‘ครีเอท’ ทุกช่วงเวลา ให้ชีวิตมีสไตล์

ศุกร์ ๐๙ ตุลาคม ๒๐๐๙ ๑๑:๐๗
เข็มนาฬิกาที่เดินไปทุกๆ นาทีให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันในแต่ละคนและในแต่ละช่วงเวลา ในช่วงเวลาที่เร่งรีบ หลายๆ คนอยากให้ “เวลา” หยุดเดิน แต่ในขณะที่เรากำลังตั้งหน้าตั้งตารอคอยอะไรบางอย่าง กลับรู้สึกว่า “เวลา” เดินผ่านไปช้าเหลือเกิน ทุกๆ อย่างอยู่ที่มุมคิดทัศนะของเราว่าจะเลือกสุขหรือทุกข์กับสิ่งที่กำลังพบเจออยู่ เพราะไม่ว่าโลกจะหมุนไปอย่างไร แฟชั่นจะเปลี่ยนไปแค่ไหน วันเดือนจะผ่านไปกี่ปี ถ้าเพียงแต่เราเลือกมองทุกสิ่งด้วยรอยยิ้มและความสุข เป็มมุมบวกให้กับชีวิต เราก็จะเป็นคนที่มีความสุขในทุกๆ ครั้งที่ได้เห็นเข็มนาฬิกาเคลื่อนไปทุกวินาที

นายภาณุวัฒน์ ทองพุ่ม ผู้จัดการผลิตภัณฑ์นาฬิกา แบรนด์ “อัลบา” ผู้นำการรังสรรค์นวัตกรรมแห่งเครื่องบอกเวลาจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า ไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตของหนุ่มสาวมีความเกี่ยวข้องกับเวลาอยู่เสมอ เพราะทุกช่วงเวลาที่ผ่านไป ต่างมีเรื่องราวการเรียนรู้ความท้าทายใหม่ๆ ในชีวิตเสมอ จึงเป็นที่มาของงานดีไซน์ที่ได้ แรงบันดาลใจจากการใช้ชีวิตที่สนุกและเท่าทันกับทุกรูปแบบการดำเนินชีวิต ภายใต้แนวคิดการออกแบบ “Stylish and Quality Timepieces” เป็นการผสานงานดีไซน์ที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชั่นการทำงานและลูกเล่นพิเศษ ที่พร้อมตอบรับสอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้ทุกช่วงเวลาในชีวิตมีความสนุก มีสีสัน และมีพลังในการดำเนินชีวิต

“นาฬิกาไม่ใช่แฟชั่น แต่เป็นการให้คุณค่ากับเวลา สะท้อนสไตล์และบุคลิกของแต่ละคน นาฬิกาจึงกลายเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญที่ให้ทุกความรู้สึกในทุกไลฟ์สไตล์ “เวลา” สำหรับคนรุ่นใหม่ คือการเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ใฝ่เรียน ใฝ่รู้ ค้นหาประสบการณ์และความคิดใหม่ๆ จากผู้คนที่พบปะ มีความสุขกับชีวิตและสิ่งที่ทำ เพราะทุกวันคือการเรียนรู้ เดินหน้าค้นหาและทำตามความฝัน แต่ก็ไม่จริงจังกับชีวิตมากเกินไปจนหมดสนุก หลงลืมด้านอื่นๆ จนขาดความสุขในการชีวิต”

“เวลา” เท่าเดิม ได้งานเพิ่มหลายเท่า

สไตล์การทำงานของหนุ่มสาวสมัยนี้นอกจากสร้างสรรค์งานดีมีคุณภาพแล้ว ยังต้องได้จำนวนงานที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นคนที่ทำงานอย่าง “สมาร์ท” รู้จักจัดการ “เวลา” วางแผนระบบการทำงาน ก่อนเริ่มทำงานในแต่ละวันให้จดรายการสิ่งที่จะต้องทำทั้งหมดลงมาให้ครบถ้วน แล้วจัดลำดับสิ่งที่จะต้องทำก่อนหลังตามความสำคัญและความเร่งด่วน กำหนดเวลาในแต่ละชิ้นงานด้วย โดยเลือกนาฬิกาที่ตั้งเวลาเตือนทั้งช่วงเวลาทำงานและช่วงเวลาพัก ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาทำจนลืมคืนวัน การได้พักเพียงเล็กน้อย อาจทำให้ได้ไอเดียใหม่ๆ และยังถนอมร่างกายให้ยังพอมีพลังในการทำงานอยู่บ้าง แต่ถ้าต้องเดินทางบ่อยๆ ควรเลือกนาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นสามารถปรับเวลาตามโซนเวลาในแต่ละประเทศ เพื่อความถูกต้องแม่นยำในการบอกเวลา จะได้ไม่พลาดทุกการนัดหมาย

“เวลา” เริ่มต้นดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

เวลาที่ประชุมกับซีอีโอหรือลูกค้าคนสำคัญ การสร้างความประทับใจเป็นเหมือนประตูด่านแรก เหมือนที่โคโค่ ชาแนล พูดไว้ว่า “ความสง่างามไม่ได้เกิดจากแค่ใส่เดรสชุดใหม่เท่านั้น” เริ่มตั้งแต่การมาตรงเวลาแสดงความพร้อมของการนำเสนอ เลือกนาฬิกาที่เห็นปัดชัดเจน หรือนาฬิกาที่สามารถเตือน หรือตั้งเวลา เพื่อจะได้เตือนเมื่อถึงเวลานัดหมาย ชุดที่เลือกใส่เหมาะสมกับกาลเทศะ เลือกคุมโทนสีเรียบกับดีไซน์ที่สามารถหยิบมาใส่ได้ตลอดดีกว่าตามเทรนด์แฟชั่นไปเรื่อยๆ เลือกชุดโทนสีเข้ม อาทิ ดำ น้ำเงินเข้ม น้ำตาล หรือโทนสีอ่อน ที่แฝงด้วยความเรียบหรู อย่างสีขาว เบจ หรือ ครีม แล้วเพิ่มลูกเล่นด้วยแอคเซสซอรี่อย่างนาฬิกาดีไซน์ ตัวเรือนและสายรัดข้อมือสีเงิน หรือสายหนังประดับคริสตัลที่ส่องประกายแวววาว

แต่ถ้าต้องไปงานกลางคืน เลือกนาฬิกาที่เข้ากับชุดที่สวมใส่ไปงาน เช่น นาฬิกาสายหนัง และหน้าปัดดำจะเข้ากับชุดสูทสีดำได้อย่างกลมกลืน และยังสามารถเป็นหนึ่งในเครื่องประดับชิ้นสำคัญสำหรับสาวๆ และทำให้ชุดเสื้อผ้าดูโดดเด่นขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะอยู่ในชุดสีทอง เงิน หรือทองคำขาว

“เวลา” บริหารชีวิตให้สมดุล

ความสุขในชีวิตไม่ได้อยู่ที่ความสำเร็จเรื่องงานเท่านั้น แต่ความสุขของชีวิตอยู่ที่ชีวิตที่สมดุล คนเราทำงานวันละ 8 ชั่วโมง ที่เหลือจากนั้นทุกคนต่างมีบทบาทหน้าที่แตกต่างกันไป เป็นลูก เป็นแม่ เป็นเพื่อน เป็นแฟน หันกลับมามองรอบๆ ตัวบ้างว่าชีวิตอีกส่วนหนึ่งนั้น ก็ต้องการการดูแลเช่นกัน จัด “เวลา” เพื่อสร้างความสมดุลให้กับชีวิต ให้เวลากับตัวเองได้ผ่อนคลายจากความวุ่นวายของชีวิตคนทำงาน ให้เวลากับกิจกรรมภายในครอบครัว ให้เวลากับเพื่อน คนเบื้องหลังเหล่านี้ล้วนเป็นพลังและกำลังใจสำคัญในการใช้ชีวิต

วันสบายๆ ผ่อนคลายจากการทำงาน ทั้งเวลาที่อยู่กับครอบครัว เพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งเวลาที่ได้นั่งพักสบายๆ เพียงลำพัง เป็น “เวลา” ที่เป็นพลังเติมเต็มให้ชีวิตแสนสุข เป็นช่วงเวลาเรียบง่ายกับสไตล์และสีสันเสื้อผ้า เลือกนาฬิกาที่มีดีไซน์ สีสัน เช่น มีลูกเล่นที่รูปทรงของหน้าปัด สีสันของตัวเลขบอกเวลา หรือเพิ่มเติมวัสดุตกแต่ง เช่น กระจกหน้าปัดโค้งได้รูป เข็มนาทีเส้นเรียวที่เพิ่มสีสันความหนาแน่นให้ดูต่างอย่างมีมิติ สายดีไซน์แบบข้อพับสแตนเลสสตีล ช่วยเสริมให้การแต่งตัวในวันสบายๆ ดูมีสไตล์

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:

เวิรฟ พับบลิค รีเลชั่นส์ คอนซัลแตนท์ซี

ประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทร. 02-204-8216

พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า) โทร. 02-204-8212

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4