บีโอไอแฟร์ 2011 คึกคัก ภาคเอกชนใช้เป็นเวทีกลางแห่งการเรียนรู้จัดประกวดออกแบบแฟชั่น-เฟอร์นิเจอร์ระดับชาติมุ่งส่งเสริมเยาวชนประกาศผลงานในงานบีโอไอแฟร์ 2011

พฤหัส ๐๔ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๑:๔๙
อินโดรามา เวนเจอร์ส ร่วมประกาศความยิ่งใหญ่ งานบีโอไอแฟร์ 2011 โลกสดใส ไทยยั่งยืน ผนึกกำลังสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ จัดการประกวด RECO Young Designer Competition 2011 รังสรรค์งานออกแบบแฟชั่นและเฟอร์นิเจอร์จากวัสดุเหลือใช้ประเภทโพลิเอสเตอร์ และ PET ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly Product Design) กันพื้นที่ในพาวิลเลียนจัดแสดงผลงานที่ผ่านเข้ารอบ หวังผลักดันบทบาทนักออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อมรุ่นใหม่ออกสู่สายตาชาวโลก สร้างภาพลักษณ์ประเทศไทย ในฐานะแหล่งลงทุนเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน สอดคล้องวิสัยทัศน์อินโดรามา ที่ดำเนินธุรกิจเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และดูแลสิ่งแวดล้อม

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวถึงการจัดงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” หรือ Going Green for the Future ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 — 25 พฤศจิกายน 2554 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า งานบีโอไอแฟร์ 2011 เป็นการแสดงนิทรรศการที่สะท้อนภาพ ยุคใหม่แห่งการลงทุนของไทย ที่เน้นการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ผ่านการพัฒนาศักยภาพทางเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาศักยภาพของภาคอุตสาหกรรมไทย

“ที่ผ่านมาภาครัฐและภาคธุรกิจได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม และมีความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ที่จะมาจัดแสดงนิทรรศการในงานบีโอไอแฟร์ 2011 จะตอกย้ำให้เห็นถึงก้าวสำคัญที่ภาคอุตสาหกรรมมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม และหนึ่งในนั้นก็คือ บริษัท อินโดรา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ที่นอกจากจะร่วมสร้างพาวิลเลียนเพื่อแสดงในงานแล้ว ยังได้จัดกิจกรรมการประกวด RECO Young Designer Competition 2011 ซึ่งเป็นการแข่งขันการออกแบบแฟชั่นและเฟอร์นิเจอร์ผ่านการใช้วัสดุที่หมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ได้” เลขาธิการบีโอไอกล่าว

กลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ผลิตห่วงโซ่โพลีเอสเตอร์ครบวงจร มีความตั้งใจที่จะสนับสนุนกิจกรรมด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมจากการนำเศษวัสดุเหลือใช้ประเภทโพลีเอส เตอร์และ PET มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยได้จัดการประกวด RECO Young Designer Competition 2011 ขึ้นเป็นครั้งแรก หวังจะเป็นเวทีให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถด้านการออกแบบสร้างสรรค์ ทั้งนี้ผลงานของผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบจะได้รับการจัดแสดงในพาวิลเลียนของอินโดรามา เวนเจอร์ส ในงานนิทรรศการบีโอไอแฟร์ 2011 ท่ามกลางนวัตกรรมต่างๆ จากหน่วยธุรกิจที่มีอยู่ทั่วโลกของบริษัท และสายตาผู้เข้าชมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 5 ล้านคน เป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่งในชีวิตของผู้สร้างสรรค์งานที่จะได้รับความภาคภูมิใจไม่เฉพาะต่อตนเอง แต่ยังรวมถึงสถาบันต้นสังกัดด้วย โดยมุ่งมั่นที่จะได้เห็นพลังความคิดสร้างสรรค์จากเยาวชนคนรุ่นใหม่ ในการรังสรรค์ผลงานที่สามารถต่อยอดทางธุรกิจได้ในอนาคต

จะเห็นได้ว่าภาครัฐและภาคเอกชนส่วนใหญ่ได้ถือโอกาสใช้งานบีโอไอแฟร์ 2011 เป็นเวทีกลางในการส่งเสริมและเรียนรู้ให้กับเยาวชน โดยการจัดประกวดและจัดแสดงผลงานภายในงาน ไม่ว่าจะเป็นการประกวด หุ่นยนต์กู้ภัยวิกฤตรังสีจากปฏิกรณ์นิวเคลียร์ การประกวดการถ่ายภาพ-วาดรูป การประกวดการออกแบบแฟชั่น ฯลฯ เป็นต้น และสำหรับความคืบหน้าในด้านอื่น ๆ บริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศที่ร่วมจัดแสดง ยังได้เตรียมแผนการนำพนักงาน ลูกค้า และเยาวชนในพื้นที่ ได้มีโอกาสเข้ามาชมเทคโนโลยีแห่งอนาคตของภาคธุรกิจต่าง ๆ อีกด้วย

?

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 — 2553-8111 ต่อ 6931 คุณนคนัน คุณเสาวณิตย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest