แม็คโคร เปิดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหาร และอุปกรณ์ ครั้งที่ 6 เพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า พร้อมก้าวสู่ระดับสากล

พฤหัส ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๕๐
แม็คโคร ผนึกพันธมิตรทางการค้า ผู้ผลิตสินค้าและอุปกรณ์ด้านอาหารชั้นนำกว่า 200 ราย จัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหาร และอุปกรณ์ ครั้งที่ 6 (แม็คโคร โฮเรก้า 2011) ตั้งแต่วันที่ 24 - 27 มีนาคม 2554 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี (ฮอลล์ 2-3) ภายใต้แนวคิด “เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ด้วยแนวคิดอย่างไทย” พบไฮไลท์กิจกรรมแข่งขันทำอาหารไทยชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พร้อมชมการสาธิตทำอาหารไทยโบราณจากผู้เชี่ยวชาญ และสาธิตทำอาหารไทยประยุกต์จากเชฟมืออาชีพ ดารา-ศิลปินที่เชี่ยวชาญธุรกิจอาหารและโรงแรม พร้อมกิจกรรมแม็คโครสร้างอาชีพ เสริมรายได้

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ศูนย์จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคครบวงจร กล่าวว่า “แม็คโครจัดงานมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 6 (แม็คโคร โฮเรก้า 2011) ระหว่างวันที่ 24 — 27 มีนาคม 2554 ณ ฮอลล์ 2 — 3 ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายใต้แนวคิด “เพิ่มมูลค่าธุรกิจ ด้วยแนวคิดอย่างไทย” เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และจัดเลี้ยง (โฮเรก้า) ให้มีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน พร้อมเชิดชูและสืบสานความรู้ทางภูมิปัญญาด้านการปรุงอาหารไทยตำรับโบราณ ตลอดจนมุ่งเน้นเรื่องการให้ความรู้และนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านวัตถุดิบและอุปกรณ์เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนมูลค่าทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้าให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น และพร้อมก้าวสู่ระดับสากล”

โดยได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางการค้า ผู้ผลิตสินค้าและอุปกรณ์ด้านอาหารชั้นนำกว่า 200 ราย และหน่วยงาน อาทิ สมาคมภัตตาคารไทย เข้าร่วมแสดงสินค้าและนำเสนอกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้า สถาบันการศึกษา สมาชิกแม็คโครและผู้สนใจทั่วไปเข้าชมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และคาดว่าปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 100,000 คน ทั้งนี้แม็คโครมีเจตนารมย์อย่างแน่วแน่ที่จะส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจโฮเรก้ามีการพัฒนาตนเอง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และสร้างมาตรฐานการดำเนินธุรกิจด้านอาหารและบริการ ด้วยรูปแบบของกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจอยู่แล้ว และต้องการได้แนวคิดใหม่ๆ รวมทั้งผู้ที่กำลังมองหาโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ๆ ด้วย

ในปีนี้บริษัทได้มอบหมายให้คุณสุพรศรี นาคธนสุกาญจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้าอุปโภคเป็นผู้จัดการโครงการมหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 6 (แม็คโคร โฮเรก้า 2011) โดยมีกิจกรรมต่างๆ ที่ น่าสนใจภายในงาน ได้แก่ การแข่งขันทำอาหารไทยตำรับโบราณชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทมืออาชีพในหัวข้อ “เสน่ห์รสไทย อร่อยไปทั่วโลก” พร้อมโอกาสเป็นตัวแทน บมจ.สยามแม็คโคร เข้าร่วมประกวด “FHA Culinary Challenge” ที่ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2555 และประเภทมือสมัครเล่น ในหัวข้อ “กาพย์เห่เสน่ห์ชาววัง ดังไกลไปทั่วโลก” พร้อมการแข่งขันแต่งห้องสปาไทย และการแต่งหน้าคัพเค้กในงานจัดเลี้ยง ชิงเงินรางวัลรวมทั้งหมดกว่า 200,000 บาท

พบกิจกรรมสาธิตทำอาหารจากผู้เชี่ยวชาญด้านการครัวและการทำอาหารไทยในตำนาน อาทิ อาจารย์วันดี ณ สงขลา อาจารย์อมินตรา ทินกร ณ อยุธยา ทายาทหม่อมหลวงพวง ทินกร ต้นตำรับอาหารชาววัง หม่อมหลวงขวัญทิพย์ เทวกุล พร้อมจัดแสดงศาลาไทยและอาหารไทยตำรับโบราณ 3 สมัย ตั้งแต่สมัยกรุงสุโขทัย สมัยกรุงศรีอยุธยา และสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นเมนูอาหารไทยโบราณที่หาชิมได้ยาก อาทิ ขนมไข่กบ นกปล่อย มะลิลอย (บัวลอย) อ้ายตื้อ ขนมทองพลุ มัศกอด ม้าฮ่อ ข้าวแช่

และอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจคือ การสาธิตอาหารไทยประยุกต์ โดยเชฟเอียน พงศ์ธวัช เฉลิมกิตติชัย เชฟไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก คุณพล ตัณฑเสถียร คุณชาคริต แย้มนาม และคุณนุ้ย สุจิรา และเชิญฟังเสวนาการทำธุรกิจสปากับโอเอซิส สปา ลีลาวดี สปา และบ้านชมนาด และการสืบสานร้านขนมไทยตำรับดั้งเดิม โดยคุณแดน บุนนาค แห่งร้านศรี

นอกจากนี้ แม็คโครยังจัดโครงการ “แม็คโครสร้างอาชีพ เสริมรายได้” เปิดโอกาสให้กับผู้ที่ต้องการหาอาชีพเสริม หรือเพิ่มรายได้จากเมนูอาหารใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำไปต่อยอดธุรกิจเดิม สอนโดยอาจารย์จากโรงเรียนการอาหารนานาชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต สอนทำขนมและอาหารว่าง อาทิ ช่อม่วงจีบไทย กระทงทองไส้ไก่ หมี่กรอบทรงเครื่องตำรับชาววัง ข้าวเกรียบปากหม้อสายรุ้ง ผัดไทกุ้งสด ตำรับชาววัง ก๋วยเตี๋ยวลุยสวน บัวลอยเบญจรงค์ไข่หวาน ขนมถ้วยหลากรส วุ้นกะทิแฟนซี เต้าฮวยชาเขียวฟรุตสลัด ไอศครีมที่ทำจากผลไม้ตระกูลเบอรี่ สามารถเรียนจบภายใน 2-3 ชั่วโมง ในราคาค่าเรียนเริ่มต้นคอร์สละ 259 บาท พร้อมรับ ใบประกาศนียบัตรรับรอง สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการสมาชิกแม็คโคร โทรศัพท์ 0-2351-8888 หรือ www.siammakro.co.th

งาน “มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหาร และอุปกรณ์ ครั้งที่ 6” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 - 27 มีนาคม 2554 ณ ฮอลล์ 2-3 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 24 — 25 มีนาคม 2554 เปิดให้สมาชิกแม็คโคร ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร จัดเลี้ยง (โฮเรก้า) และสถาบันการศึกษา เข้าชมงาน โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ www.siammakro.co.th และวันที่ 26 — 27 มีนาคม 2554 เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้าชมงาน

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กรุณาติดต่อ

คุณชญาพัฒน์ สนธิกร (นก) อีเมล์: [email protected]

คุณธนิษฐา วิทยานนท์ (ปุ๊ก) อีเมล์: [email protected]

สื่อมวลชนสอบถามข้อมูลเกี่ยวกิจกรรมในงานแม็คโคร โฮเรก้า 2011 กรุณาติดต่อ

คุณจิตต์สิริ กลิ่นบุนนาค (เอ๋) อีเมล์: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก