โอเรียนทอล พริ้นเซส ล้วงลึกหัวใจผู้หญิงเป็นสิว จุดไอเดีย “สิวลิขิต ลิขิตสิว” หวังผลตอบรับจาก Natural Cosmeceutical ช่วยกระตุ้นยอดขายหมวดผิวหน้ารวมเติบโตทั้งปี10%

อังคาร ๓๑ สิงหาคม ๒๐๑๐ ๐๙:๒๔
“โอเรียนทอล พริ้นเซส” เดินหน้ารุกตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผิวสูตรธรรมชาติ ชูผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ “Oriental Princess Natural Cosmeceutical” ในกลุ่ม Anti Acne ทุ่มงบกว่า 40 ล้านบาทเปิดตัวแคมเปญการตลาดครึ่งปีหลัง “สิวลิขิต ลิขิตสิว” หลังทำการสำรวจพบอินไซด์ของผู้หญิงทั่วประเทศที่ส่วนใหญ่มีความกังวลเกี่ยวกับปัญหาสิวแบบเป็นๆ หายๆ จึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์แก้ปัญหาสิวอย่างตรงจุด และแนวทางการปรับไลฟสไตล์และอาหารเพื่อป้องกันปัญหาสิว วางแผนโปรโมทผ่านการสื่อสารการตลาดครบวงจรแบบ 360 องศา หวังกระตุ้นยอดขายหมวดผิวหน้ารวมเติบโตทั้งปี10%”

นางอภัยพร ศรีสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ.พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด กล่าวว่า โอเรียนทอล พริ้นเซสเข้าใจถึงปัญหาที่สาวๆ ส่วนใหญ่ได้รับ นั่นคือ ความกังวลใจเมื่อมี “สิว” โดยจากการสำรวจถึงความรู้สึกของผู้หญิงกว่า 300 คนที่มีปัญหาสิวพบว่า บางรายมีความกังวลมากถึงขนาดขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่กล้าสบตาผู้คน อายจนไม่อยากออกจากบ้าน ไม่อยากส่องกระจก ความคิดและจิตใจวนเวียนอยู่กับความอิจฉาใบหน้าใสไร้สิวของคนอื่น หรือถูกตัดสินจากผู้อื่นว่าเป็นคนไม่รักความสะอาด เป็นผลทำให้สาวๆ ถูกปิดกั้นโอกาสดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน การเรียน หรือแม้กระทั่งความสัมพันธ์กับเพื่อน คนรักและคนรอบข้าง เป็นต้นเหตุของอาการขาดความมั่นใจในการใช้ชีวิตจนเหมือนชีวิตถูกลิขิตด้วยสิวเจ้าปัญหา และกลายเป็นช่วงเวลาที่ไม่น่าจดจำ โอเรียนทอล พริ้นเซส จึงสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด “สิวลิขิต ลิขิตสิว” ขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังนี้ ด้วยงบการตลาดกว่า 40 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมให้สาวๆ ใส่ใจดูแลผิวหน้าอย่างถูกวิธี ไม่ปล่อยให้สิว “ลิขิตชีวิต” ลุกขึ้นมา “ลิขิตสิว” สู่ผิวใสด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์

จากการศึกษาผู้บริโภคในเชิงลึกพบว่าโดยเฉลี่ยแล้วปัญหาสิวพบมากในสาวๆ ที่มีช่วงอายุตั้งแต่ 15 — 30 ปี ซึ่งสิวมีทั้งหมด 4 ประเภทใหญ่ๆ ได้แก่ สิวเสี้ยน สิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวหัวช้าง แต่สิวที่พบมากที่สุดในช่วงวัยนี้ คือ สิวอุดตัน สาเหตุส่วนหนึ่งเกิดจากการแปรปรวนของระดับฮอร์โมนภายในร่างกายที่มีการเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงวัย ประกอบกับสภาพอากาศร้อนของประเทศ สภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษรายล้อม และการดูแลผิวผิดวิธี อีกทั้งไม่สามารถแก้ไขปัญหาสิวได้อย่างตรงจุด ทำให้ปัญหาสิวลุกลามมากกว่าเดิม

“เพราะวิธีรับมือกับปัญหาสิวที่เป็นๆหายๆอย่างเหมาะสม คือ การดูแลผิวอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง เพราะผิวเราก็มีวงจรเหมือนกับสิ่งมีชีวิต เมื่อเซลล์เสื่อมสภาพไปแล้ว ก็จะมีเซลล์ใหม่เกิดขึ้นมาแทนที่ โดยจะหมุนเวียนไปทุกๆ 28 วัน ทำให้สิวยังคงเป็นปัญหาสำคัญที่สาวๆ ส่วนใหญ่มีความกังวลกันอยู่ตลอดเวลา เพราะมักจะเป็นๆหายๆ หรือเป็นแล้วกลับมาเป็นซ้ำได้อีก”

นายอภัยพร กล่าวต่อว่า แคมเปญการตลาด “สิวลิขิต ลิขิตสิว” จะมุ่งเน้นทำความเข้าใจกับกลุ่มเป้าหมายถึงวิธีการรับมือกับปัญหาสิวที่เป็นๆหายๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผิวหน้าอย่างเป็นระบบ จากธรรมชาติ “Oriental Princess Natural Cosmeceutical Anti Acne” ที่มีระบบการดูแลผิว 2 ขั้นตอน ซึ่งผู้เชี่ยวชาญแนะนำแล้วว่าสามารถดูแลปัญหาผิวไม่ให้กลับมาเป็นๆ หายๆ คือขั้นตอนที่1 แก้ปัญหาสิวอย่างตรงจุด เป็นระยะเวลา 1 เดือน และขั้นตอนที่ 2 ดูแลผิวอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้สิวย้อนกลับมาอีก เป็นระยะเวลา 3 เดือน และวนกลับมาใช้ขั้นตอนที่ 1 ใหม่ วนอย่างเป็นระบบต่อเนื่องโดยโอเรียนทอล พริ้นเซส ได้ทำการสำรวจความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์จาก 2 สถาบัน คือ

1. สถาบัน Dermscan Asia โดยมาตราฐานจาก Dermscan France ในระหว่างวันที่ 18 พ.ค. - 15 มิ.ย. 2553 สรุปผลว่า

100% ของผู้ใช้ (30 คน จาก 30 คน) รู้สึกพึงพอใจในประสิทธิภาพเมื่อใช้สินค้าอย่างต่อเนื่อง ว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ระคายเคือง

77% ของผู้ใช้ (23 คน จาก 30 คน) รู้สึกพึงพอใจในประสิทธิภาพเมื่อใช้อย่างเป็นระบบต่อเนื่องว่า ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตันเพิ่มขึ้น และตัดสินใจจะใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง

2. สถาบันวิจัยศาสตร์ด้านสุขภาพและความงาม IBHS ในระหว่างวันที่ 4 เม.ย.- 4 มิ.ย. 2553 สรุปผลว่า 95% ของผู้ใช้ (95 คน จาก 100 คน) รู้สึกพึงพอใจในประสิทธิภาพเมื่อใช้สินค้าอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน และปริมาณสิวลดลง

แคมเปญ “สิวลิขิต ลิขิตสิว” มีการสื่อสารแบบครบวงจร 360 องศา ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อโทรทัศน์ กิจกรรมบนสื่อออนไลน์ และกิจกรรมโรดโชว์ 13 จุดทั่วประเทศ ตลอดระยะเวลา 3 เดือนของแคมเปญ ภายใต้คอนเซปต์ “Acne True Story” คือ การเชิญชวนให้ผู้บริโภคมาบอกเล่าเรื่องราวและประสบการณ์ที่ถูกสิวลิขิตชีวิต กำลังเผชิญกับปัญหาสิวหลากหลายรูปแบบ ทำให้สูญเสียความมั่นใจ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย เนื่องจากเชื่อว่าเป็นวิธีที่สะท้อนความรู้สึกได้ตรงใจกลุ่มเป้าหมายที่สุด เพราะปัญหาสิวเป็นเรื่องรบกวนชีวิตและจิตใจ และไม่ใช่ใครคนหนึ่งเท่านั้นที่กำลังเผชิญอยู่ เรื่องราวมากมายที่ผู้หญิงแชร์ให้กันและกันฟัง จะเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงที่กำลังขาดความมั่นใจจากปัญหาสิว ลุกขึ้นมาลิขิตชีวิตตัวเองใหม่ สู่ผิวใสและเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้ในที่สุด

ปัจจุบัน กลุ่มผลิตภัณฑ์ Oriental Princess Natural Cosmeceutical ที่มุ่งเน้นการดูแลผิวอย่างเป็นระบบดุจผู้เชี่ยวชาญ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากกลุ่มผู้บริโภค เนื่องจากจุดแข็งของการดูแลผิวพรรณอย่างเป็นระบบ ซึ่งแตกต่างจากสกินแคร์ทั่วไปในตลาดอย่างชัดเจน ทำให้ในปีที่ผ่านมา กลุ่มผลิตภัณฑ์ Oriental Princess Natural Cosmeceutical สร้างยอดขายให้กับโอเรียนทอล พริ้นเซสได้ในสัดส่วนกว่า 21% ของยอดขายในหมวดบำรุงผิวหน้า

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Oriental Princess Natural Cosmeceutical ประกอบด้วย 3 สูตรสำหรับ 3 ปัญหาผิวพรรณได้อย่างตรงจุด คือ สูตรขจัดปัญหาความหมองคล้ำ สูตรขจัดปัญหาสิว และสูตรแก้ปัญหาผิวมีริ้วรอย ในปีที่ผ่านมา โอเรียนทอล พริ้นเซสมียอดขายจาก Oriental Princess Natural Cosmeceutical ราว 120 ล้านบาท โดยสูตรที่มีสัดส่วนความต้องการที่ผู้บริโภคมีความกังวลใจในปัญหานี้มากที่สุดคือ สูตรขจัดปัญหาสิว ด้วยสัดส่วน 41% จากยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้

นางอภัยพร กล่าวว่า ในปี 2553 นี้ โอเรียนทอล พริ้นเซสยังเชื่อมั่นว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ Oriental Princess Natural Cosmeceutical จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันยอดขายหมวดผิวหน้ารวมเติบโตทั้งปี10% ตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ภาพรวมตลาดผลิตภัณฑ์สกินแคร์เพื่อกำจัดสิว (แอคเน่) ซึ่งมีมูลค่าตลาดประมาณ 1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มการขยายตัวอย่างต่อเนื่องทุกปี อย่างน้อย 8-10%

ปฏิบัติการ “สิวลิขิต ลิขิตสิว”

โอเรียนทอล พริ้นเซส ชวนสาวๆ มาร่วมกำจัดเรื่องเศร้าที่สิวลิขิตออกจากชีวิตด้วย Oriental Princess Natural Cosmeceutical Anti Acne ที่ “Acne true stories booth ฉากชีวิตลิขิตสิว by Oriental Princess” พร้อมรับแนวทางการปรับไลฟ์สไตล์และการรับประทานอาหารเพื่อดูแลและป้องกันปัญหาสิว ณ มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคม — 13 กันยายน 2553 พิเศษ ทุกเรื่องราวที่ได้เปิดใจในห้องสิวลิขิต จะได้รับการออนแอร์ในเว็บไซต์ของโอเรียนทอล พริ้นเซส เพื่อเป็นแรงผลักดันกระตุ้นให้สาวๆทั่วประเทศลุกขึ้นมาลิขิตสิวกับ Oriental Princess Natural Cosmeceutical Anti Acne ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.orientalprincess.com

ภาพประกอบ

1. นางอภัยพร ศรีสุข ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท โอ. พี. เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัดพร้อม Pretty

2. ปฏิบัติการ “สิวลิขิต ลิขิตสิว”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest