เตรียมตัวพร้อม ก่อนพิชิตใจสาวในวันออกเดท

พฤหัส ๐๖ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๕:๒๙
ไม่ว่าจะออกเดทกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง ก็ยังเป็นสิ่งที่หนักใจสำหรับหนุ่มๆ อยู่เสมอ เพราะคิดว่าจะทำอย่างไรให้เดทนั้นเต็มไปด้วยความประทับใจ และนำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ แต่ปัญหาเหล่านั้นจะหมดไป ด้วยเคล็ดลับที่กูรูมือโปรนำมาฝาก

นายพรศีล บุทกัสกา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่นและยีนส์ บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายและยีนส์ แบรนด์ ลีวายส์ กล่าวว่า “การออกเดทเป็นการสร้างความประทับใจ และโอกาสในการสานสัมพันธ์ ควรใส่ใจในรายละเอียดทั้งบุคลิกภาพที่แลดูสะอาด เป็นตัวของตัวเอง รวมถึงใส่ใจกับการแต่งตัวให้เหมาะสมกับสถานที่ นอกจากนี้ควรจะรู้ว่าสิ่งไหนที่ผู้หญิงชอบ และอะไรที่ควรหลีกเลี่ยงในการออกเดท”

ภายนอกดูดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

จากผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์พบว่า 10 วินาทีแรกของการออกเดท ความประทับใจจะขึ้นอยู่กับรูปลักษณ์ภายนอก และอยู่ในความทรงจำซึ่งเปลี่ยนแปลงได้ยาก ฉะนั้นหากไม่อยากพลาดตั้งแต่เริ่ม ควรปฏิบัติดังนี้

ผิวหน้า เลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้เหมาะกับสภาพผิว ไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง เพราะจะทำให้ผิวขาดสมดุล เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วยครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ เลือกสูตรที่ผสมไวเทนนิ่งร่วมด้วยก็ได้ นอกจากนี้ควรทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อน 30 นาที ก่อนออกจากบ้าน

ทรงผม เป็นอีกส่วนที่มีอิทธิพลต่อเสน่ห์ของคุณผู้ชายมาก หนุ่มๆ ควรหาเวลาเข้าร้านทำผมบ้าง โดยเลือกทรงผมจากรูปหน้าและสภาพเส้นผม อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการทำสี อย่างสีน้ำตาลประกายทอง ที่เหมาะกับสีผิวของคนไทย เพราะจะช่วยขับผิวให้ดูสว่างขึ้น และควรเพิ่มความพิเศษให้วันออกเดท ด้วยการเซ็ตผมเพื่อเพิ่มลุคให้ดูเนียบสมาร์ท

รูปร่าง รับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ และการกินจุบกินจิบตัวการสำคัญของความอ้วน และควรหาเวลาว่างสำหรับการออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งๆ ละครึ่งชั่วโมงเป็นอย่างน้อย

เสื้อผ้า หลักง่ายๆ ในการเลือกเสื้อผ้า คือ ควรเลือกให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเอง รู้จักวิธีการมิกซ์แอนด์แมทช์เสื้อผ้า เช่น ไอเท็มยอดฮิตของหนุ่มๆ ที่รักความสบายอย่างเสื้อยืด และกางเกงยีนส์ที่แสนจะธรรมดา ลองเพิ่มความพิเศษด้วยสีดำที่ให้บุคลิกที่ดูเข้มขรึม หรือสียีนส์ที่ให้ความรู้สึกสบายๆ ยามสวมใส่ หรืออาจเพิ่มความพิเศษด้วยแอคเซสเซอรี่สุดฮิป อย่างแว่นตา หรือเสื้อเชิ้ตทับสักตัว แต่อย่างไรดีต้องไม่ลืมที่จะดูกาลเทศะด้วย เพราะต่อให้เสื้อผ้าราคาแพงแค่ไหน แต่แต่งไม่เหมาะกับสถานการณ์ ก็คงไร้ประโยชน์

ปรับลุคให้โดนใจ

เมื่อภายนอกดูดีแล้ว ขั้นตอนต่อมา คือ การปรับบุคลิกภาพให้โดนใจคุณสาวๆ ไม่ว่าจะเป็นการนั่ง การเดิน การพูด การฟัง หรือการกิน ซึ่งต้องอยู่บนพื้นฐานของการให้เกียรติซึ่งกันและกัน วิธีที่ง่ายที่สุดในการฝึกบุคลิกภาพ คือ ลองมองตัวเองในกระจก แล้วค้นหาจุดบกพร่อง อาจจะศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมจากหนังสือ หรือปรึกษาจากผู้รู้ หมั่นฝึกบ่อยๆ จุดบกพร่องเหล่านั้นก็จะหมดไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอย่าฝืนความเป็นตัวของตัวเอง ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ เพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามได้ศึกษา และค่อย ๆ ยอมรับความเป็นตัวเรา เมื่อมีบุคลิกดี การสร้างไมตรีก็ไม่ใช่เรื่องยาก

อารมณ์ขัน อาวุธลับพิชิตใจ

กลเม็ดสุดท้ายที่นำมาฝาก คือ การรู้จักใช้อารมณ์ขัน คงไม่มีสาวคนไหนจะชอบหนุ่มที่หน้าบึ้งตลอดเวลา เพราะขณะที่หัวเราะคุณจะเปิดใจ และรู้สึกเป็นกันเอง ซึ่งจะช่วยสร้างความอบอุ่น และลดช่องว่างของความสัมพันธ์ โดยการมีอารมณ์ขันนั้นไม่ใช่เรื่องของพรสวรรค์แต่อย่างใด เพียงแค่ปรับทัศนคติให้มองโลกในแง่บวกทั้งต่อตนเอง บุคคลรอบข้าง และสภาพแวดล้อมรอบตัว ซึ่งเมื่อตนเองรู้สึกมีความสุข คนรอบข้างของเราย่อมรู้สึกมีความสุขตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามอารมณ์ขันนั้นควรอยู่ในขอตเขตที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงการพูดถึงเรื่องฐานะ สุขภาพ หรือความสัมพันธ์ในครั้งเก่า เพราะนอกจากจะไม่ตลกแล้ว ยังจะเจ็บตัวได้อีกด้วย

เมื่อรู้เคล็ดลับดี ๆ อย่างนี้แล้ว การออกเดทครั้งต่อไป ก็มีแต่คำว่า “ใช่” จากสาว ๆ อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้