เอฟแอนด์เอ็นเขย่าตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนอลดริ๊งค์ในไทย ส่ง “100 พลัส” ลงตลาดไทย ยึดภูเก็ตจัดงานยักษ์ฉลองเปิดตัว

พฤหัส ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๒๓
เฟรเซอร์แอนด์นีฟ ผู้ผลิตเครื่องดื่มและอาหารชั้นนำของโลกซึ่งก่อตั้งมานานถึง 128 ปี ประกาศเปิดเกมรุกครั้งใหม่ในเมืองไทยด้วยการส่งแบรนด์ 100 พลัสสู่ตลาดไทยกลางเดือนนี้ เจาะตลาดนักกีฬาและคนทำงาน ตั้งเป้าเป็นผู้นำตลาดในอนาคต

นายเกรแฮม ลิม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ จำกัด เปิดเผยระหว่างเดินทางมาเยือนเมืองไทยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า บริษัทฯ กำลังจะเปิดตัว แบรนด์ 100 พลัส ซึ่งเป็นเครื่องดื่ม ฟังก์ชั่นนอลดริ๊งค์ที่ดื่มเพื่อเพิ่มความสดชื่นและดับกระหาย สู่ตลาดเมืองไทยในวันที่ 19 มีนาคม 2554 นี้ ที่ลานกิจกรรมสะพานหิน จังหวัดภูเก็ตก่อนจะวางตลาดสินค้านี้ในพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ หาดใหญ่ สงขลา นครศรีธรรมราช และสุราษฏร์ธานี ตามลำดับ

“สำหรับแบรนด์ 100 พลัสนี้ จะวางจำหน่ายในจังหวัดภาคใต้เป็นหลักเนื่องจากการวิจัยพบว่าประชากรส่วนใหญ่ในจังหวัดภาคใต้คุ้นเคยเป็นอย่างดีกับแบรนด์100 พลัส ประเทศไทยถือเป็นประเทศตลาดสำคัญเชิงกลยุทธ์ของเอฟแอนด์เอ็นมานาน” นายเกรแฮมกล่าว

เอฟแอนด์เอ็นได้ขยายธุรกิจเข้ามาในเมืองไทยในปี 2550 โดยซื้อกิจการไอศกรีมจากบริษัทผู้ผลิตไอศกรีมรายหนึ่ง และตั้งบริษัท เอฟแอนด์เอ็น ยูไนเต็ดขึ้น ต่อมาในปี 2542 ก็ได้ก่อตั้ง บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นเพื่อผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารนมประเภทต่างๆ ในประเทศไทย และส่งออกไปยังต่างประเทศด้วย

“เรามีฐานที่แข็งแกร่งในตลาดผลิตภัณฑ์อาหารนมหลายประเภท ในปีนี้ ถึงเวลาที่เราจะรุกขยายธุรกิจใหม่ๆ ในเมืองไทย โดยเฉพาะในตลาดเครื่องดื่มที่จำหน่ายภายใต้เอฟแอนด์เอ็น บริษัทฯ ได้ตัดสินใจแนะนำสินค้าฟังก์ชั่นนอลดริ๊งค์สู่ตลาดในเมืองไทย เพราะเห็นโอกาสทางการตลาดของตลาดเครื่องดื่มในเมืองไทยยังมีอีกมาก เราเชื่อว่าเรามีความเข้าใจและรู้จักทั้งตลาดฟังก์ชั่นนอลดริ๊งค์ และผู้บริโภคคนไทยเป็นอย่างดี จึงพร้อมจะเข้าสู่ตลาดนี้ด้วยการแนะนำสินค้าที่ไม่เพียงแต่มีรสชาติที่ดีแต่เพียบพร้อมไปด้วยคุณประโยชน์สำหรับผู้บริโภค” นายเกรแฮมกล่าว

“บริษัทฯ เห็นว่าผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการบริโภคเครื่องดื่มไปจากการดื่มเครื่องดื่มเพื่อช่วยดับกระหายน้ำเท่านั้น มาเป็นการคำนึงถึงคุณค่าและประโยชน์ต่อร่างกายด้วย” “เราเชื่อมั่นในการ เข้าสู่ตลาดฟังก์ชั่นนอลดริ๊งค์ในเมืองไทยครั้งนี้ เนื่องจากตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงพฤติกรรมผู้บริโภค ที่ปรับเปลี่ยน เริ่มมองหาสินค้าต่างๆ ที่มากกว่ารสชาติ แต่ยังต้องมีคุณประโยชน์จากการบริโภคด้วย" นายเกรแฮมกล่าวและเสริมว่าในปีที่ผ่านมา ตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ในขณะที่ตลาดเครื่องดื่มประเภท ฟังชั่นก์นอลดริ๊งค์ และชาเขียวพร้อมดื่มมีมูลค่าประมาณ 2 พันล้านและ 4 พันล้านตามลำดับ

“เราเชื่อว่ายังมีช่องว่างในตลาดเครื่องดื่มประเภทฟังก์ชั่นนอลดริ๊งค์อีกมาก เพราะจากการทำวิจัยอย่างต่อเนื่องในตลาดเครื่องดื่มของประเทศไทย พบว่าความนิยมบริโภคเครื่องดื่มประเภทฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราหวังว่า 100พลัส จะเป็นหนึ่งในแบรนด์ฟังก์ชั่นนอลดริ๊งค์ ที่ผู้บริโภคคนไทยนึกถึงและเลือกซื้อเป็นลำดับต้นๆ เนื่องจากให้มูลค่าเพิ่มแก่ผู้บริโภคทั้งในเรื่องเพิ่ม

ความสดชื่นกระฉับกระเฉง และดับกระหาย" นายเกรแฮมกล่าว

ปัจจุบัน 100 พลัส มีวางจำหน่ายในหลายประเทศทั่วโลก และถือเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชั่นนอล ดริ๊งค์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และแบรนด์ 100 พลัส เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ได้รับความนิยม

สูงสุดในมาเลเซีย โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 90%

บริษัทฯ ตั้งเป้าว่าจะสร้างแบรนด์ 100พลัส ผ่านกิจกรรมการตลาดที่ให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ โดยเฉพาะการให้ความรู้ในเรื่องความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการที่ร่างกายขาดน้ำ เพื่อทำให้ผู้บริโภคในเมืองไทยมีพัฒนาการในการดื่มเครื่องดื่มที่ดี เริ่มจากงานเปิดตัว 100 พลัส อย่างยิ่งใหญ่ ที่จังหวัดภูเก็ตในวันเสาร์ที่ 19 มีนาคมนี้ พร้อมกับการลงทุนในการโฆษณา เพื่อเพิ่มการรับรู้ใน

แบรนด์ 100 พลัส โดยใช้สื่อหลักๆ อาทิ บิลบอร์ด ทีวีดาวเทียมในประเทศ รายการวิทยุ และการเป็นสปอนเซอร์กิจกรรมนานาชาติ เช่น ภูเก็ต ลากูน่า มาราธอน เป็นต้น นอกจากนี้แล้วยังจะมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมายเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีและความสนุกสนานให้แก่ลูกค้าและเครื่องดื่ม 100 พลัส

เกี่ยวกับ เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ จำกัด

เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ จำกัด (เอฟ แอนด์ เอ็นแอล) ซึ่งก่อตั้งในปี พ.ศ. 2426 เป็นบริษัทชั้นนำในการผลิตสินค้าอุปโภค บริโภค ในเอเชีย แปซิฟิก ที่มีความเชี่ยวชาญและเป็นเจ้าตลาดในอุตสาหกรรม อาหารและเครื่องดื่ม อสังหาริมทรัพย์ และ สื่อสิ่งพิมพ์ ด้วยความแข็งแกร่งในด้านการตลาดและกระจายสินค้า วิจัยและพัฒนา และบริหารการเงิน รวมถึงประสบการณ์ที่ยาวนานในการเข้าซื้อและควบรวมกิจการที่มีศักยภาพ นอกจากนี้ เอฟ แอนด์ เอ็น ยังสนับสนุนและกำหนดทิศทางด้าน กลยุทธ์ให้กลุ่มบริษัทในเครือทั้งสามอุตสาหกรรม

เอฟ แอนด์ เอ็น จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ และเป็นหนึ่งในบริษัทที่มั่นคงและประสบความสำเร็จมากในภูมิภาค มีสินค้ามากมายภายใต้แบรนด์ดังที่เป็นเจ้าตลาด บริษัทฯ มีส่วนของผู้ถือหุ้นรวมเป็นมูลค่ากว่า 6,000 ล้านเหรียญสิงคโปร์ และทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1,300 ล้านเหรียญสิงคโปร์ เอฟ แอนด์ เอ็นแอล ทำตลาดในกว่า 20 ประเทศในเอเชีย แปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐ โดยมีพนักงานกว่า 17,000 คนทั่วโลก สามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ www.fraserandneave.com

เกี่ยวกับ 100 พลัส

100 พลัสเป็นเครื่องดื่มไอโซโทนิค ช่วยคืนความสดชื่น และคืนเกลือแร่ให้กับร่างกาย ด้วยสูตรที่คิดค้นขึ้นเพื่อคืนน้ำและเกลือแร่ที่ร่างกายสูญเสียไปในแต่ละวัน จากส่วนผสมที่ลงตัวของคาร์โบไฮเดรต (กลูโคสและซูโครส) และเกลือแร่ ช่วยนำสารอาหารไปเลี้ยงร่างกายได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถแปลงเป็นพลังงานได้ทันที ช่วยในการดูดซึม และรักษาปริมาณของเหลวในร่างกาย ทั้งยังมีรสชาติอร่อย ทำให้รู้สึกสดชื่น 100พลัส ช่วยคืนสมดุลของของเหลวให้กับร่างกายจากการทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะเมื่ออากาศร้อนหรือชื้น เราจึงต้องการมากกว่าน้ำในการคืนสมดุลของของเหลว

รายละเอียดเพิ่มเติม

Media Plus Connection ตัวแทนการส่งข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ จำกัด

จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช

โทร. 02-619-1108

อีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest