SALEE พร้อมลุยธุรกิจรับเศรษฐกิจฟื้นตัว เตรียมงบกว่า 100 ลบ.ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม-ขยายกำลังการผลิต

จันทร์ ๑๕ มีนาคม ๒๐๑๐ ๑๒:๕๒
SALEE มั่นใจธุรกิจปีนี้ขยายตัวต่อเนื่อง ตามแนวโน้มเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัวขึ้น เผยเตรียมใช้งบลงทุนประมาณ100 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรเพิ่มขยายกำลังการผลิตทั้งในส่วนของ สาลี่อุตสาหกรรม, พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง และสาลี่เอ็นจิเนียริ่ง ระบุวันนี้ฐานะการเงินแกร่งขึ้นกว่าเดิม ส่วนแนวโน้มการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแรง

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ SALEE เปิดเผยว่ากล่าวถึงแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่ายังมีทิศทางที่สดใสตามภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้อุตสาหกรรมฟื้นตัวตามไปด้วย โดยปัจจุบันมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในส่วนของ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม และบริษัทในเครือคือ พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ทำให้มั่นใจว่าสิ้นปี 2553 ผลประกอบการจะยังมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่องได้ เนื่องจากขณะนี้ SALEE มีความพร้อมอย่างมากในการขยายธุรกิจเพิ่มเติม โดยมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง และปัจจุบันยังถือเป็นบริษัทที่ปลอดหนี้อีกด้วย

ในปีนี้กลุ่มของ SALEE เตรียมงบลงทุนไว้ประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อซื้อเครื่องจักร โดยแบ่งออกเป็นส่วนของ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะซื้อเครื่องจักรเพิ่มจำนวนเท่าใด โดยเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 30 ล้านบาทเพื่อรองรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทั้งนี้คาดว่าจะมีการขยายกำลังการผลิตอีกประมาณ 30% เป็นการรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

บริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ได้ซื้อเครื่องพิมพ์ฉลากเพิ่มอีก 1 เครื่องมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท เข้ามาแล้วในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งจะทำให้มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 25% เป็นการรองรับคำสั่งซื่อของลูกค้าที่ได้รับการแนะนำจากพันธมิตรทางธุรกิจ PAGO สำหรับในส่วนของ บริษัท สาลี่เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ก็มีแผนที่จะสั่งซื้อเครื่องจักรเพื่อผลิตแม่พิมพ์เพิ่มเช่นกัน คิดเป็นมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเข้ามาประมาณปลายไตรมาสที่ 2 นี้

“ปัจจุบันฐานะทางการเงินของ SALEE แข็งแกร่งอย่างมาก เพราะภายหลังการตัดสินใจขายหุ้น “เอสซี วาโด” ออกไปทำให้มีเงินสดเข้ามาเพิ่ม ซึ่งเงินที่ได้รับมานั้นก็นำไปชำระหนี้ ซึ่งมีอยู่ไม่มากนัก จนทำให้ขณะนี้เรากลายเป็นบริษัทปลอดหนี้แล้ว และอีกส่วนหนึ่งก็แบ่งจ่ายเป็นเงินปันผลเพื่อตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นทุกท่าน

นอกจากนั้นก็ยังมีเงินเหลือมากพอสำหรับเก็บไว้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้ขยายกิจการในอนาคต ทั้งนี้ การขายหุ้นดังกล่าวยังจะช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของธุรกิจให้กับ SALEE ได้ ซึ่งเมื่อมองในระยะยาวแล้วจะทำให้บริษัทมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น” นายสาทิสกล่าวในที่สุด

ปัจจุบัน SALEE มีบริษัทย่อยและบริษัทที่ร่วมลงทุนด้วย คือ บริษัท พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ซึ่ง SALEE ถือหุ้น 70%, บริษัท สาลี่เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ถือหุ้น 90% บริษัท ยูเนี่ยนซันไรส์ จำกัด ถือหุ้น 17.99% และบริษัท สาลี่ คัลเล่อร์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 10.85%

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

IR PLUS : คุณปภาดา สุวรรณกูฏ (ตุ้ย) Mobile. 02-5549396 E-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา