CPF ร่วมมือพาณิชย์ขายไข่ธงฟ้า...ลดค่าครองชีพประชาชน ขณะที่ธุรกิจไข่ไก่ทำรายได้ให้บริษัทเพียง 4% ของยอดขาย

พฤหัส ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๐ ๐๗:๒๒
นายอดิเรก ศรีประทักษ์กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์นำไข่ไก่ไปจำหน่ายในโครงการธงฟ้า ณ ห้างแม็คโคร บิ๊กซี และท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ เพื่อร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของผู้บริโภคต่อปัญหาราคาไข่ไก่ด้วย ขณะเดียวกัน ซีพีเอฟก็ได้จัดกิจกรรม “คาราวานซีพีเอฟลดค่าครองชีพประชาชน”ด้วยตระหนักดีถึงภาระค่าครองชีพในปัจจุบัน จึงนำผลิตภัณฑ์อาหารคุณภาพมาจำหน่ายในราคาลดพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ไข่ไก่” ในพื้นที่ต่างๆ ล่าสุดมีกำหนดจะจัดขึ้น ณ สนามกีฬาพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 1- 4 กรกฎาคม 2553 ตามด้วย จ.เชียงใหม่ อุดรธานี และ ราบ 11 กรุงเทพมหานคร เป็นลำดับต่อไป

นายอดิเรกกล่าวอีกว่า ธุรกิจไข่ไก่เป็นธุรกิจที่สร้างรายได้เพียง 4% ของรายได้รวมทั้งหมดของซีพีเอฟ โดย 3% เป็นการดำเนินโครงการเพื่อสังคมใน 2 ส่วน ได้แก่ การทำฟาร์มของเกษตรกรในโครงการส่งเสริมอาชีพเกษตรกรรายย่อยเลี้ยงไก่ไข่ ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทย จำนวนกว่า 3,000 ครอบครัวให้สามารถดำรงชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้อย่างยั่งยืน ภายใต้การดูแลเอาใจใส่และถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตอย่างมีมาตรฐานของซีพีเอฟ และอีกโครงการหนึ่งคือ โครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียนในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อให้เด็กและเยาวชนในถิ่นทุรกันดารสามารถสร้างผลผลิตไข่ไก่ด้วยตนเอง และมีไข่ไก่รับประทานเป็นอาหารกลางวัน ช่วยลดปัญหาทุพโภขนาการของเด็กไทยได้แล้วกว่า 80,000 คน กว่า 320 โรงเรียน ตลอดจนทำให้เด็กไทยมีวิชาชีพเกษตรติดตัวใช้เลี้ยงชีพได้ในอนาคต ที่เหลือเป็นไข่ไก่ที่ขายภายใต้แพ็คแบรนด์ซีพี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์การันตีคุณภาพผลิตภัณฑ์ถึงความปลอดภัยสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ วางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้าน ซีพี เฟรชมาร์ท และ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น

สำหรับสถานการณ์ราคาไข่ไก่ในขณะนี้ นายอดิเรกกล่าวว่า จะเกิดขึ้นเพียงช่วงระยะเวลาหนึ่ง พอเข้าสู่ฤดูฝนที่ความร้อนคลี่คลาย ความเสียหายของผลผลิตไข่ไก่จะลดลงและระดับราคาจะเข้าสู่ภาวะปกติในที่สุด ที่ผ่านมาอุตสาหกรรมไก่ไข่ต้องประสบความเสียหายจากวิกฤตไข้หวัดนกเมื่อปี 2547 รวมถึงปัญหาราคาไข่ไก่ตกต่ำต่อเนื่องมาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ตลอดจนภาวะอากาศร้อนจัดแล้งจัดที่เกิดขึ้นในปีนี้ โดยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้พยายามร่วมกันแก้ไขปัญหา ซึ่งเชื่อว่าทุกอย่างจะคลี่คลายในทางที่ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้