ออฟฟิศเมททำเก๋จับแค็ตตาล็อกมาเป็นกระเป๋า นั่งแท่นผู้นำรุกตลาด e-Commerce ด้วย “Trendyday.com” มัดใจลูกค้า Home Use แค่ 499 ส่งฟรีทั่วไทย

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๐ ๐๙:๑๓
บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด (มหาชน) ผู้จำหน่ายเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์และออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ โดยผ่านระบบแค็ตตาล็อกและอินเตอร์เน็ตเต็มรูปแบบแห่งแรกของไทย เปิดตัวโฉมใหม่ “ OfficeMate Catalog 2010” เล่มล่าสุดประจำปี 2553 ต้อนรับปีเสือด้วยโฉมใหม่ที่เก๋ไก๋กว่าเดิม พร้อมเพิ่มลูกเล่นแหวกตลาดแค็ตตาล็อกไทย ด้วยการทำแค็ตตาล็อกให้เป็นกระเป๋าถือ ที่สามารถพกพาไปไหนได้สะดวกมากขึ้นกว่าเดิม และเข้มข้นด้วยดีกรีของรายการสินค้าที่ครบครันมากที่สุดกว่า 10,000 รายการ พร้อมรูปภาพสินค้าและข้อมูลอย่างครบถ้วน เพื่อตอบสนองและเพิ่มความคล่องตัวในการเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกมากขึ้น ชี้พอใจผลประกอบการปีที่ผ่านมาถือว่าสอบผ่านด้วยยอดขาย 914 ล้านบาท พร้อมย้ำจะยังคงนั่งแท่นผู้นำแค็ตตาล็อก ออฟฟิศซัพพลาย ที่ทันสมัยและครบครันที่สุดในประเทศไทยต่อเนื่อง เผยปีนี้ตั้งเป้าขยับยอดขาย กว่าพันล้านบาท

นายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มียอดขาย 914 ล้านบาท ซึ่งลดลงจากปี 2552 มา 6% แต่ผลประกอบการมีกำไรเติบโตสูงขึ้นมากถึง 45% เนื่องด้วยออฟฟิศเมทได้มีการจัดการด้านการบริหารภายในใหม่ เพื่อให้เข้ากับสภาวะทางเศรษฐกิจ และวิกฤติการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นภายในปี 2552 โดยสามารถแบ่งแป็นยอดขายในกลุ่มเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน 51% กลุ่มคอมพิวเตอร์ และออฟฟิศออโตเมชั่น 33% กลุ่มแคนทีน อุปกรณ์โรงงานและออฟฟิศเฟอร์นิเจอร์ 16% และปีนี้ตั้งเป้ายอดขายเกินกว่าพันล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 20% จากปีที่แล้ว

นายวรวุฒิ ยังได้เปิดเผยต่อถึงนโยบายที่จะใช้เป็นยุทธศาสตร์ในการพิชิตเป้าหมายของออฟฟิศเมทในปี 2553 นี้ จะชูประเด็นท้าทายที่ยังไม่มีที่ไหนทำมาก่อน ด้วยนโยบาย“ สั่งซื้อเพียง 499 บาท รับบริการส่งฟรีทั่วไทย” หมายเอาใจลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ด้วยการสร้างความคุ้มค่าให้กับลูกค้าทุกราย พร้อมทั้งยังเพิ่มความพิเศษใหม่ๆ ขึ้นมาอีกเพียบ ทั้งสินค้าแนวใหม่สุดกับ Kids & School สำหรับสถาบันการศึกษา นักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่สามารถเข้ามาเลือกซื้อกันได้อย่างสะดวก นอกจากนั้น ออฟฟิศเมท ยังคงมีความภูมิใจที่จะนำเสนอระบบการสั่งซื้อออนไลน์พิเศษเฉพาะองค์กร ภายใต้ชื่อ OfficeMate e-Procurement Version 4 หรือระบบ B2B ( Business to Business ) ที่ออฟฟิศเมทพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถตอบโจทย์ของแต่ละองค์กรได้อย่างลงตัว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบ Software ใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งในปีนี้ออฟฟิศเมทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าระบบ B2B นี้ไปยังกลุ่มเป้าหมายองค์กรที่มีสาขาทั่วประเทศ โดยออฟฟิศเมทจะให้บริการแบบ One Stop Service พร้อมด้วยบริการจ้ดส่งฟรีไปยังสาขาของลูกค้าทั่วประเทศ

นอกจากนั้นในปี 2553 นี้ ออฟฟิศเมทยังมีเป้าหมายในการขยายฐานลูกค้ากลุ่ม Home Use ทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นมาจากกลุ่มองค์กร ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงไปจาก 14 ปีที่ผ่านมาของออฟฟิศเมทเป็นอย่างมาก จากการเปิดตัวเว็บไซต์น้องใหม่ www.trendyday.com เมื่อปีที่แล้ว ที่รวบรวมสินค้าทั้งเครื่องเขียน อุปกรณ์สำนักงาน และสินค้าอื่นๆ ไว้รวมกันอย่างครบครันทุกประเภทสินค้า พร้อมบริการจัดส่งฟรีทั่วไทยเพียงมียอดซื้อ 499 บาท รวมทั้งระบบการชำระเงินที่น่าเชื่อถือ และมีหลายหลายช่องทางให้เลือกใช้บริการ นอกจากนั้นเทรนดี้เดย์ดอทคอม ยังเป็น Community Web ที่เป็นแหล่งพบปะพูดคุยกันของชาวออนไลน์ ทั้งกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขายแบบ Real Time และยังเป็นแหล่งข้อมูลสินค้าที่จะมีผู้เข้ามา review ให้คำแนะนำเพื่อช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างง่ายดาย รวมทั้งยังเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมกิจกรรมต่างๆ ไว้อย่างมากมาย อาทิ กิจกรรมเพื่อสังคม เกมส์และกิจกรรมการประกวดต่างๆ ดังนั้นเว็บไซต์เทรนดี้เดย์ดอทคอม จึงเป็นเว็บไซต์ที่ครบครัน และพร้อมรองรับลูกค้าได้ทั่วถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย

“จากนโยบายและแผนการดำเนินการปี 2553 นี้ ทำให้ออฟฟิศเมท มั่นใจในศักยภาพ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการยื่นขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์กับสำนักงาน ก.ล.ต. ทั้งนี้คาดว่าจะเสนอขายหุ้นให้กับนักลงทุนและผู้ที่สนใจก่อนกลางปี 2553 นี้” นายวรวุฒิกล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ

บริษัท ออฟฟิศเมท จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2538 โดยคุณวรวุฒิ อุ่นใจ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ จัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์สำนักงาน คอมพิวเตอร์ และเฟอร์นิเจอร์ออฟฟิศ มีนโยบายหลักคือ “ OfficeMate Make Thing Easier” ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 500 คน มีรถจัดส่ง 80 คัน

สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่เลขที่ 24 ซอยอ่อนนุช 66/1 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ คลังสินค้าบนพื้นที่ 7,200 ตารางเมตร ตั้งอยู่เลขที่ 70 หมู่ 2 ถ. ร่วมพัฒนา แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ 10530

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-739-5555 ต่อ 502 อรพรรณ พานิชสุข (เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์อาวุโส)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest