สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) เตรียมจัด TEC Forum กระตุ้นอุตสาหกรรมการแสดงสินค้า

ศุกร์ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๐๘:๑๑
สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) ปลื้มที่อุตสาหกรรมการแสดงสินค้าสามารถทำเม็ดเงินให้ประเทศปีละกว่า 40,000-50,000 ล้านบาท เตรียมจัดงานนิทรรศการและการประชุมสำหรับอุตสาหกรรมการแสดงสินค้า Thailand Exhibition and Conference Forum หรือ TEC Forum คาดมีผู้ร่วมงานกว่า 3,000 คน

นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล เลขาธิการสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) เปิดเผยว่า “สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) ได้เตรียมจัดงาน Thailand Exhibition and Conference Forum หรือ TEC Forum งานนิทรรศการและการประชุมสำหรับอุตสาหกรรมการแสดงสินค้า โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) และสมาคมส่งเสริมการประชุมนานาชาติ (ไทย) นอกเหนือจากนี้ เรายังได้มีการเชิญกลุ่มสมาชิกของสมาคมโรงแรมไทยและสมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงานแห่งประเทศไทยเข้าร่วมงานในครั้งนี้ด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกสมาคมฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการด้านการจัดงานนิทรรศการและการประชุม ผู้รับเหมาออกแบบและตกแต่งคูหา ผู้ให้บริการด้านขนส่งสินค้า เจ้าของสถานที่จัดงาน เป็นต้น ได้พบปะ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนแนวคิดในการดำเนินธุรกิจร่วมกัน รวมทั้งร่วมออกบูธแสดงศักยภาพของตนเอง ระหว่างวันที่ 29 และ 30 กันยายน นี้ ที่ห้องจูปิเตอร์ 4-13 อาคาร ชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยในวันแรกของการจัดงาน ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ จะมาปาฐกถาพิเศษเรื่อง “ทางรอดของเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤตการเมือง” ในระหว่างรับประทานอาหารกลางวันด้วย

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) กล่าวว่า “สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนการจัดงาน TEC Forum สสปน. เป็นหน่วยงานภาครัฐที่มีบทบาทในการพัฒนา และผลักดันให้มีการจัดประชุมและงานแสดงสินค้านานาชาติในบ้านเราเพิ่มมากขึ้น อุตสาหกรรมการจัดประชุมและงานแสดงสินค้า หรือ อุตสาหกรรมไมซ์เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความเชื่อมโยงและเกี่ยวพันกับผู้ประกอบการในหลายๆ อุตสาหกรรม และแต่ละปีสามารถ

สร้างงานและรายได้ไม่น้อยกว่า 40,000-50,000 ล้านบาท ซึ่งยังไม่รวมกับรายได้ทางอ้อมที่เชื่อมโยงสู่ธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น การจัดงาน TEC Forum ในครั้งนี้จึงยิ่งช่วยส่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าของประเทศไทย รวมทั้งสร้างโอกาสการแข่งขันกับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการจัดงานนิทรรศการและการประชุมระดับนานาชาติได้เป็นอย่างดียิ่งอีกด้วย”

“นอกจากนั้นในการจัดงานครั้งนี้ สมาคมฯ ยังได้จัดให้มีการประชุมและสัมมนาแก่สมาชิกสมาคมฯ และผู้สนใจทั่วไปด้วย โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจ เช่น ภาพรวมของตลาดไมซ์ในประเทศไทย (Global Mice Trend Thailand Outlook ทำซีเอสอาร์อย่างไรให้ได้ใจ New Hope Aftermath : Thailand Positioning หรือประเทศไทยจะไปในทิศทางไหน เทคโนโลยี 2.0 สร้างกระแสสินค้าด้วย social network รู้จักเครื่องมือโฆษณาออนไลน์ยุคใหม่ แบรนด์ใหญ่เผยกลวิธีสื่อสารกับลูกค้า How to be Leader! จะเป็นผู้นำได้อย่างไร เป็นต้น โดยในการเข้าร่วมฟังการบรรยายทั้ง 2 วัน สมาชิกสมาคมฯ เสียค่าใช้จ่าย 500 บาท/วัน ส่วนผู้สนใจทั่วไปเสียค่าใช้จ่าย 1,000 บาท/วัน โดยคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงาน ตลอดจนเข้าร่วมฟังการประชุมและสัมมนา และร่วมชมงานครั้งนี้กว่า 3,000 คน สำหรับผู้ที่สนใจต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงาน TEC Forum ครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ คุณตีรญา ชมภูนิตย์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งรับผิดชอบด้านการจัดงานที่โทรศัพท์ 02 833 5118 หรือคลิกไปที่เว็บไซต์ www.thaitradeshow.com และ www.totalreservation.com” นายประวิชย์ กล่าวสรุป

จากภาพ : นายประวิชย์ ศรีบัณฑิตมงคล (ซ้ายสุด) เลขาธิการสมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) และ นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) ถ่ายภาพร่วมกับ นายนิคม เลิศมัลลิกาพร (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) นางพรพรรณ บุลเนอร์ (ขวาสุด) ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ในงานแถลงข่าวการจัดประชุมงานนิทรรศการและการประชุมสำหรับอุตสาหกรรมการแสดงสินค้า “Thailand Exhibition and Conference Forum (TEC FORUM) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ และการบริหารทรัพยากรบุคคล ณ โรงแรมแลนด์มาร์ค กรุงเทพฯ

หมายเหตุบทบรรณาธิการ

สมาคมการแสดงสินค้า (ไทย) ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2539 เพื่อเป็นตัวแทนของผู้ประกอบการด้านงานแสดงสินค้าในประเทศไทย โดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 80 ราย แบ่งเป็นสมาชิกสามัญ ประกอบด้วยผู้จัดงานแสดงสินค้า ผู้ให้บริการสถานที่แสดงสินค้า ผู้ก่อสร้างบูธแสดงสินค้า และ ผู้ให้บริการขนส่งสินค้า สมาชิกสมทบ และสมาชิกกิตติมศักดิ์

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ

บริษัท ธนบุรินทร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด

เกษมศรี ยูเฟมิโย (08 1 611 4696) 02 231 6158-9

อีเมล์ [email protected]

ณณัฐชลัญช์ สุวรรณพันชู (08 1 248 7445) 02 231 6158-9

อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4