Green smoothies อาหารพลังสมอง

พฤหัส ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๐๙ ๑๖:๒๖
ในยุคโลกาภิวัฒน์ที่มากมายไปด้วยเทคโนโลยีความทันสมัยไร้พรมแดน ทำให้ทุกคนต่างมีการดำรงชีวิตที่แตกต่างกันออกไปทั้งสาขาอาชีพ ภาระหน้าที่ และความรับผิดชอบ การใช้ความคิดกับทุกเรื่อง รวมถึงการมีพฤติกรรมในอริยาบทที่แตกต่างกันไป เช่น การยืน เดิน นั่ง นอน ล้วนต้องใช้พลังงานของร่างกายทั้งสิ้น ซึ่งคนส่วนมากมักไม่ค่อยได้สังเกตุสิ่งที่เกิดขึ้นกับชีวิตของตนเอง บางคนก็ใช้ความคิดทั้งวันทั้งคืนแบบหยุดคิดไม่ได้ประเภทคิดมากจนเป็นโรคนอนไม่หลับ บางคนก็ใช้ร่างกายหนักเกินไปต้องทำงานหนักมาก ชอบออกสังคม สังสรรค์เพื่อนฝูงทุกงาน รวมถึงการรับประทานอาหารที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ต่อร่างกาย ชีวิตนี้เร่งๆรีบๆไปหมดทุกอย่างจึงไม่ค่อยมีเวลาให้กับตนเอง ปล่อยปละละเลยจนเกินควร เรียกกันได้ว่าใช้ชีวิตเต็มที่ พฤติกรรมต่างๆที่กล่าวมานั้นล้วนเป็นพฤติกรรมเสี่ยงทั้งสิ้น เสี่ยงต่อการเป็นโรคภัยไข้เจ็บโดยไม่ทันตั้งตัว เป็นภาระให้คนรอบข้างโดยไม่ได้ตั้งใจ ร่างกายอ่อนแอแบบไร้เหตุผลสุดท้ายจิตตก กลายเป็นอาการวิตกจริต ซึมเศร้าเหงาหงอย

สิ่งต่างๆที่กล่าวมานั้นเคยเกิดขึ้นกับคุณหรือไม่?

หันมาดูแลสุขภาพตนเองกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อสุขภาพที่ดีไม่เป็นภาระใครในภายหน้า การพึ่งพาตนเองโดยไม่เป็นภาระใครเป็นสิ่งประเสริฐสุด สุขภาพที่แข็งแรงนั้นทำไม่ยากถ้าคุณอยากจะทำ ลองสังเกตุฟังเสียงร่างกายของคุณว่าเขาต้องการอะไร?

สุขภาพที่ดีต้องมีความแข็งแรงทั้งกายและใจ เป็นสิ่งที่ใครก็ปฏิเสธไม่ได้ ลองมาดูใกล้ตัวกันก่อน อาทิเช่น เรื่องอาหาร สิ่งที่ต้องใส่ใจเพื่อสุขภาพที่ดี อาหารที่ดีมีประโยชน์ต้องเสริมสร้างความแข็งแรง ซ่อมแซมส่วนสึกหรอ เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ทุกวันนี้เราทุกคนต่างรู้ว่าควรรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ แต่มีสักกี่คนที่ทำได้?เพราะชีวิตคนเมืองไม่สามารถทำให้เรารับประทานอาหารได้ครบ 5 หมู่ทุกมื้อ

ชีวิตคนเมืองส่วนมากจะผจญกับรถติดอยู่บนท้องถนน ทำงานในตึกสูงเบียดเสียดไม่มีอากาศบริสุทธิ์ให้หายใจ ทำงานวันละหลายชั่วโมง แข่งขันกับเวลาไม่ได้หยุดหย่อน โรคเครียด และโรคกระเพาะ หรือกรดไหลย้อนจึงเป็นของคู่กันกับชีวิตคนเมือง อาหารที่จะรับประทานแต่ละมื้อกับเวลาเร่งรีบควรเป็นอาหารประเภทย่อยง่ายและมีประโยชน์ เช่น อาหารประเภทผัก ผลไม้ รวมทั้งพืชตระกูลถั่วต่างๆ ซึ่งให้สารอาหารครบถ้วนทั้งโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ และอื่นๆอีกมากมาย โดยร่างกายสามารถนำไปซ่อมแซมส่วนสึกหรอเพิ่มพลังชีวิต—เพิ่มพลังสมองเพียงพอต่อร่างกายเสริมสร้างความแข็งแรงผัก-ผลไม้ช่วยให้ร่างกายมีกำลังไม่เหนื่อยง่ายช่วยชะลอความชราสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ทุกครั้งที่รับประทานผัก-ผลไม้สดจะทำให้เรารู้สึกสดชื่น ฟรุกโตสความหวานที่ได้จากผลไม้ยังเป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ร่างกายดูดซึมได้ไวและนำไปใช้ได้ทันที เอนไซม์ที่ได้จากผัก-ผลไม้มีความสำคัญต่อระบบย่อยอาหารทำหน้าที่ดูดซึมสารอาหารเข้าสู่กระแสเลือดส่วนของเสียจากขบวนการย่อยจะถูกกำจัดออกจากร่างกายตามขบวนการ

ปัจจุบันยังมีคนส่วนมากที่ไม่ชอบรับประทานผัก-ผลไม้ จึงต้องสร้างสรรค์รูปแบบใหม่ๆ ที่ทำให้คนทานผัก ผลไม้ได้อย่างง่ายดาย และได้ประโยชน์

การทำ กรีน สมูทตี้ เราใช้ผักใบเขียว และผลไม้ที่ให้รสชาดเปรี้ยว-หวานตามธรรมชาติเป็นผลผลิตจากการเพาะปลูกแบบออร์แกนิคปลอดภัยจากสารเคมีดีต่อสุขภาพรับประทานง่ายทุกเพศ ทุกวัย นอกจากนั้นสารคลอโรฟิลในผักใบเขียวยังมีโครงสร้างลักษณะใกล้เคียงกับโครงสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย ( ผักและผลไม้ที่ดีมีประโยชน์ต่อร่างกายควรเป็นออร์แกนิคหรือเกษตรอินทรีย์ ซึ่งร่างกายสามารถนำไปใช้ได้โดยตรงไม่ทำให้ตับทำงานหนักในการคัดกรองของเสีย )

สำหรับผู้ที่สนใจเรียนการทำกรีนสมูทตี้ และเรียนรู้เกี่ยวกับอาหารรอว์ฟู้ด และ ออร์แกนิคฟู้ด สามารถสมัครเข้าเรียน ในวันเสาร์ที่ 28 พ.ย. นี้ ระหว่าง 9.00 น.- 12.00 น. ติดต่อสอบถามและขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อริยะ ออร์แกนิค คาเฟ่ 02-626-0188

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้