“มีเดีย” ทุ่มทุนใช้ Green Technology พัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทั้งหมด

พุธ ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๑ ๑๕:๒๖
“มีเดีย” ประกาศใช้ Green Technology พัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ทั้งหมด ยอมทุ่มทุน เปลี่ยนโมเดลเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ทุกรุ่น เน้นประหยัดไฟ ลดการใช้พลังงาน ลดโลกร้อน และรูปโฉมทันสมัย ภายใต้สโลแกน “มีเดีย ประหยัดไฟมากกว่าที่คุณคิด” เพื่อตอบโจทย์ ความต้องการของลูกค้าและช่วยอนุรักษ์สภาพแวดล้อม

นายสมชาย พิศิษฐ์จริง ประธาน บริษัท มีเดีย อีเล็คทริค เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้ชื่อยี่ห้อ “มีเดีย (Midea)” เปิดเผยว่า ในปี 2554 บริษัทฯ มีนโยบาย ที่จะนำเข้าเครื่องปรับอากาศ “มีเดีย” ในโมเดลใหม่ทั้งหมด มาทำตลาดในปีนี้ สินค้าในโมเดลใหม่นี้ มีความโดดเด่นทั้งรูปลักษณ์การดีไซน์ที่ทันสมัย และมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีมากกว่าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ช่วยตอบโจทย์ของผู้บริโภคในเรื่องการประหยัดไฟ ภายใต้สโลแกน “มีเดีย ประหยัดไฟมากกว่าที่คุณคิด” จากนโยบายหลักของบริษัทแม่ ที่มีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจ ด้วย Green Technology ช่วยสนับสนุนเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน เพื่อลดปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งทุกภาคส่วนต่างก็ตระหนักดีถึงผลกระทบ ที่ทั่วโลกกำลังประสบกับภัยทางธรรมชาติ ที่นับวันจะยิ่งรุนแรงขึ้น จากผลกระทบของภาวะโลกร้อนดังกล่าว

สำหรับไตรมาสแรกนี้ บริษัทฯ จะเริ่มนำผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศในโมเดลใหม่มาทำตลาด ซึ่งทุกรุ่นจะเน้นเรื่องประหยัดไฟเป็นพิเศษในมาตรฐานเดียวกัน ได้แก่

ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง (Wall Type) รุ่นที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย มี 2 รุ่นด้วยกัน ประกอบด้วย

- รุ่น เอ็กซ์ซีรี่ส์ (X-series) เทคโนโลยีแห่งความเย็นสดชื่นปราศจากฝุ่น

- รุ่น กลอรี่ (Glory) เทคโนโลยีแห่งความเย็นและประหยัดไฟ

ทั้งสองรุ่นนี้นอกจากประหยัดไฟเป็นพื้นฐานแล้ว ยังมีจุดเด่นที่ รูปลักษณ์ดีไซน์สวย ทันสมัย มีหน้าจอ LCD ขนาดใหญ่ บอกอุณหภูมิ, มีไบโอ ฟิลเตอร์ (Bio Filter) ตัวกรองอากาศ ฝุ่นละออง แบคทีเรีย และเชื้อรา ขนาดเล็ก, มีระบบแผ่นฟอกอากาศ 2 ระบบ ช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หยุดการทำงานของก๊าซเคมี ที่มีอันตราย สามารถดักจับฝุ่นละออง หมอกควัน และขนของสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันอาการภูมิแพ้ และมีระบบปิด-เปิดเครื่องอัตโนมัติ กรณีไฟฟ้าดับหรือขัดข้อง เครื่องจะปิด และกลับเข้าสู่โหมดการทำงานเดิมโดยอัตโนมัติ หลังสัญญาณไฟฟ้าปกติ จึงให้ทั้งความเย็นสบาย และอากาศบริสุทธิ์ สดชื่น แถมสบายกระเป๋าผู้บริโภค

ผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศแบบเคลื่อนที่ (Portable) รุ่นที่จะนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยคือ

- รุ่น โนวา (Nova) เทคโนโลยีแห่งความเย็นที่ติดตามไปได้ทุกแห่ง ภายใต้แนวคิด Fashionable Design เครื่องปรับอากาศที่ออกแบบมา เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่ต้องการมีเครื่องปรับอากาศติดตามไปได้ทุกแห่ง สามารถตั้งใช้งานได้ทั้งภายใน และภายนอกอาคาร เพียงแค่เสียบปลั๊ก ก็สามารถใช้งานได้ทันที ความโดดเด่นเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน มีระบบเปิด — ปิดเครื่องอัตโนมัติ กรณีสัญญาณไฟฟ้าดับ หรือขัดข้อง เครื่องจะปิด และกลับเข้าสู่โหมดการทำงานเดิมโดยอัตโนมัติ หลังสัญญาณไฟฟ้าปกติ, มีระบบ ตั้งเวลาเปิด — ปิดเครื่องได้ตามใจสั่ง และระบบวิเคราะห์วินิจฉัยความผิดปกติของเครื่องป้องกันการทำงานผิดพลาดโดยอัตโนมัติ เป็นต้น

นายสมชาย ยังได้กล่าวต่อไปถึง แผนการทำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศในโมเดลใหม่ ภายใต้แนวคิด Green Technology ว่า บริษัทฯ จะเร่งทำการตลาดและการโฆษณาประชาสัมพันธ์ในทุกสื่อ ไม่ว่าจะเป็น สื่อโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ และสื่อใหม่อื่นๆ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศ ได้รับรู้ถึงแนวนโยบายการทำธุรกิจใหม่ และผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ ที่จะทยอยนำเข้ามาทำตลาด นับตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายจากผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ในปีนี้ไว้ 35,000 เครื่อง โดยบริษัทฯ ได้ประเมิน ภาวะการแข่งขันของตลาดเครื่องปรับอากาศในปี 2554 ว่า จะมีการแข่งขันที่รุนแรงกว่าปี 2553 เนื่องจากปัจจัยด้านต้นทุนปรับตัวสูงขึ้น และเปอร์เซ็นต์การเติบโตของตลาดเครื่องปรับอากาศโดยภาพรวม คาดว่าจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 30% เนื่องจากผลกระทบของสภาพดินฟ้าอากาศ ภัยธรรมชาติ จากปรากฏการณ์เอลนิโย่ ที่ทำให้อากาศร้อนขึ้น ซึ่งเหล่านักวิชาการคาดการณ์ว่าจะเกิดปรากฏการณ์เอลนิโย่ขึ้นในกลางปีนี้

ผลิตภัณฑ์หลักๆ ของ “มีเดีย (Midea)” ประกอบไปด้วยเครื่องปรับอากาศตามบ้าน เครื่องปรับอากาศส่วนกลางขนาดใหญ่ พัดลม หม้อหุงข้าวไฟฟ้า ตู้เย็น เตาอบ ไมโครเวฟ เครื่องจ่ายน้ำร้อน-น้ำเย็นอัตโนมัติ เครื่องซักผ้า เครื่องไฟฟ้าให้ความอบอุ่น เครื่องล้างจาน เครื่องทำน้ำอุ่น เครื่องดูดฝุ่น เครื่องฆ่าเชื้อ เครื่องเช็ดดจาน เตาอบไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้านเรือนขนาดย่อมต่างๆ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4