หัวม้าลาย ปรับกลยุทธ์การตลาดครั้งใหญ่ ด้วย Trendy & Smart…Zebra เผยโฉมทัพสินค้าใหม่กว่า 30 รายการ ตอบโจทย์ครบทุกกลุ่ม

ศุกร์ ๐๖ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๖:๓๓
- พร้อมเดินเครื่องโรงงานใหม่กลางปี 53 ตอบรับออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศ -

เครื่องครัวหัวม้าลาย เผยโฉมสินค้าและแบรนด์ใหม่ ประกาศรุกตลาดครบทุกกลุ่ม ภายใต้ Marketing Concept ล่าสุด “Trendy & Smart Zebra” ต่อยอดความแรง ด้วยการเชิญพรีเซนเตอร์ คนล่าสุด “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” เดินหน้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ขยายฐานจากกลุ่มเดิมหลังประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา เผย 3 ไตรมาสแรก ยังเดินเกมไปตามเป้า มั่นใจเศรษฐกิจฟื้น ออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศทะลัก เร่งเปิดโรงงานมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท พร้อมเดินไลน์ผลิตกลางปี 53

นายเอกชัย ยังวาณิช รองกรรมการบริหาร บริษัท เสถียรสเตนเลสสตีล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายเครื่องครัวสเตนเลสสตีลตรา “หัวม้าลาย” เปิดเผยว่า ปัจจุบัน หัวม้าลาย ยังครองอันดับ 1 ของธุรกิจเครื่องครัวเมืองไทย โดยยังคงยึดฐานลูกค้ากลุ่มเดิมไว้ได้ด้วยคุณภาพสินค้า และดีไซน์ ตลอดจนชื่อเสียงของบริษัท โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้พัฒนา Marketing concept ใหม่ “Trendy & Smart Zebra” และเลือก “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของสินค้า ในครั้งนั้น พร้อมเปิดตัวสินค้าในดีไซน์ที่ล้ำสมัยมากขึ้น และได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ในปีนี้หัวม้าลาย จึงได้เดินเกมการตลาด ในรูปแบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มความพิเศษของ Marketing concept อย่างเหนือกว่า ภายใต้กลยุทธ์ “Trendy & Smart Zebra” โดยดึงเอาจุดขายที่เหนือกว่าในด้านคุณภาพมาผสานกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายและเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค มาเผยแพร่สู่ตลาดในปี 2553 ผ่านสินค้าในเครือทุกกลุ่ม และบริษัทฯ พร้อมอย่างมากในการป้อนสินค้าต่างๆ สู่ตลาด ซึ่งมีการสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ส่งผลให้บริษัทฯ ต้องเร่งสร้างโรงงานแห่งใหม่ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งพร้อมจะ เดินสายการผลิตในกลางปีหน้า

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ บริษัท เสถียรสเตนเลสสตีล จำกัด (มหาชน) จะนำเสนอสู่ตลาดซึ่งเป็นคอลเล็คชั่นใหม่ ของปี 2553 สามารถแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มผลิตภัณฑ์ รวมกว่า 30 รายการ ประกอบด้วย 1. กลุ่มผลิตภัณฑ์ซีซาร์ ซึ่งเป็นหม้อสเตนเลสสตีล SUS304 เงางาม ดีไซน์ปากเททั้ง 2 ด้าน ฝาแก้วโปร่งใสมีช่องระบายน้ำทั้ง 2 ด้าน สะดวก ในการยกเท เหมาะกับการต้มหรือกรองอาหารประเภทเส้น มีให้เลือกทั้ง รุ่นมาตรฐาน รุ่นสูงพิเศษ (Cesar High) และรุ่นเสริมแผ่นกระจายความร้อน Capsule Base (Cesar Plus)

2. กลุ่มผลิตภัณฑ์ Non Stick เปิดตัวใหม่ด้วยหม้อ Platinum ซึ่งเป็นซีรี่ส์ต่อเนื่องจากกระทะ Platinum คุณสมบัติเด่นของหม้อ Platinum คือ ตัวหม้อเคลือบผิวลื่น 4 ชั้นจากดูปองท์ ป้องกันอาหารไหม้ติดก้นหม้อ เสริมความแข็งแกร่งด้วย มาร์เบิ้ล โคทติ้ง (Marble Coating) และเซรามิคอัลลอยด์ ทนทานต่อการขัดสี และขีดข่วนอย่างดีเยี่ยม เหมาะกับการทำอาหารที่ต้องเคี่ยวหรือใช้เวลานาน

และกลุ่มสุดท้ายคือกลุ่มสินค้าหม้อก๋วยเตี๋ยว ที่เพิ่งเปิดตัวหม้อก๋วยเตี๋ยว 3 ช่องโค้ง ไปเมื่อเดือนสิงหาคม ได้รับการตอบรับที่ดีสำหรับผู้ประกอบการร้านค้า วันนี้หัวม้าลายจึงส่งหม้อก๋วยเตี๋ยวราคาประหยัด ออกจำหน่าย ในรุ่น Mega Save ด้วยราคาเริ่มต้นช่วงจัดรายการที่ 1,255 บาท โดยยังมุ่งเน้นที่คุณภาพเหมือนเดิม ด้วยตัวหม้อหนา 0.6 ซม. และผลิตจากสเตนเลสไฮโครม (Hi Cr) ที่มีโครเมี่ยมมากกว่า 18% ต้านทานสนิมและการกัดกร่อนได้ดี มีให้เลือกซื้อทั้งรุ่นไม่มีช่องแบ่ง, แบ่งกั้น 2 ช่อง และแบ่งกั้น 3 ช่อง จากการนำเสนอสินค้าใหม่ที่หลากหลายกว่า จึงถือได้ว่า หัวม้าลายเป็นบริษัทฯ ที่มีสินค้าครอบคลุมในทุกกลุ่มตลาด และครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุด ณ ปัจจุบัน

“หัวม้าลายยังคงเน้นเป็นผู้นำกลุ่มตลาดในระดับ B+ ถึง C ผมเชื่อว่าธุรกิจเครื่องครัวมีแนวโน้มที่ดีขึ้ อย่างต่อเนื่อง แม้ในภาวะที่เศรษฐกิจชะลอตัว โดยเฉพาะในปีหน้าที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มดีขึ้นนั้น จะยิ่งส่งผลให้ปริมาณออเดอร์ ที่มีเข้ามาเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่ม Catering ที่ชะลอการสั่งซื้อในปีนี้ เมื่อการท่องเที่ยวกลับมาดีขึ้น ออเดอร์ ที่อั้นไว้เหล่านั้น จะถูกปล่อยออกมาในช่วงเวลาที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งเราได้เตรียมรองรับในกรณีดังกล่าวไว้เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ กลุ่มลูกค้าตลาดใหม่ๆ ของเรา ก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น อาทิ กลุ่มผู้ที่ใช้ชีวิตในเมือง (City Life) ที่ต้องการความสะดวกผสานดีไซน์ที่สะท้อนความเป็นตัวเอง ในกลุ่มนี้เราก็ทำได้ดีเช่นกัน และเรายังคงสานต่อทีม วิจัยและพัฒนาออกแบบสินค้า เพื่อนำเสนอสิ่งใหม่ๆ เอาใจลูกค้าในกลุ่มตลาดใหม่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับ การออกนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเดิม กลุ่มตลาดสินค้า Non Stick ที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน โดย หัวม้าลายมีจุดแข็งด้านราคาที่ต่ำกว่าในขณะที่คุณภาพตามมาตรฐานสากล รวมทั้งกลุ่ม SME ที่ล่าสุดเราเพิ่งแนะนำหม้อก๋วยเตี๋ยวออกสู่ตลาด ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างมาก ณ ปัจจุบัน เพราะกระแสรักสุขภาพของผู้บริโภค ที่ตระหนักถึงการใช้และการบริโภคอาหารที่ทำจากภาชนะที่ปลอดภัยจากสารต่างๆ รองกรรมการบริหาร บริษัท เสถียรสเตนเลสสตีล จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุป

ทั้งนี้ บริษัท เสถียรสเตนเลสสตีล จำกัด (มหาชน) ยังมียอดขายรวม 3 ไตรมาสแรกของปี 2552 เป็นไปตามเป้าหมายที่คาดไว้

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์:

บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์ และชวิศรา สัมฤทธิ์นรพงศ์

02-951-9119

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ