Cafe Amazon เปิดตัวศูนย์ฝึกอบรม พัฒนามาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๑ ๑๕:๒๒
เมื่อเร็วๆ นี้ ณ ศูนย์ฝึกอบรม Caf? Amazon Coaching Academy ชั้น 7 อาคารสำนักงานพระโขนง นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ฝึกอบรม Caf? Amazon Coaching Academy โดยมี นายสรัญ รังคสิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน และผู้บริหารธุรกิจน้ำมัน ปตท. ร่วมในพิธี ศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้จะเป็นสถานที่ในการจัดฝึกอบรม เสริมสร้างทักษะ ความรู้ ความชำนาญแก่ผู้ประกอบการร้านคาเฟ่อเมซอน ตลอดจนสร้างความเป็นมาตรฐานในการให้บริการของร้านคาเฟ่อเมซอนให้เทียบเท่าระดับสากล

นายสรัญ กล่าวว่า การเปิดศูนย์ฝึกอบรม Caf? Amazon Coaching Academy หรือ CACA ในวันนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้ในธุรกิจกาแฟสดและพัฒนาทักษะงานบริการ เพื่อสร้างบุคคลากรของ Cafe’ Amazon ให้มีความรู้ ความสามารถ พร้อมที่จะให้บริการและดำเนินธุรกิจ Cafe’ Amazon ได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล รวมทั้งยังมีห้องปฏิบัติการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (R&D Lab) ที่จะช่วยสร้างความมั่นใจว่าวัตถุดิบที่นำมาใช้ จะได้รับการเลือกสรรอย่างมีคุณภาพระดับมาตรฐาน ตลอดจนมีการพัฒนาปรับปรุงสูตรเครื่องดื่มตอบสนองความต้องการหลากสไตล์ของผู้บริโภคได้อย่างตรงใจ

ทั้งนี้ ปตท. เริ่มพัฒนาธุรกิจร้านกาแฟสดภายใต้แบรนด์ “Caf? Amazon” ขึ้น เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ให้แก่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ตามแนวคิด “Life Station” หรือสถานีเติมความสุขที่ไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียงการให้บริการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงให้แก่รถยนต์เท่านั้น แต่ยังสามารถเติมเต็มความต้องการที่หลากหลายของผู้เดินทางได้อย่างครบครัน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา Caf? Amazon ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคและมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้ร้าน Caf? Amazon สามารถขยายสาขาได้อย่างรวดเร็วและครอบคลุมทั่วประเทศ โดยปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าทั้งสิ้นกว่า 575 สาขาและถือได้ว่า เป็นธุรกิจร้านกาแฟสดที่มีจำนวนร้านค้าเครือข่ายมากที่สุดในประเทศ Caf? Amazon จึงเป็นธุรกิจร้านกาแฟสดที่มั่นคง มีศักยภาพสูง และมีเครือข่ายครอบคลุมให้ความสะดวกสำหรับผู้บริโภคที่จะเข้าใช้บริการได้ในทุกเส้นทางทั่วประเทศ

ปัจจุบัน Caf? Amazon มียอดขายโดยรวมอยู่ที่ 30 ล้านแก้วต่อปี ซึ่งเติบโตจากปีที่แล้วถึง 25% ประกอบกับเมื่อพิจารณาตัวเลขดัชนีอัตราการบริโภคกาแฟของประชากรไทยแล้ว พบว่ายังมีอัตราการบริโภคกาแฟที่ยังต่ำอยู่มากเมื่อเทียบกับประเทศใกล้เคียง ปตท. จึงมั่นใจว่าธุรกิจร้านกาแฟสดในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จึงมีแผนการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการยกระดับมาตรฐานคุณภาพของสินค้าและบริการควบคู่ไปกับการขยายสาขา โดยมีแผนการขยายสาขาในสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 120 แห่ง ในปี 2554 และยังมีเป้าหมายการขยายออกสู่ภายนอกสถานีบริการน้ำมันภายใต้ระบบแฟรนไชส์ โดยคาดว่าจะขยายการเปิดร้านภายนอกสถานีบริการน้ำมันประมาณ 10 — 15 แห่ง ในปีนี้ โดยมีพื้นที่เป้าหมายในการเปิดดำเนินการทั้งในห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน และสถานศึกษา มหาวิทยาลัยทั่วไปในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งจะเป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคและขยายธุรกิจให้ได้อย่างรวดเร็ว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ