โอสถสภาลอนช์ลูกอมอินเทรนด์ กินแล้วสวย

พฤหัส ๑๓ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๓:๓๗
โอสถสภา แตกไลน์ “โอเล่” รูปแบบสติ๊ก “โอเล่ บิวตี้ วิ้งค์กี้ อาย” ลูกอมชูการ์ฟรีเคี้ยวหนึบผสมเนื้อผลไม้แท้รายแรกของเมืองไทย พร้อมคุณค่าคอลลาเจน กินแล้ววิ้ง ตอกย้ำเจ้าตลาด สร้างความเป็นผู้นำเทรนด์ลูกอมสุขภาพชูการ์ฟรี ทุ่มงบอิมพอร์ต จางกึนซอก (Jang Keun Suk) จากเกาหลี เป็นพรีเซนเตอร์ ดันเป็นไอดอลดึงดูดสาววัยทีนตบเท้าร่วมเป็นสาวกโอเล่ คาดเพิ่มยอดขาย 60 ล้านบาท

นายธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด กล่าวว่า “จากความสำเร็จ 5 ปีก่อนของการลอนช์ลูกอมโอเล่ บิวตี้ เพื่อรีเฟรชแบรนด์ใหม่ ทำให้โอเล่พลิกโฉมกลับมาเป็น แบรนด์ที่ทันสมัย ครองใจคนรุ่นใหม่ ประกอบกับปีนี้เป็นโอกาสดีที่โอสถสภา ครบรอบ 120 ปี ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคของคนไทย ที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เพื่อชีวิตที่ดีกว่า จึงอยากนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภค ประกอบกับทุกวันนี้แนวโน้มกระแสสุขภาพมาแรง พฤติกรรมของผู้บริโภคหันมาใส่ใจห่วงใยสุขภาพมากขึ้น โอเล่บิวตี้เล็งเห็นช่องทางการตลาดลูกอมชูการ์ฟรี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ลูกอมเคี้ยวหนึบชูการ์ฟรี ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผู้ประกอบการใดเจาะตลาดลูกอมแบบเคี้ยว กลุ่มผลไม้ ในรูปแบบชูการ์ฟรีอย่างจริงจัง โอเล่จึงก้าวเข้ามาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาด และยังถือเป็นการขยายเซ็กเมนต์ให้มากขึ้น ด้วยการสร้างความต่างอย่างโดดเด่นผ่านการเพิ่มประโยชน์ด้วยการใส่คอลลาเจน และเนื้อผลไม้ได้แก่สตรอเบอร์รี่และกีวี ที่ให้คุณค่าของวิตามินเอ ส่งออกมาในชื่อลูกอมโอเล่ บิวตี้ วิ้งค์กี้ อาย”

สำหรับลูกอมโอเล่ บิวตี้ วิ้งค์กี้ อาย หวังเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้หญิงวัยทีนอายุ 14-16 ปี ซึ่งเป็นวัยที่เริ่มสนใจแฟชั่น รักสวยรักงาม ห่วงใยสุขภาพ เรียกว่าเป็นการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายเดิมของลูกอมโอเล่ที่เน้นวัย 6-12 ปี ในรูปแบบสติ๊ก มี 2 รสชาติ ได้แก่ รสสตรอเบอร์รี่ และ รสกีวี บรรจุ 3 แท่ง/กล่อง ราคากล่องละ 15 บาท โดยได้เริ่มวางจำหน่ายผ่านช่องทางร้านค้าสะดวกซื้อ อาทิ แฟมิลี่มาร์ท, โฮมเฟรชมาร์ท, วัตสัน, โลตัส เอ็กซ์เพรส, 108 Shop และเร็วๆ นี้ที่ 7-Eleven รวมทั้งโมเดิร์นเทรด เทรดดิชั่นนัลเทรด พร้อมอัดงบ 30 ล้านบาทในการทำตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์ โดยใช้โทรทัศน์เป็นสื่อหลักในการ โปรโมทสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง และกระตุ้นให้เกิดการทดลองสินค้า ตลอดจนเพื่อให้เกิดการซื้อซ้ำ ในขณะที่วัยรุ่นจะใช้สื่อออนไลน์ในการเข้าถึงผู้บริโภค

นอกจากนี้ โอเล่ยังทุ่ม 30 ล้านบาท ในการดึงตัวซุปเปอร์สตาร์เกาหลีอย่าง จางกึนซอก มารับหน้าที่พรีเซนเตอร์เป็นครั้งแรกในไทย โดยเหตุผลที่เลือกใช้ดาราเกาหลีเพราะอินเทรนด์ และจางกึนซอกมีความสดใหม่ต่อคนไทย ไม่ซ้ำใครในตลาด ไอดอลเกาหลีคนนี้จะมารับบทบาทแสดงการเคี้ยวลูกอมโอเล่ บิวตี้ วิ้งค์กี้ อาย อย่างเอร็ดอร่อย เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมาย ที่ไม่ต้องการความซ้ำซากจำเจเหมือนใครๆ เพื่อบ่งบอกว่าสินค้าที่ลอนช์ใหม่นี้เคี้ยวสนุก ทุกที่ ทุกอารมณ์ ไม่ทำให้อ้วน ฟันไม่ผุ และช่วยให้สุขภาพดีอีกด้วย

โอเล่ถือว่าเป็นเจ้าแรกที่ออกลูกอมชูการ์ฟรีสู่ตลาดไทย โดยใช้เครื่องหมายการค้าว่า “โอเล่ บิวตี้” โดยยังไม่มีคู่แข่งในตลาด ยกเว้นลูกอมนำเข้าจากตลาดต่างประเทศ โดยโอเล่ถือเป็นผู้นำตลาดลูกอมเม็ดแข็ง ชูการ์ฟรี รวมทั้งโอเล่ยังเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่ผลิตลูกอมแบบเคี้ยว ชูการ์ฟรี ในอนาคตโอเล่จะยังคงสร้างสรรค์ และปรับปรุง ตลอดจนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้บริโภคได้บริโภคสินค้าที่หลากหลายและมีประโยชน์ ควบคู่กับการจัดกิจกรรมทางการตลาดให้ผู้บริโภคได้ร่วมสนุกอย่างต่อเนื่อง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ

บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300

คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4