โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ เผยสาวเอเชียเริ่มเผชิญริ้วรอยก่อนอายุ 25! เตือนใจผู้หญิงยุคใหม่ใส่ใจผิวมากกว่าแค่ความสว่างใส

อังคาร ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๔:๒๙
ท้าทายความเชื่อที่ว่าผู้หญิงต้องมีผิวขาวเท่านั้นจึงจะดูสวย ผลิตภัณฑ์โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ เผยความลับที่น่าตกใจของสาวเอเชียว่าพวกเธอส่วนใหญ่เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอยช้ากว่าที่ควรจะเป็น ทั้งที่เกือบ 2 ใน 3 ของผู้หญิงเหล่านี้เริ่มสังเกตเห็นริ้วรอยแห่งวัยได้ตั้งแต่อายุประมาณ 24 ปีโดยเฉลี่ย!

สถิติดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งจากผลการสำรวจที่โอเลย์นำมาเผยในงาน ‘รีเฟล็กชั่น ออฟ ทรู บิวตี้’ พร้อมชวนเซเล็บสาวสวยอย่าง จุฑาวรรณ ไกรฤกษ์, พิริยา เทพกาญจนา, ณัฐพร โทณวนิก, จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา และแอรอนนา โทณะวณิก ร่วมค้นหานิยามอีกด้านของผิวสวยในฝันภายใต้บรรยากาศเรียบง่ายในร้านเคอร์รี่แอนด์มอร์ บาย บ้าน ขนิษฐา ย่านทองหล่อ

วรศิษย์ ตุรงค์สมบูรณ์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ พีแอนด์จี ประเทศไทย เผยถึงการสำรวจว่า “โอเลย์ได้จับมือกับ ดร.จอยซ์ ลิม ที่ปรึกษาด้านผิวหนังชั้นแนวหน้าของประเทศสิงคโปร์ จัดทำ ‘โอเลย์ บิวตี้ รีพอร์ต 2011’ ขึ้นโดยการสำรวจกลุ่มตัวอย่างผู้หญิง 1,800 คนในช่วงอายุ 20-39ปี จากประเทศเอเชีย 5 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี ฟิลิปปินส์ และประเทศไทย เพื่อค้นหาคำตอบเรื่องการดูแลผิวของผู้หญิงเอเชียว่าพวกเธอพบสิ่งที่ใช่แล้วหรือยัง โดยผลสำรวจซึ่งเรานำมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกในวันนี้เผยว่าผู้หญิงเอเชียมองว่าผิวที่ดูอ่อนเยาว์นั้นเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอย่างหนึ่งของผิวสวยในอุดมคติ แต่พวกเธอกลับไม่ได้ดูแลเรื่องริ้วรอยอย่างเหมาะสมและถูกต้อง ในทางกลับกัน ผู้หญิงบางกลุ่มเน้นให้ความสำคัญกับการมีผิวสว่างใสเท่านั้น อีกทั้งยังรีรอที่จะดูแลเรื่องริ้วรอยแห่งวัยด้วย”

การสำรวจยังบอกด้วยว่าผิวของผู้หญิงเริ่มส่งสัญญาณแห่งวัยเร็วกว่าที่คิด โดยผลการสำรวจพบว่าผู้หญิงเอเชียส่วนใหญ่ (61%) เชื่อว่าผิวของเราจะเริ่มร่วงโรยหลังอายุ 30 ปีไปแล้ว แต่ในความเป็นจริง ผู้หญิงส่วนใหญ่ (65%) เริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของผิวซึ่งเป็นสัญญาณของวัยที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1 ประการได้ตั้งแต่อายุ 24 โดยเฉลี่ย ในผู้หญิงไทยเองที่เริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในแบบเดียวกันในช่วงอายุ 20 ปีก็มีถึง 63%

ทั้งนี้ สาเหตุของความไม่สอดคล้องกันระหว่างช่วงอายุที่ผู้หญิงเริ่มรับรู้ถึงผิวที่ร่วงโรยและช่วงอายุจริงที่ผิวเริ่มร่วงโรยนั้นอาจเป็นเพราะผู้หญิงเราไม่ได้ตระหนักว่าความเปลี่ยนแปลงต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้าเป็นสัญญาณของวัยที่เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้งกร้าน จุดด่างดำ รูขุมขนกว้างขึ้น ผิวหมองคล้ำ ผิวไม่เรียบเนียน สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นสัญญาณแห่งวัย!

ข้อมูลจากผลสำรวจบ่งชี้ว่า การเปลี่ยนแปลงที่พบได้มากในช่วงอายุ 20ปี ได้แก่ ผิวแห้งกร้าน ตามด้วย จุดด่างดำและรูขุมขนกว้าง ผลที่ตามมาคือ ผู้หญิงเอเชียเราเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ลดริ้วรอยช้าเกินไป และนิยมใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อผิวกระจ่างใสเพื่อให้มีผิวที่ดูสว่างใส แต่อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงส่วนใหญ่ (65%) เชื่อว่าผิวที่ดูอ่อนเยาว์เป็นส่วนหนึ่งของการมีผิวสวยในอุดมคติ

จากผลการสำรวจดังกล่าว โอเลย์ จึงไม่รอช้าดึงนักแสดงและนางแบบสาวสวย “คริส หอวัง” รับตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของผลิตภัณฑ์โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานดังกล่าว เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเรื่องริ้วรอยแห่งวัยให้กับผู้หญิงสมัยใหม่ พร้อมทั้งกระตุ้นให้พวกเธอหันมาตระหนักถึงการดูแลริ้วรอยแต่เนิ่นๆ ก่อนจะสายเกินไป

คริส หอวัง แบรนด์ แอมบาสเดอร์คนล่าสุดของโอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ เผยถึงวิธีดูแลผิวหน้าในแบบของเธอว่า “ก่อนที่จะมาใช้โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ หลังจากล้างเครื่องสำอางด้วยน้ำเกลือแล้ว คริสก็จะล้างหน้า และทาเซรั่ม แล้วก็ตามด้วยครีมต่างๆอีกหลายตัว เช่น เซรั่มสำหรับดวงตา ไบรเทนนิ่ง และ มอยส์เจอไรซิ่ง โลชั่น ก่อนนอนก็จะทาไนท์ครีมอีกตัวหนึ่ง แต่แม้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆเหล่านี้ก็ยังมีจุดด่างดำบนผิวหน้า ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไม แต่ตอนนี้คริสใช้โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ ทำให้การบำรุงผิวทำได้ง่ายขึ้น เพราะคริสใช้ผลิตภัณฑ์เพียงตัวเดียว ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้ก็ช่วยฟื้นฟูผิวของคริสในทุกๆด้านโดยไม่ต้องกลัวว่าผิวจะไม่สว่างใสอีกทั้งยังได้ผิวที่ดูอ่อนเยาว์อีกด้วย และนี่ก็คือสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนต้องการ”

แม้แต่สาวน้อยอย่าง จุฑาวรรณ ไกรฤกษ์ ก็ยังมีความกังวลใจเรื่องริ้วรอยเนื่องจาก “เห็นคุณแม่ก็มีกระอยู่บ้างบนใบหน้า แตงกวาเลยคิดว่าก็มีแนวโน้มที่จะเกิดกับตัวเองได้ไวด้วยเหมือนกัน และยิ่งแตงกวาชอบเล่นกีฬากลางแจ้งที่ต้องออกแดด อย่างตีเทนนิส ก็ยิ่งต้องระวังมากขึ้น พอได้มาฟังข้อมูลในงานโอเลย์วันนี้เลยคิดได้ว่าต้องรีบป้องกันเรื่องริ้วรอยตั้งแต่เนิ่นๆแล้วค่ะ”

นอกจากการเปิดตัวแบรนด์ แอมบาสเดอร์คนใหม่สู่ครอบครัวโอเลย์แล้ว ผลิตภัณฑ์โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ยังเผยรูปลักษณ์ใหม่ที่ได้รับการปรับโฉมให้ดูทันสมัยขึ้นด้วยลายโมโนแกรมสีทองบนขวดผลิตภัณฑ์ ซึ่งรูปลักษณ์ใหม่ล่าสุดและคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ในการช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยทั้ง 7 ประการในหนึ่งเดียวถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้เหมาะกับผู้หญิงตั้งแต่วัย 20 ปีที่เริ่มเผชิญกับปัญหาริ้วรอยแห่งวัยแต่ยังไม่ได้เริ่มใช้ผลิตภัณฑ์ลดเลือนริ้วรอย ให้สามารถเอาชนะอุปสรรคแห่งวัยและคงความงามของผิวสว่างใสพร้อมกับแลดูอ่อนเยาว์ได้ดังใจปรารถนา

(สำหรับท่านสื่อมวลชน) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : อาร์ค เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย

เจตนา เกรียงศักดิ์โอภาส (จั่น) โทร 662 684 5712 / อีเมล์ [email protected]

รุ่งรัตน์ ชดช้อย (ใหม่) / โทร 662 684 5703 / อีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4