ซัมซุง” รุกตลาดตู้เย็น เสริมแกร่งทุกเซ็กเมนท์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดยอดไฮไลท์แห่งปี

พฤหัส ๒๔ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๓๑
ซัมซุง” รุกตลาดตู้เย็น เสริมแกร่งทุกเซ็กเมนท์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์สุดยอดไฮไลท์แห่งปี

มั่นใจการเป็นผู้นำแถวหน้าด้วยส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 2

ซัมซุงย้ำจุดยืนครองตำแหน่งผู้นำตลาดตู้เย็นพรีเมียม เดินหน้าปักธงเตรียมกวาดแชมป์ในทุกเซ็กเมนท์ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการตู้เย็น เปิดตัว “ซัมซุง ไซด์บายไซด์” รุ่นใหม่ล่าสุด ดีไซน์หรูที่มาพร้อมเอกลักษณ์พิเศษ พร้อมตู้เย็น 1 ประตูสีสันสดใส โดนใจคนรุ่นใหม่ เตรียมกิจกรรมสื่อสารการตลาด 360 องศา เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ สุดฮอต “โดม- ปกรณ์ ลัม และ ไมค์- พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล พร้อมภาพยนตร์โฆษณา 2 ชุดใหม่ล่าสุด เป็นสื่อกลางในการสร้างความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภค จบสิ้นปีมั่นใจดันยอดตู้เย็นรวมโต 10%

นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันซัมซุงเป็นผู้นำตลาดตู้เย็นพรีเมียมเซ็กเมนท์ด้วยส่วนแบ่งตลาด 22% ซึ่งประกอบไปด้วยตู้เย็น 2 ประตู และไซด์บายไซด์ โดยหลังจากที่ซัมซุงประสบความสำเร็จในการเปิดตัวตู้เย็น 2 ประตู “ซัมซุง กลอสซี่ (Samsung Glossy)” เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ในปีนี้ซัมซุงก็พร้อมรุกตลาดตู้เย็นเต็มที่ทุก เซ็กเมนท์เพื่อตอบสนองผู้บริโภคทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิด “Smart Thinking, Simple Living (อีกขั้นของชีวิตคุณภาพ)” เตรียมเผยโฉมตู้เย็นใหม่ 37 รุ่น แบ่งเป็นตู้เย็น 1 ประตู 12 รุ่น ตู้เย็น 2 ประตู 20 รุ่น และตู้เย็น ไซด์บายไซด์ 5 รุ่น ซึ่งนับเป็นกว่า 90% ของตู้เย็นที่มีวางจำหน่ายในตลาดทั้งหมดของซัมซุง ประเดิมด้วยการเปิดตัวตู้เย็นไซด์บายไซด์รุ่น RS26MBZBL1 และตู้เย็น 1 ประตู รุ่น RA19PT/ RA21PT 2 รุ่นไฮไลท์แห่งปี”

เทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันที่มีเวลาน้อย มีข้อจำกัดในเรื่องเวลา ทำให้เกิดการจับจ่ายซื้อของแต่ละครั้ง ในปริมาณมาก การมองหาตู้เย็นขนาดใหญ่ที่สามารถรองรับความจุที่เพิ่มมากขึ้น จึงเป็นทางเลือกที่เกิดขึ้น ซัมซุงมองเห็นความต้องการของผู้บริโภคในจุดนี้ จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ด้วยการเปิดตัว “ตู้เย็นไซด์บายไซด์ รุ่น RS26MBZBL1 ราคา 119,990 บาท ถือเป็นวัตกรรมแห่งตู้เย็นดีไซน์หรูที่มาพร้อมเอกลักษณ์พิเศษ ด้วยการผสานการออกแบบเครื่องประดับเข้ากับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้อย่างลงตัว หรูหรา มีสไตล์เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียมของผู้บริโภคที่หลงใหลในดีไซน์ ด้วยเทคนิคการออกแบบที่เลือกใช้ Jewelry LED Lighting แสงไฟกระพริบระยิบระยับ แวววาว เมื่อเปิดใช้งาน ลงตัวกับที่จับสไตล์แชมเปญ

พร้อมนวัตกรรมทำความเย็นแยกกันอิสระ เอกสิทธ์เฉพาะของซัมซุง Twin Cooling Plus System ลดการปะปนของกลิ่น คงไว้ซึ่งรสชาติของอาหารและความสดใหม่อยู่เสมอ โดยที่ผ่านมาซัมซุงครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตู้เย็นไซด์บายไซด์ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทยมาตลอด 9 ปี ซึ่งกล่าวได้ว่าซัมซุงเป็นผู้บุกเบิกและเป็นผู้สร้างเทรนด์ใหม่ของวงการตู้เย็นระดับพรีเมียม พลิกโฉมตู้เย็นให้กลายเป็นงานศิลป์ชิ้นเอกมากกว่าเป็นแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอย่างที่เคยเป็นมา นอกจากนี้ยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนไม่น้อยที่นิยมมีตู้เย็นเครื่องที่ 2 ขนาดกะทัดรัดไว้ในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น เพื่อประโยชน์ใช้สอยและความสวยงาม ซัมซุงจึงตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม เปิดตัวตู้เย็น 1 ประตู รุ่น RA19PT/ RA21PT เน้นดีไซน์โค้งมนสีสันสดใส ไร้มือจับ ขนาดกะทัดรัด ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองผู้บริโภคทุกที่หลงใหลในดีไซน์สวย คงไว้ซึ่งความเรียบง่ายแต่ดูทันสมัย ราคาเริ่มต้น 6,290 บาท ซึ่งตู้เย็น 1 ประตูของซัมซุงนับว่าโดดเด่นเกินใครด้วยรูปแบบที่สวยงามและคุณภาพระดับพรีเมียมที่ซัมซุงมั่นใจว่าจะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่กำลังมองหาตู้เย็นขนาดเล็ก แต่ก็ไม่ทิ้งเรื่องดีไซน์และเทคโนโลยีได้เป็นอย่างดี” นางสาวเสาวณีย์ กล่าวเสริม

นางสาวศศิธร กู้พัฒนากุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ซัมซุงได้วางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดครบวงจร 360 องศา สำหรับการเปิดตัวตู้เย็นทั้ง 2 รุ่นนี้เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง ทั้งสื่อ Above the Line และ Below the Line ครอบคลุมสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อออนไลน์ และสื่อในร้านค้าต่างๆ พร้อมเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา 2 ชุด นำโดย 2 พรีเซ็นเตอร์ชื่อดัง “โดม- ปกรณ์ ลัม และ ไมค์- พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เนื่องจากทั้ง 2 คน เป็นผู้ที่มีบุคลิกโดดเด่นชัดเจน เป็นตัวแทนของตู้เย็นซัมซุงที่เปิดตัวในครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำหรับโดม-ปรณ์ ลัม นั้น เป็นตัวแทนของผู้บริโภคที่ต้องการความสมบูรณ์แบบ หรูหรา อย่างมีสไตล์ และ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล สะท้อนบุคลิกของผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่รักความสนุกสนานและ ชื่นชอบงานดีไซน์ ซึ่งนับว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับอุตสาหกรรมตู้เย็นในเมืองไทยที่มีการใช้พรีเซ็นเตอร์ 1 คนต่อผลิตภัณฑ์ 1 รุ่น“

“การเปิดตัวตู้เย็นทั้ง 2 รุ่นในครั้งนี้จะทำให้ไลน์อัพผลิตภัณฑ์ตู้เย็นของซัมซุงมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยซัมซุงตั้งเป้ายอดขายตู้เย็นซัมซุง ไซด์บายไซด์ ไว้ที่ 15,000 เครื่อง และตู้เย็น 1 ประตู ที่ 150,000 เครื่อง ซึ่งจะผลักดันให้ยอดขายตู้เย็นซัมซุงปีนี้โตกว่า 10% ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับสองภายในสิ้นปี และยังคงครองตำแหน่งผู้นำตลาดตู้เย็นทั้ง 2 ประตู และตู้เย็นไซด์บายไซด์ตลอดกาลที่ 50%” นางสาวเสาวณีย์ กล่าวสรุป

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ปริญดา นิลทจันทร์

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

โทร 0-2695-9169

พิไลพร เรืองนก / พรชนันท์ มงคลกุล

เวิรฟ

โทร 0-2204-8232 / 0-2204-8223

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ