ซี อาร์ ซี สปอร์ต เดินเครื่องปี 54 ชูยุทธศาสตร์การบริหารจัดการธุรกิจเชิงรุกรูปแบบใหม่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬาอันดับ 1 ของไทย

พฤหัส ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๘:๑๐
สร้างปรากฎการณ์ใหม่พลิกโฉมวงการร้านกีฬา แตกไลน์ 3 ธุรกิจหลัก ค้าปลีก ผู้นำเข้าและผลิตสินค้า พร้อมถือลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายหวังดึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ขยายฐานเพิ่ม คาดสิ้นปีเติบโตตามเป้า 10%

บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ผู้บริหารร้านกีฬาและผู้จัดจำหน่ายเสื้อผ้า, รองเท้าและอุปกรณ์กีฬา ในเครือ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตอกย้ำความความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬาอันดับ 1 ของไทย สร้างปรากฏการณ์ใหม่พลิกโฉมวงการร้านกีฬา ท่านกลางความผันผวนของเศรษฐกิจไทยประกาศศักดาทิศทางธุรกิจปี 54 ชูยุทธศาสตร์การบริหารจัดการธุรกิจเชิงรุกรูปแบบใหม่ ด้วยการแตกไลน์ 3 ธุรกิจหลัก 1.ธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬา (Sport Retail) 2.เป็นผู้นำเข้าสินค้า(Distribution) และ 3.เป็นผู้ผลิตสินค้าพร้อมทั้งถือลิขสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย (License) คาดดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ ขยายฐานลูกค้าเพิ่ม พร้อมตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีเติบโตตามเป้า 10%

มร. อลัน ทอมสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด เปิดเผยว่า “ผลประกอบการโดยรวมของ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ เมื่อเทียบกับภาวะความผันผวนและการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การเมือง ส่งผลต่อการตัดสินใจในการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าของลูกค้า แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบกับยอดขายมากนัก เนื่องจากเรามีจำนวนสาขาที่ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพ และต่างจังหวัด สำหรับทิศทางการดำเนินธุรกิจปี2554 เรามุ่งเน้นใช้ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการธุรกิจเชิงรุกรูปแบบใหม่ ควบคู่กับกลยุทธ์การพัฒนาสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการแตกไลน์ธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1.การเป็นผู้นำอันดับ 1 ของธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬา (Sports Retail) ประกอบด้วยร้าน Supersports, ร้าน FIT Sports, ร้าน Golf Click และ ร้าน Nike / Adidas 2.การเป็นผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์สินค้ากีฬา (Distribution) ประกอบด้วย Crocs, K-Swiss, New Balance และ Skechers 3.การเป็นผู้ผลิตและเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้ากีฬาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย(License)ประกอบด้วย Fila และ Umbro ภายใต้งบประมาณการตลาด 60 ล้านบาท”

“เรายังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกร้านกีฬาอันดับ 1 ของประเทศไทย ด้วยการเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากีฬาในกลุ่มสินค้าประเภทแร็กเก็ต, กอล์ฟ, อุปกรณ์การออกกำลังกาย,วิ่งและฟุตบอล โดยต้องมียอดขายเพิ่มอย่างต่อเนื่องด้วยการดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่, การขยายฐานลูกค้า และเพิ่มยอดการใช้จ่ายของลูกค้า ด้วยการใช้กลยุทธ์การทำ CRM พร้อมทั้งมีการลงทุนเพื่อการเติบโตของธุรกิจด้วยการขยายสาขาเพิ่ม และร่วมสนับสนุนกิจกรรมการแข่งขันกีฬาต่างๆ ทั่วประเทศ

“ตามที่ได้กล่าวไปแล้วในข้างต้นว่าปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดเตรียมงบประมาณการตลาดไว้ที่ 60 ล้านบาท โดยวางสัดส่วนงบประมาณ 60% สำหรับ Above The Line และอีก 40% สำหรับ Below The Line มุ่งเน้นความสำคัญในการทำกิจกรรมการตลาดในรูปแบบส่งเสริมการขาย และการสร้างแบรนด์ดิ้ง ผ่านการเป็นผู้สนับ สนุนการแข่งขันกีฬารายการสำคัญต่างๆ ทั้งระดับโลกและในเมืองไทย โดยมุ่งเน้นไปที่การแข่งขัน 4 ประเภทกีฬา ได้แก่ 1) การแข่งขันเทนนิส อาทิ การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลี่ยน โอเพ่น, เฟรนช์ โอเพ่น, วิมเบิลดัน, ยู เอสโอเพ่น ฯลฯ 2) การแข่งขันกอล์ฟ อาทิ การแข่งขันกอล์ฟมาสเตอร์ ทัวร์นาเมนท์, ยู เอส โอเพ่น, บริติช โอเพ่น, พี จี เอ , เอช เอส บี ซี เซี่ยงไฮ่ แชมเปี้ยนชิพ ฯลฯ 3) การแข่งขันวิ่ง อาทิ การแข่งขันวิ่งกรุงเทพ มาราธอน, พัทยา มาราธอน, ภูเก็ต มาราธอน, เชียงใหม่มาราธอน ฯลฯ และ 4) การแข่งขันฟุตบอล อาทิ การแข่งขันไทยพรีเมียร์ ลีก, อิงลิช พรีเมียร์ ลีก เป็นต้น”

อีกทั้งยังได้นำกลยุทธ์ Sponsorship Program เพื่อสร้างแบรนด์ดิ้ง ให้กับแบรนด์ต่างๆ ภายใต้ธุรกิจของบริษัทฯ ประกอบไปด้วยการเป็น Sponsorship การแข่งขันกีฬาและทีมนักกีฬาต่างๆ ในประเทศไทย ได้แก่ การแข่งขันกรุงเทพ มาราธอน 2554 โดย New Balance, การเป็นผู้สนับสนุนทีมสโมสรบางกอก กล๊าส ในการแข่งขันไทย พรีเมียร์ลีกและทีมฟุตบอลดารา สิงห์ ยู สตาร์ โดย Umbro นอกจากนั้น ซูเปอร์สปอร์ต ยังได้ร่วมเป็น Sponsorship ด้วยการมอบซุ้มที่พักนักกีฬาให้กับโรงเรียนต่างๆ ในกรุงเทพฯจำนวนกว่า 100 โรงเรียนและที่โรงเรียนต่างจังหวัดอีกหลายแห่ง อาทิ จ.ตรัง, เชียงราย เป็นต้น

นอกจากนี้ยังได้ผนึกกำลังกับพันธมิตรคู่ค้า จัดกิจกรรมการตลาดที่เน้นความเป็น Exclusive เพื่อตอบ สนองความต้องการของลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดภายใต้แนวคิด “Partnership Program” ใน 3 กลุ่มบริษัทคู่ค้า ได้แก่ กลุ่มบริษัทคู่ค้าของซูเปอร์สปอร์ต, กลุ่มบริษัทคู่ค้าสถาบันทางการเงิน และ กลุ่มบริษัทคู่ค้าอื่นๆ ซี อาร์ ซี สปอร์ต ยังคงมุ่งเน้นและสรรหาการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้ามาโดยตลอด คัดสรรสินค้าที่ดีมีคุณภาพ อัพเดทเทรนด์แฟชั่นนำสมัยอยู่เสมอ จัดกิจกรรมทางการตลาดตอบสนองความต้องการ คืนกำไร และความคุ้มค่าให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่”

นายอลัน กล่าวทิ้งท้ายว่า “ปัจจุบันธุรกิจของ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด มีจำนวนทั้งสิ้น 77 สาขา ประกอบไปด้วยร้าน Supersports จำนวน 61 สาขา, ร้าน FIT Sports จำนวน 7 สาขา, ร้าน Golf Click จำนวน 2 สาขา, ร้าน Crocs จำนวน 5 สาขา และร้าน New Balance จำนวน 2 สาขา และเร็วๆ นี้ เตรียมพบกับร้าน Skecher อีก 3 สาขา เรามั่นใจว่าแผนการดำเนินธุรกิจ และ กลยุทธ์ทางการตลาด รวมถึงปัจจัยโดยรวมที่เอื้อต่อการดำเนินธุรกิจ ของ ซี อาร์ ซี สปอร์ตในปีนี้ จะส่งผลให้สิ้นปี 54 มียอดขายเติบโตได้ถึง 10% ตามเป้าที่ไว้ อีกทั้งยังส่งผลให้ซูเปอร์สปอร์ตครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ร้านกีฬาของเมืองไทยต่อไป”

ขอบคุณสำหรับการเผยแพร่ข่าวและหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด โทร.02 101 8466 แฟกซ์. 02 101 8468

โยธิน ธรรมจำรัส (โย) 02 101 8467 ปิยนุช ไชยรัตน์ (เดือน)

ประภาพร นามวงศ์ (น้องเล็ก) กฤตยาวีร์ สุมาลี (วี)

เมธินี ชาญวลิชล (เมย์) อารญา สุขหอม (อุ๋ย)

ฝ่ายกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด

ชมพูนุท แผ่รุ่งเรือง (แพรว) โทร. 0-2101-7379 / แพรว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ