เวิลด์เด็กซ์เปิดเกมส์รุก จัดงานแสดงสุดยอดสินค้าจากมณฑลกวางตุ้ง ครั้งแรกในเมืองไทย ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

ศุกร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๐ ๑๖:๐๙
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งมณฑลกวางตุ้ง ร่วมกับบริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. ไชน่า จะจัดงานแสดงสุดยอดสินค้าจากมณฑลกวางตุ้ง (Guangdong Products Show 2010) นำเสนอสินค้าคุณภาพมากมาย ทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้าน อุปกรณ์เกี่ยวกับแสงสว่าง ของเล่น ตลอดจนอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ จากผู้ผลิตกว่า 200 บริษัท ในระหว่างวันที่ 23-25 พฤศจิกายน 2553 เวลา 10.00 — 18.30 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็คเมืองทองธานี

มร.ซาง เปง รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศแห่งมณฑลกวางตุ้ง กล่าวว่า งานแสดงสุดยอดสินค้าจากมณฑลกวางตุ้ง หรือ Guangdong Products Show 2010 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยในปีนี้ เพื่อแสดงศักยภาพการผลิตและพัฒนาสินค้าประเภทต่างๆ รวมถึงสินค้าเทคโนโลยีของ มณฑลกวางตุ้ง ที่มีความโดดเด่นทั้งในด้านการออกแบบ คุณภาพการผลิต ความหลากหลาย และประโยชน์ใช้สอย ให้เป็นที่รู้จักของผู้ประกอบธุรกิจและประชาชนไทยมากขึ้น อีกทั้งเป็นเวทีเจรจาธุรกิจของนักธุรกิจไทย-จีน เพื่อส่งเสริมการค้าระหว่าง 2 ประเทศ

ทั้งนี้ กวางตุ้งถือเป็นมณฑลแรกของประเทศจีนที่มีการนำนโยบายปฏิรูปและเปิดประเทศมาใช้ และเป็นมณฑลแรกที่มีการลงนามอย่างเป็นทางการในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับกลุ่มอาเซียน

“ไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศคู่ค้าสำคัญของมณฑลกวางตุ้ง โดยมีมูลค่าการค้าระหว่างกันมากกว่า 13,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี งานแสดงสินค้าในครั้งนี้จึงเป็นช่องทางสำคัญในการขยายตลาดและนำเสนอสินค้าใหม่ๆ ของผู้ผลิตสินค้าในจีน ตลอดจนเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยจะได้ชมและเลือกซื้อสินค้าคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการในธุรกิจและครัวเรือน” มร. ซาง เปง กล่าว

มร. วูล์ฟกัง ฉี ประธานกรรมการ บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. ไชน่า เสริมว่า ผู้จัดแสดงสินค้าทั้งหมดในงานล้วนเป็นผู้ผลิตชั้นนำของมณฑลกวางตุ้งและยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจที่สำคัญในแต่ละอุตสาหกรรมอีกด้วย ซึ่งคาดว่างานนี้จะมีนักธุรกิจและประชาชนทั่วไปสนใจเข้าร่วมชมงานมากกว่า 6,000 คน และจะช่วยส่งเสริมการค้าระหว่างสองประเทศรวมถึงกลุ่มอาเซียนให้ดียิ่งขึ้น

“เราได้คัดสรรแต่สินค้าคุณภาพดีตรงตามความต้องการของตลาดอาเซียนและไทยมาจัดแสดง และงานนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะเข้าถึงนักธุรกิจของไทยอีกด้วย”

ผลิตภัณฑ์เด่นที่ได้รับการคัดสรรมาจัดแสดงในงานแสดงสุดยอดสินค้าจากมณฑลกวางตุ้ง ได้แก่ เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ สินค้าตกแต่งบ้านและสำนักงาน โคมไฟและอุปกรณ์เกี่ยวกับแสงสว่าง ของเล่น ตลอดจนอะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ จากผู้ผลิตกว่า 200 บริษัท มาจัดแสดงบนพื้นที่ถึง 4,000 ตารางเมตร

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมมากมาย เช่น การสัมมนาในหัวข้อลู่ทางและโอกาสในการทำธุรกิจกับผู้ประกอบการจีนให้เกิดประสิทธิผลด้วยการแลกเปลี่ยนข้อมูลและแบ่งปันประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับผู้ประกอบกิจการในมณฑลกวางตุ้ง รวมถึงพูดคุยเกี่ยวกับกฎระเบียบข้อบังคับและประเด็นปัญหาต่างๆ ที่น่าสนใจในการนำเข้าและส่งออกสินค้า และยังเป็นโอกาสที่นักธุรกิจไทยและกวางตุ้งจะได้เจรจาการค้ากันโดยตรงระหว่างการสัมมนา

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายงานแสดงสินค้านานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. กล่าวว่า การจัดงานแสดงสุดยอดสินค้าจากมณฑลกวางตุ้งในประเทศไทย นอกจากจะเป็นการส่งเสริมการค้าระหว่างไทย-จีนแล้ว ยังเป็นโอกาสของไทยในการสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศ โดยในปี 2552 ไทยมีรายได้จากการจัดงานแสดงสินค้าจากต่างประเทศและผู้เข้าชมงานที่มาจากต่างประเทศมากกว่า 8,500 ล้านบาท กวางตุ้งยังเป็นแหล่งผลิตสินค้าที่สำคัญของจีนและเป็นตลาดสำคัญของสินค้าไทย

นักธุรกิจจึงสามารถศึกษาหาลู่ทางในการลงทุนในกวางตุ้งได้ในงานนี้ ซึ่งธุรกิจของไทยที่มีศักยภาพสูง ได้แก่ การเสริมความงามและสปา ร้านอาหารไทย การส่งออกผลไม้ไทยไปจีน เป็นต้น และเป็นโอกาสหาพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบการในกวางตุ้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์แสงสว่าง ของเล่น และชิ้นส่วนรถยนต์ได้อีกด้วย

กวางตุ้งเป็นมณฑลที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจก้าวหน้าที่สุดและมีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดของประเทศจีน โดยมีเขตเศรษฐกิจพิเศษถึง 3 แห่ง คือ เมืองเซินเจิ้น จูไห่ และซัวเถา มีการจัดงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติครั้งใหญ่ คือ China Import and Export Fair (Canton Fair) ปีละ 2 ครั้ง ส่วนเมืองหลวงของมณฑลกวางตุ้ง คือ นครกวางโจว มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 3 รองจากนครเซี่ยงไฮ้และกรุงปักกิ่ง อีกทั้งได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 16 ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12-27 พฤศจิกายน 2553 และเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้า โดยในแต่ละปีมีงานแสดงสินค้าไม่น้อยกว่า 60 งาน

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานแสดงสุดยอดสินค้าจากมณฑลกวางตุ้ง (Guangdong Products Show 2010) ได้ที่ www.guangdongshow.com

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

บริษัทเวิลด์เด็กซ์ จี.อี.ซี. จำกัด

ปริญญา (ตู่)/ ชยมนต์ (พลอย)

โทร: (66) 02-664-6488 # 401, 404

แฟกซ์: (66) 02-641-5480, 02-641-5482

บริษัท ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด

พิมพกานต์ ไชยสังข์ / มณฑิรา นิ่งสมบูรณ์ / ปพนพัชร์ ณัฐวีรพจน์

โทร. 0-2610-2363 โทรสาร 0-2610-2345-6

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?