เบอร์เบอรี่ จัดกิจกรรมสังสรรค์ครอบครัว แฟชั่นลายตาราง ร่วมสร้าง “คนดี” ของไทย

อังคาร ๑๘ มกราคม ๒๐๑๑ ๑๑:๑๒
สุขแค่เอื้อม..ความสุขที่อยู่ใกล้ตัวเราอย่างคาดไม่ถึง ก็คือ “ครอบครัว” ความอบอุ่น สมาชิกร่วมกิจกรรม พ่อแม่สรรค์สร้างประสบการณ์และจินตนาการที่ดีให้แก่เด็ก เป็นคนดีของสังคมไทยในอนาคต ล่าสุด เบอร์เบอรี่ (Burberry) แฟชั่นแบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษ ร่วมสร้างสรรค์ “คนดี” ให้สังคมไทย กับกิจกรรมวันเด็กให้สาวกเบอร์เบอรี่ เซเลบริตี้คู่คุณแม่-คุณลูก และคุณพ่อ-คุณลูก ใช้เวลาว่าง ทำกิจกรรมร่วมกัน กับการโชว์แฟชั่น เบอร์เบอรี่คอลเลคชั่นสปริง-ซัมเมอร์ 2011 พร้อมจัดเลี้ยงสังสรรค์ในโอกาสวันเด็ก ณ ช็อปเบอร์เบอรี่ สยามพารากอน โดยซีซั่นนี้เสื้อผ้าเน้นดีไซน์สะอาดตา โครงชุดเต็มเปี่ยมไปด้วยความเรียบโก้ คลาสสิก ให้เหมาะกับสภาพอากาศที่อบอุ่น อาทิ เทรนช์โค้ตตัวบาง แจ็กเก็ตสไตล์นักบิด เดรสโทนสีนู้ดเพิ่มดีเทลเฟมินีนด้วยการคาดทับของเข็มขัดเส้นเล็ก เสื้อเชิ้ตลายตารางที่เพิ่มสีสันน่ามอง เป็นแฟชั่นสุดชิกสำหรับยุค ที่ช่วยสร้างความเท่ และความเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดให้สมาชิกในครอบครัวเต็มไปด้วยเสน่ห์แห่งความเก๋ มีวางจำหน่ายแล้ว ที่เบอร์เบอรี่ ชั้น G เกษร พลาซ่า โทร 02-656-1390 และ สยามพารากอน ชั้น M โทร 02-610-9719

ภายในงานครอบครัวเซเลบริตี้ ร่วมเผยทรรศนะเกี่ยวกับแนวคิดในการเลี้ยงลูกให้มีความสุข เป็นคนดีของสังคม อาทิ

ช้างพลาย กุญชร ณ อยุธยา เผยว่า “คิดว่าการเลี้ยงลูกแบบเพื่อน สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง คุยเรื่องนิทาน คุยเรื่องเพื่อน ไม่มีความลับต่อกัน จะไม่จู้จี้ จุกจิกลูก ปล่อยให้ลูกได้คิด ได้ตัดสินใจเอง ที่สำคัญที่สุดคือให้ลูกมีความไว้วางใจในตัวเรา มีอะไรจะได้คุยกันได้ อย่างวันนี้วันเด็ก ก็พยายามหากิจกรรมที่แตกต่างจากที่เคยทำ มาทำด้วยกัน”

ช้างต้น-ณัฐิยา กุญชร ณ อยุธยา เผยว่า “เลี้ยงลูกด้วยสัญชาตญาณ ตั้งใจเลี้ยงให้มีภูมิต้านทานแข็งแรง เนื่องจากโลกเรา เปลี่ยนไปมาก ไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสดูแลเค้าได้นานแค่ไหน เพราะฉะนั้น ลูกเรียนเก่งหรือไม่เก่ง ไม่สำคัญ เพราะไม่คิดว่าการเรียนเก่งจะทำให้ลูกมีความสุขกับการใช้ชีวิตในสังคม แต่พยายามเลี้ยงให้เป็นคนดี จะได้มีเพื่อนพ้องในสังคม”

รัฐพร โชควัฒนา เผยว่า “พ่อแม่ต้องสื่อสารกับลูกได้ ไม่เชิงควบคุม แต่ลูกต้องเชื่อฟัง มีความเกรงใจ พยายามปลูกฝังให้รักธรรมชาติ รักกีฬา ไม่ปลูกฝังค่านิยมในเรื่องวัตถุ เช่น ไม่ค่อยพาไปตามห้างสรรพสินค้า แต่จะใช้เวลา

ส่วนใหญ่ พาไปเที่ยวทะเล ชมธรรมชาติ พยายามสอนให้รู้จักการแบ่งปัน ตอนนี้วางแผนว่าจะพาไปที่สถานเลี้ยงเด็กต่างๆ ให้ดูเด็กที่ด้อยโอกาส จะเป็นการอธิบายเรื่องการแบ่งปันได้เป็นอย่างดี”

ศรัยฉัตร จีระแพทย์ กุญชร ณ อยุธยา เผยว่า “คิดว่าพ่อแม่เลี้ยงลูกเอง เป็นวิธีที่ดีที่สุด คิดว่าถ้าลูกมีความสุข ความอบอุ่นกับพ่อแม่ ก็จะมีพัฒนาการด้านอื่นๆ ที่ดีไปด้วย น้องเบลล่ารู้จักเรื่องการทำงาน การมีวินัย เพราะจะพาไปเวลาทำงานด้วยตลอด โรงเรียนก็เลือกที่อยู่ใกล้บ้าน ลูกจะได้สุขภาพจิตดี ไม่ต้องมีปัญหากับเรื่องรถติด คิดว่าความสุขของเด็ก จะทำให้เด็กเป็นคนดีของสังคมได้”

คริสติน่า เศรษฐบุตร เผยว่า “เลี้ยงลูกแบบให้เป็นธรรมชาติ แบบไม่มาก ไม่น้อยเกินไป ไม่ได้กำหนดว่าโตขึ้นจะต้องเป็นอะไร ให้เค้าเป็นตัวเองมากที่สุด คอยดูว่าลูกเป็นอย่างไร แล้วค่อยช่วยเสริมแต่ง ชอบพาลูกๆ ไปทุกๆ ที่ที่เราไป เพราะคิดว่าแต่ละที่ก็เป็นโอกาสของลูกที่จะได้เรียนรู้ คุยกันตลอด อย่างวันนี้ต้องเดินแฟชั่นก็จะคุยกับลูกก่อน คุยกันด้วยเหตุด้วยผล ถามว่าอยากทำมั้ย น้องบอกไม่ทำ ก็จบ แต่ถ้ารับปากแล้ว ก็จะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่รับปากไว้”

วินรัตน์ สกาวรัตนานนท์ เผยว่า “ใช้ประสบการณ์ของตัวเองในการเลี้ยงลูก พูดกันแบบมีเหตุ มีผล ตัวอย่างเช่น บ้านเราเปิดทีวีดูกันตลอด ซึ่งอาจจะต่างจากบ้านอื่นที่ไม่อนุญาตให้ลูกดู พูดกับลูกเสมอว่า แม่เปิดโอกาสให้ดูแล้ว เวลาบอกให้ปิด ก็ต้องปิด อย่างวันเด็ก ก็อธิบายให้ลูกฟังว่า ผู้ใหญ่เตรียมของไว้ให้เด็ก ให้เด็กมีความสุข จะได้ ตั้งอกตั้งใจเรียน เมื่อเช้าลูกตอบว่า จะเป็นคนดีเพื่อในหลวง ได้ยินแค่นี้ แม่ก็พอใจที่สุดแล้วคะ”

เพ็ญสุภา คชเสนี เผยว่า “แนวทางในการสร้างสรรค์ลูกให้เป็นคนดีนั้น มีหลักอยู่ 3 อย่าง คือ ความใกล้ชิด แม้จะมีพี่เลี้ยงแต่พ่อแม่ก็ต้องคอยอยู่ใกล้ๆ ความเข้าใจ เข้าใจในยุคสมัยของเด็กที่แตกต่างในช่วงสมัยพ่อแม่เป็นเด็ก และความมีระเบียบวินัย การปลูกฝังเรื่องระเบียบวินัยให้ลูก เราต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ลูก เพราะพ่อแม่ประพฤติปฏิบัติอย่างไร ลูกก็จะถูกปลูกฝังและซึมซับแบบนั้น คิดว่าแนวทางทั้งสามนี้ จะช่วยปลูกฝังให้เด็กโตขึ้นเป็นคนดีได้”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 02-434-8300, 02-434-8547 สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ