พัฒนาการของผิวสวย ไร้รอยแผลเป็น กับ ฮีรูสการ์

อังคาร ๒๙ กันยายน ๒๐๐๙ ๐๗:๓๖
หลังจากคัดเลือกสาวๆ จำนวน 100 คน มาร่วมประกวด พิสูจน์การลดเลือนแผลเป็น ด้วยผลิตภัณฑ์ ฮีรูสการ์ ในเวิร์คช็อป “เพื่อนกัน...ชวนกันมา...สวย” มาเป็นเวลาร่วม 2 เดือน บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด แผนกเมดดิโนวา นำโดย ปรวีท์ยา ไวศยะ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส จึงได้จัดกิจกรรม “พัฒนาการเพื่อผิวสวยกับฮีรูสการ์” ประกาศผลผู้ชนะรางวัลสาวผิวเนียน ได้แก่ เบียร์ — ศิริพันธ์ ฉลอม วัย 21 ปี ที่ผิวได้รับการพัฒนาจนสามารถลดเลือนแผลเป็นได้สูงสุดถึง 93% จากการประเมินผลของ แพทย์หญิง ปิยะธิดา ทิพรังกร แพทย์ผิวหนังผู้เชี่ยวชาญ และทีมงานวิจัยด้านแผลเป็นโดยเฉพาะ ณ เมเจอร์รัชโยธิน

แพทย์หญิง ปิยะธิดา ทิพรังกร กล่าวว่า “หลังจากการได้ประเมินสภาพผิวบริเวณที่เกิดแผลเป็นของผู้เข้าประกวดทั้ง 100 คน ซึ่งผลปรากฏว่าได้รับการพัฒนาการเป็นอย่างดี แผลเป็นลดเลือนระหว่าง 70 — 93% โดยผู้ชนะเลิศ มีพัฒนาการผิวสวย ลดเลือนรอยแผลเป็นที่ดีที่สุดถึง 93%จึงคว้าตำแหน่งฮีรูสการ์สาวผิวเนียน” โดยที่คุณหมอได้เสริมว่า “ผิวเอเชียอย่างเรา ได้เปรียบกว่าด้านความสวยงาม ผิวละเอียดกว่า และความมันน้อยกว่าชาวยุโรป แต่เสียเปรียบเรื่องการเกิดริ้วรอยได้ง่าย เวลาเป็นแผลจะเกิดแผลเป็นได้ง่าย เป็นรอยดำง่ายกว่า แบ่งแผลเป็นง่ายๆ เป็น 2 ประเภท คือ ความผิดปกติของสี เช่น รอยดำจากสิว และผิดปกติของพื้นผิว เช่น แผลเป็นหลุม หรือแผลเป็นนูนเกินขอบที่เรียกว่าคีลอยด์ เป็นต้น การหลีกเลี่ยงแผลเป็น ต้องรักษาแผลสดให้หายเร็วที่สุด ทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบทุกหมวดหมู่ ความเชื่อเรื่องห้ามทานไข่จึงไม่จริง หลังจากแผลตกสะเก็ด และแผลเป็นไม่รุนแรงนักก็สามารถรักษาเบื้องต้นได้เองด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลแผลเป็นต่างๆ อย่างเช่นส่วนผสมของ MPS (มิวโคโพลีซัคคาไรด์ โพลีซัลเฟต) ที่มีงานวิจัยว่าสามารถกระตุ้นการไหลเวียนใต้ผิวหนัง ทำให้ออกซิเจนและสารอาหารเข้าฟื้นฟูได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือ Allium Cepa (อัลเลียม ซีปา) สกัดจากหัวหอม ที่ผลวิจัยว่าสามารถช่วยลดการอักเสบได้ ซึ่งแผลเป็นที่ไม่รุนแรงก็จะสามารถฟื้นตัวได้เป็นปกติ โดยเฉพาะที่ใบหน้านั้นเป็นส่วนที่หายเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับส่วนอื่นของร่างกาย”

ด้านของ เบียร์ — ศิริพันธ์ ฉลอม สาวผิวเนียนวัย 21 ปี ผู้ชนะเลิศที่สามารถลดเลือนแผลเป็นได้เรียบเนียนที่สุด กล่าวว่า “มีแผลเป็นที่มือค่ะ เกิดจากการเกาจนเป็นแผล ก่อนได้เข้าประกวดครั้งนี้ ได้ทราบว่าแผลจะหายดี ต้องรีบรักษาตั้งแต่หายใหม่ๆ จึงได้ทาฮีรูสการ์วันละ 3 ครั้ง เป็นประจำต่อเนื่องเป็นเวลา 1 เดือน สัปดาห์แรกรู้สึกได้ว่าผิวที่เป็นแผลเป็นดีขึ้น สีเริ่มใกล้เคียงปกติ และผิวเรียบเนียนขึ้น มองด้วยตาเปล่าดูดีขึ้นมาก ยิ่งพอมาตรวจด้วยกล้อง ยิ่งเห็นความแตกต่างและได้ผลลัพธ์ที่พอใจมาก”

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้รับฟังเคล็ดลับการดูแลผิวให้ห่างไกลแผลเป็น จาก 2 สาว บลู — เอลิกา พลอยอัมพร และ เอ๋ — มณีรัตน์ คำอ้วน ที่ประสพปัญหารอยดำจากสิว ที่มาจากการแต่งหน้าบ่อย แต่การดูแลต้องใส่ใจตั้งแต่ไม่ไปแกะ เกาสิว พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกาย และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งเป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยบำรุงผิวมาจากภายใน ส่วนภายนอกนั้นให้ความสำคัญกับใบหน้า ต้องล้างเครื่องสำอางให้สะอาด เมื่อเป็นแผลเป็น รอยดำ ที่ใบหน้า ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับปัญหาและอ่อนโยนกับผิวหน้า ไว้เป็นเคล็ดลับผิวสวย ทิ้งท้ายให้ผู้ร่วมงานไปดูแลตัวเองได้ที่บ้าน

รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300

คุณสุจินดา , คุณแสงนภา , คุณชินนารี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา