"ซูกิชิ" ชูธงรบ พร้อมสู่ศึกตลาดอาหารเกาหลี ทุ่มงบกว่า 400 ล้าน ขยายสาขาในปีนี้

ศุกร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๑๘
บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้นำธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลีและอาหารญี่ปุ่นเจ้าแรกในประเทศไทย เผยความสำเร็จประจำปี 2553 รายได้ทะลุ 1,000 ล้านบาท พร้อมเปิดเผยนโยบายทางการตลาดประจำปี 2554 เดินหน้าทุ่มงบ กว่า 400 ล้านบาท ขยายสาขาคาดสิ้นปีเติบโต 50 %

คุณนพดล จิรวราพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ผู้บริหาร “ซูกิชิ” ธุรกิจร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลี และอาหารญี่ปุ่น ผู้เปิดตำนานสุกี้ และซูชิ บนสายพาน เปิดเผยว่า บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 9 ปี ปีนี้ถือเป็นปีที่ 10 เราเป็นแบรนด์แรกที่ทำธุรกิจอาหาร สุกี้ และซูชิ บนสายพานรายแรกของประเทศไทย โดยสาขาแรกเปิดที่ถนนทองหล่อ ซอย 11 จากแนวคิดที่ได้ไปทานอาหารเกาหลีและญี่ปุ่นจากต้นตำหรับบ่อยๆ จึงคิดว่าเราน่าจะมีอาหารอร่อยๆ ที่ดีมีคุณภาพ และรสชาติถูกปากคนไทยเน้นความหลากหลาย ราคาไม่แพงพร้อมกับทานได้ไม่อั้น เพื่อตอบสนองความต้องของผู้บริโภค โดยลูกค้านั้นสามารถเลือกทานได้ตามใจชอบจากสายพานที่มาบริการถึงโต๊ะ ด้วยแนวคิดดังกล่าวนั้น จึงเกิดเป็นธุรกิจอาหารบนสายพานรายแรกและเป็นที่มาของ “ซูกิชิ”ในวันนี้ซึ่งกว่า 10 ปีที่ผ่านมา ซูกิชิกรุ๊ปเราได้ขยายแบรนด์ในเครือกว่า 6 แบรนด์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกกลุ่ม ได้แก่

- Sukishi (Charcoal Grill and Japanese Restaurant)

ร้านอาหาร BBQ สไตล์เกาหลีและอาหารญี่ปุ่น ซึ่งปิ้งด้วยเตาถ่านและมีเครื่องดูดควันพิเศษที่นำเข้าจากประเทศเกาหลี

- Sukishi Buffet (ซูกิชิ บุฟเฟ่ต์) ความอร่อยหลากหลายบนสายพาน (สุกี้ และซูชิบนสายพานทานได้ไม่อั้น)

- Red Kimchi (เรด กิมจิ) บุฟเฟ่ต์ บาร์ บี คิว ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี กลุ่มเป้าหมาย Premium พร้อม สลัดบาร์ที่สดใหม่หลากหลายและแสนอร่อย

- Seoul Grill (โซลกริลล์) บุฟเฟ่ต์ปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ซูชิบาร์ เทมปุระ เทปันยากิ

- Wakashi Caf?’ (วาคาชิ คาเฟ่) ร้านอาหาร ขนมและของหวานแนวใหม่สไตล์เทรนดี้

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2553 ที่ผ่านมา ผลประกอบการโดยรวม มียอดขายรวมมูลค่า 1,000 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2552 มียอดขายเพียง 500 ล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้น 50 % ถือว่าบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

โดยแผนการลงทุนและขยายตลาดในปี 2554 นี้ ซูกิชิ กรุ๊ป เราตั้งเป้าของยอดขายไว้ที่ 1,800 ล้านบาท เติบโต 80 % เนื่องจากแบรนด์อยู่ในช่วงกำลังเติบโต พร้อมทั้งเตรียมงบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท เพื่อต่อยอดความสำเร็จด้วยการเดินหน้าเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 15 สาขา ซึ่งช่วงเดือนมีนาคม ที่ผ่านมาได้เปิดไปแล้ว 3 สาขาคือ ร้าน Seoul Grill (โซลกริลล์) ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์เกาหลี ชั้น 4 เดอะมอลล์ท่าพระ และชั้น G ห้างสรรพสินค้าแหลมทอง จ.ระยอง และวางแผนจะเปิดสาขาใหม่อีก 12 สาขา โดยสิ้นเดือนนี้เราจะเปิดสาขา Sukishi Buffet (ซูกิชิ บุฟเฟ่ต์) ชั้น 4 ที่ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า จ.เชียงราย และต้นเดือนเมษายน จะเปิดสาขาที่ห้างยูเนี่ยนมอลล์ ซึ่งเราจะจัดโปรโมชั่นยิ่งใหญ่ เพื่อตอบแทนลูกค้าโดยลดทั้งร้าน 50% ในวันแรกของการเปิดร้าน พร้อมกับโปรโมชั่น มา 3 จ่าย 2 ท่าน รวมแล้วในปีนี้ ซูกิชิ กรุ๊ป เราจะมีสาขาทั้งหมด ประมาณ 50 สาขา ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด โดยตั้งงบสำหรับการขยายสาขาไว้ที่ประมาณ 30 ล้านบาทต่อสาขา

นอกจากการขยายสาขาใหม่แล้วจะเห็นได้ว่าเราปรับกลยุทธ์และแผนทางการตลาดให้เข้มข้นกว่าเดิม โดยในปีนี้เราวางงบประมาณด้านการตลาดไว้ทั้งสิ้น 80 ล้านบาท ซึ่งจากผลการวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่าลูกค้าต้องการอาหารที่อร่อย มีความแปลกใหม่ มีคุณค่าดังนั้น จึงเป็นที่มาของแผนการตลาดในปีนี้ ที่ ซูกิชิ กรุ๊ป เราเน้นความอร่อยและความหลากหลายในแต่ละแบรนด์ผ่าน ผลิตภัณฑ์ใหม่ (New Menu) พร้อมทั้งทางบริษัทจะจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องโดยเน้น Integrated Marketing Communication ทั้ง Above the Line / Below the Line

ในส่วนของการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักนั้น เราได้ทำหนังโฆษณาเป็นครั้งแรกของ ซูกิชิ บาร์บีคิว ในรอบ 10 ปี โดยเราใช้งบโฆษณาในครั้งนี้กว่า 30 ล้านบาท ซึ่งหนังโฆษณามีชื่อว่า “ความสุก...สุข” ซึ่งสร้างสรรค์โดย บริษัท โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ (ประเทศไทย) จำกัด Agency ระดับ Top 3 ของประเทศ ภายใต้ คอนเซ็ปท์ “เมื่อลูกค้าต้องการพลิกจากความเครียดมาเป็นเวลาแห่งความสุข มาที่ร้าน ซูกิชิ รับรองจะพบกับความอร่อยที่มาพร้อมกับความหลากหลาย ซูกิชิ ชาร์โคล กริลล์ เปลี่ยนเรื่องปิ้งย่างธรรมดา ให้กลายเป็นมื้อสนุกที่ซูกิชิ” โดยมีสื่อสนับสนุนอื่นๆรวมทั้งจัดโปรโมชั่นพิเศษประจำเดือนเพื่อตอกย้ำแบรนด์ ซึ่งโฆษณาจะออกอากาศพร้อมกันทั่วประเทศในวันศุกร์ที่ 25 มีนาคม นี้

คุณนพดล จิรวราพันธ์ กล่าวอีกว่า ปัจจัยที่ทำให้บริษัท ซูกิชิ เราประสบความสำเร็จได้เพราะลูกค้าให้การตอบรับซูกิชิเป็นอย่างดี ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของเราเล่าให้ฟังว่า ชอบมาทานที่ ซูกิชิ เนื่องจากชื่นชอบอาหารเกาหลีและญี่ปุ่นที่มีความอร่อย หลากหลาย และแปลกใหม่บวกกับเสน่ห์ และรสชาติที่ถูกปาก ถูกใจ จึงทำให้ซูกิชิเติบโตอย่างก้าวกระโดด ดังนั้นในปีนี้ลูกค้าจะได้พบกับเมนูใหม่ตลอดปีอย่างแน่นอน ตามแผนที่วางไว้มีประมาณ 10 เมนู ซึ่งในไตรมาสแรกที่ผ่านมาเรานำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ไปแล้ว คือ เทศกาลกุ้งแม่น้ำ และสำหรับเดือนมีนานี้เป็นเนื้อหมักซอสเกาหลี ซึ่งที่ซูกิชิเราเน้นให้ความสำคัญกับความต้องการผู้บริโภคเป็นอย่างยิ่ง ดังนั้น เราจึงทุ่มเทงบประมาณในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีที่ผ่านมาผลประกอบการก็เป็นคำตอบที่ดีได้ และ ซูกิชิยังคงต้องคิดค้นเมนูใหม่ให้ลูกค้า พึงพอใจสูงสุด ในขณะเดียวกันก็จะต้องรักษามาตรฐานและรับประกันความอร่อยให้ลูกค้าทุกครั้งที่มาร้านของเรา คุณนพดล จิรวราพันธ์ กล่าวทิ้งท้าย”

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ซูกิชิ อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด

มนัสนันท์ ดิษสมาน (น้องออย) แผนกประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาด

โทร. 02-743-0040

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา