R) (ไลฟ์ไวร์) เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ให้ความตื่นเต้น ทลายขีดจำกัดด้านสมรรถนะ เทคโนโลยี และการออกแบบในโลกแห่งยานพาหนะสองล้อ เมื่อฮาร์ลีย์-เดวิดสันมีโอกาสแสดงประสิทธิภาพและสมรรถนะของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) (ไลฟ์ไวร์) ในสภาพการขับขี่ซึ่งโหดร้ายที่สุด ฮาร์ลีย์-เดวิดสันก็ได้คว้าโอกาสแห่งความท้าทายเพื่อบทพิสูจน์บนเส้นทางออฟโรดระยะทาง 13,000 ไมล์ทันที กระบวนการทดสอบรถตลอดเส้นทางครั้งนี้ได้ถูกบันทึกเป็นสารคดีไว้ในรายการพ็อดคาสท์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันแล้ว

สารคดีหกตอนนี้แสดงให้เห็นว่า มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ซึ่งใกล้ถึงขั้นตอนการผลิตแล้ว ได้รับการดัดแปลงอย่างไรเพื่อให้สามารถขับขี่บนถนนลูกรัง เส้นทางในป่าและฝ่าเส้นทางในทะเลทราย รวมระยะทางกว่า 13,000 ไมล์ ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายแบบออฟโรด

?ฮาร์ลีย์-เดวิดสันสื่อความหมายแห่งการแสวงหาการผจญภัยอย่างไม่รู้จบ? โจเชน ซีตส์ ประธาน ผู้อำนวยการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน กล่าว ?สารคดีชุดทางพ็อดคาสท์นี้เป็นรายการสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าวิศวกรและนักออกแบบที่มีพรสวรรค์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันได้ปฏิบัติภารกิจดีเกินคาดในการสร้างมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าซึ่งรับประกันการผจญภัยได้ทุกจุดหมาย สามารถสัมผัสความพยายามเหล่านั้นได้จาก LIVEWIRE(R) ปี 2020 ตัวอย่างชั้นเลิศที่แสดงให้เห็นว่าฮาร์ลีย์-เดวิดสันสร้างนวัตกรรมเพื่อเป็นผู้นำการผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างไร ประสบการณ์นี้จะได้รับอย่างแท้จริงด้วยการขับขี่เท่านั้น?

วิศวกรและนักออกแบบผู้มีพรสวรรค์เหล่านั้น เป็นส่วนหนึ่งในคณะนักพัฒนาของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน ได้ตั้งกลุ่มย่อยขึ้นเพื่อดัดแปลงมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ซึ่งใกล้ถึงขั้นตอนการผลิตจริง

วิศวกรและนักออกแบบกลุ่มนี้ได้ร่วมกันออกแบบ ดัดแปลง และประกอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า 1 คันภายในเวลาไม่ถึง 30 วัน เมื่อได้ทดสอบเบื้องต้นแล้ว วิศวกรและนักออกแบบกลุ่มนี้ได้รวบรวมความคิดเห็นเพื่อปรับคุณลักษณะทางสรีรศาสตร์และระบบเก็บพลังงานของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในขั้นสุดท้าย ภายในเวลา 60 วัน มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ได้รับการพัฒนาขึ้นนี้ก็มุ่งหน้าสู่ดินแดนส่วนใต้สุดของประเทศอาร์เจนตินา

มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ที่ได้รับการดัดแปลงแล้วนี้ ใช้โครงรถและฮาร์ดแวร์สำหรับระบบกักเก็บพลังงานแบบชาร์จใหม่ได้ และใช้ส่วนประกอบของระบบส่งกำลัง Harley-Davidson Revelation(TM) นอกจากนี้ มอเตอร์ไซค์ได้รับการดัดแปลงด้วยโรเตอร์ต้นแบบ ล้อ และยางจากมอเตอร์ไซค์ประเภทขี่ท่องเที่ยวและผจญภัยรุ่น Harley-Davidson Pan America(TM) ตลอดจนมีกระจกบังลม โช้คหลัง และแผงคอที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับโครงการนี้

ก่อนการส่งมอบมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) ที่ถูกดัดแปลงทั้งสองคันนี้ ได้รับการทดสอบเบื้องต้นที่ศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์วิลลี จี เดวิดสันของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน และถูกขับขี่ในสภาพสนามที่ใช้ทดสอบการพัฒนาผลิตภัณฑ์ซึ่งมีลักษณะคล้ายกัน ที่สนามทดสอบพรูฟวิ่งกราวด์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสัน

ฮาร์ลีย์-เดวิดสันขอเชิญท่านร่วมประสบการณ์ความตื่นเต้น และสัมผัสระบบเร่งความเร็วของมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่น LIVEWIRE(R) อันไร้ที่ติได้ผ่านการสัมผัสหัวใจแห่งการผจญภัย ผ่านการรับฟังรายการพ็อดคาสท์ของฮาร์ลีย์-เดวิดสันได้ที่ Apple Podcasts และที่ Spotify และสามารถสมัครสมาชิกเพื่อรับฟังรายการตอนใหม่ได้โดยสะดวกทุกสัปดาห์

หมายเหตุ บรรณาธิการสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับจักรยานยนต์และผลิตภัณฑ์ฮาร์ลีย์-เดวิดสันเพิ่มได้ที่ h-dmediakit.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้