ลอรีอัล จับมือสมาคมผมโลกชั้นสูงแห่งฝรั่งเศส เนรมิตนครปักกิ่ง ให้เป็นดินแดนปาริเซียง

พุธ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๑ ๑๗:๒๖
ปรากฏการณ์การรวมตัวของช่างผมทั่วเอเชียและภูมิภาคอื่นๆ กว่า 2,500 คน ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน คงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้เกิดขึ้นได้ หากไม่ใช่ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์เส้นผม ลอรีอัล โปรเฟสชันแนล (L'Or?al Professionnel) ซึ่งได้ร่วมมือกับ สมาคมผมโลกชั้นสูงแห่งฝรั่งเศส (Haute Coiffure Fran?aise : HCF) เป็นผู้จัดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

ดังนั้น ลอรีอัล โปรเฟสชันแนล ประเทศไทยได้ส่งเทียบเชิญให้กับกูรูช่างผมชื่อดังของไทย คุณสายสุดา เชื้อวิวัฒน์ สถาบันเกตุวดี แกนดินี คุณวันเพ็ญ ประสิทธิอาภา เพ็ญซาลอน คุณสมบัติ ฉันทาวรานุรักษ์ ร้านทูบีวัน คุณศศิญา นามต้นทอง ร้านเรืองฤทธิ์ และทายาทรุ่นเล็กแห่งคัทแอนท์เคิร์ล ให้เข้าร่วมสังเกตการณ์งานดังกล่าว สำหรับการรวมตัวในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่จัดให้มีการประชุมในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งนอกจากจะเป็นการประชุมร่วมกันเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านซาลอนแล้ว สุดยอดของงานในครั้งนี้ คือการที่ช่างผมไทยที่มีโอกาสได้ร่วมเดินทาง ได้สัมผัสโชว์ของช่างผมจากทีมออกแบบของสมาคมผมโลกชั้นสูงแห่งฝรั่งเศส อาทิ โซฟี โบเกส์, แลตทีเซีย เกวโนต์, คริสตอฟ เกเลต์, โลรองต์ เดอเครตง ซึ่งได้ขึ้นเวทีร่วมกับช่างทำผมชาวจีน9คน ที่ได้รับการฝึกฝนถึง 3 ปี จนมีความรู้และทักษะเป็นอย่างดีในการทำผมแบบฝรั่งเศสหรือ “ปาริเซียง” (Parisian hairstyles) ซึ่งเป็นเทรนด์ต้นแบบของการตัด ออกแบบ และการทำสีผม

สำหรับการแสดงแบ่งเป็น 2 ชุด ชุดแรกคือ “ศิลปะแห่งการก้าวไปข้างหน้า” ซึ่งเป็นรูปแบบทรงผมที่ได้รับการออกแบบด้วยแรงบันดาลใจแห่งศิลปวัฒนธรรมจีน ที่ได้ก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 โดยรวบรวมศิลปะคลาสสิกและศิลปะสมัยใหม่ของทั้งจีนและฝรั่งเศสเข้าด้วยกัน การแสดงทรงผมจะผสมผสานเข้ากับอารมณ์ท่ามกลางศิลปะการเขียนพู่กันแบบจีน การแสดงตีกลองโบราณของจีนเข้ากับเครื่องดนตรีประเภทเครื่องสายของตะวันตกอันสง่างาม โดยยึดถือตามแบบมาตรฐานชั้นสูงของฝรั่งเศส งานแสดงนี้จัดขึ้นอย่างพิถีพิถันสะท้อนเทรนด์การออกแบบทรงผมของจีนโฉมใหม่ที่เข้าสู่กระแสนานาชาติอย่างลงตัว

การแสดงชุดที่สองคือ “ความหลงใหล” ซึ่งการแสดงชุดนี้ สร้างสรรค์ขึ้นโดย มร.ซู ไข่ (Mr.Xu Kai) ประธานสมาคมผมโลกชั้นสูง ประเทศฝรั่งเศส — HCF สาขาประเทศจีน โดยนำเอาแรงบันดาลใจจากดอกโบตั๋น ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำชาติของจีน สร้างเป็นการแสดงทรงผมโดยใช้เฉดสีหลากหลายโดยเน้นสีแดง ท่ามกลางเสียงบทกวีดั้งเดิม อุปมาเป็นความฝันแห่งเส้นผมสีแดงที่สื่อถึงความรักและเสน่หา

ส่วนไฮไลท์ของงานในครั้งนี้ คือการแสดงในหัวข้อ “Dreaming World” ซึ่งมีแนวคิดมาจากโลกแห่งความฝันอันสวยงามโดยมีการออกแบบทรงผมผนวกกับการนำเอา “ผีเสื้อ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งธรรมชาติอันสดใสและบริสุทธิ์เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย นำทีมโดย มร. ฌอง-ลุค มิเน็ตติ (Mr.Jean-Luc Minetti ) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ของอเล็กซองดร์เดอปารี (Alexandre de Paris) ซึ่งถ่ายทอดผลงานแบบผมในลักษณะการจัดแต่งทรงที่หลากหลาย เน้นการเกล้าผมด้วยเทคนิคขั้นสูง ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับรูปหน้าของสาวเอเชีย สง่างามและหรูหราในแบบปารีเซียงได้อย่างลงตัว สำหรับโชว์ในครั้งนี้ สื่อออกมาในความหมายถึงความหวังและความงดงาม สามารถคืนกลับสู่โลกใบนี้ได้ แม้ว่าทุกวันนี้โลกของเราจะเสื่อมโทรมและก้าวเข้าสู่ยุคมืดก็ตาม

หลังจากการโชว์เสร็จสิ้น มร. ฌอง-ลุค มิเน็ตติ ยังได้ฝากเทคนิคเกี่ยวกับการเกล้าผมสำหรับชาวเอเชียว่า โชว์ในครั้งนี้ได้ใช้ทั้งนางแบบชาวจีนและชาวยุโรป ซึ่งแต่ละคนก็มีรูปหน้าที่ต่างกันไป ดังนั้น การพิจารณารูปหน้าของแต่ละคนและปรับแบบการเกล้าผมให้เหมาะสมขึ้นอยู่กับการปรับแต่งและสายตาของช่างผมเป็นสำคัญ การเกล้าผมต้องพิจารณารูปหน้าและลำคอ ประหนึ่งหากมีลำคอเล็กหรือสั้น ไม่ควรเกล้าผมไว้ทางด้านหลังเพราะจะทำให้ดูตันได้ รูปหน้าและสัดส่วนของโครงหน้า รวมถึงใบหู ล้วนแต่มีส่วนสำคัญในการเกล้าผมให้สวยงามได้ทั้งสิ้น หากบางคนมีลูกผมมากเกินไป ก็ไม่สามารถเกล้าแบบเปิดคอได้ทั้งหมดเช่นเดียวกันนอกจากนี้ เทรนด์การเกล้าผมสำหรับสาวเอเชีย ควรเน้นการเกล้าผมแบบหลวม ๆ สบาย ๆ ดูเป็นธรรมชาติ โดยนำเส้นผมมาร้อยเรียงติดกันอย่างประณีต เมื่อ 10 ปีที่แล้วหากพูดถึงเทรนด์ของการเกล้าผมและโทนสี จะเน้นโทนดำ แดง ขาว แต่หากพูดถึงการเกล้าผมและการทำสีในปัจจุบัน คือ สีเบจ สีโทนอ่อน และสีน้ำเงินเป็นหลัก

ด้าน มร. เอริค รัวเยร์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายดูแลผลิตภัณฑ์ของลอรีอัลโปรเฟสชั่นแนลภาคพื้นเอเชีย กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ นับได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะเป้าหมายของลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนลคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับช่างผมทั่วโลก ผ่านเทคนิกและรูปแบบการนำโชว์การออกแบบทรงผม

ชั้นสูงจากฝรั่งเศส เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะเป็นขับเคลื่อนให้ช่างผมได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ และเกิดแรงบันดาลใจจากการโชว์ครั้งนี้ เพราะแรงบันดาลใจ คือดีเอ็นเอ ที่ลอรีอัลต้องการแบ่งปันให้กับช่างผมทั่วโลก เพื่อเป็นการมอบบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้า และรังสรรค์ให้ผู้หญิงได้สวยขึ้นภายในซาลอนของลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%