“ยูบิลลี่” เผยผลสำรวจของขวัญยอดฮิต ของขวัญชิ้นไหนที่คุณลูกจัดให้...โดนใจคุณแม่

จันทร์ ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๑๙
คุณยังจำได้ไหม... คุณบอก “รัก” แม่ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ คุณยังจำภาพแห่งความทรงจำและช่วงเวลาสุดพิเศษระหว่างคุณกับแม่ได้หรือไม่.... และจะดีสักแค่ไหน ถ้าใน “วันแม่” ปีนี้ คุณจะทำให้คุณและคุณแม่ได้สร้างช่วงเวลาอันสุดแสนวิเศษร่วมกัน และคุณพร้อมหรือยัง...ที่จะบอกรักคุณแม่ พร้อมของขวัญแทนใจที่จะทำให้ “วันแม่” ปีนี้ ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านๆ มา

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILEE ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร ภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” กล่าวว่า “ในโอกาสพิเศษวันแม่แห่งชาติที่กำลังจะมาถึง คงเป็นโอกาสดีที่บรรดาลูกๆ ทุกคนจะเตรียมหาของขวัญชิ้นพิเศษ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคุณแม่ที่ตัวเองรัก แต่ก็ไม่ง่ายเลยที่จะเลือกซื้อของขวัญให้โดนใจคุณแม่ ฉะนั้นยูบิลลี่จึงได้ทำการสำรวจทัศนคติเกี่ยวกับของขวัญยอดนิยมในเทศกาลวันแม่ผ่านมุมมองของลูก และแม่เพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อของขวัญได้อย่างตรงใจทั้งผู้ให้และผู้รับ”

“ยูบิลลี่” ได้ทำการสำรวจทัศนคติเกี่ยวกับการมอบของขวัญชิ้นพิเศษสำหรับโอกาสวันแม่ จากการตอบแบบสอบถาม โดยให้เลือกของขวัญ 1 ชนิดจากจำนวน 10 ชนิด ซึ่งไม่ต้องคำนึงถึงมูลค่าและราคาของสินค้า อันได้แก่ เครื่องประดับเพชร เสื้อผ้า อาหารมื้อพิเศษ เค้ก นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าสตรี โทรศัพท์มือถือ เครื่องสำอาง ตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศ และน้ำหอม โดยแบ่งเป็นจากในมุมมองของลูก ในช่วงอายุ 23-40 ปี ไม่จำกัดเพศ จำนวน 200 คน และจากในมุมมองของแม่ ตั้งแต่อายุ 41 ปีขึ้นไป จำนวน 200 คน ที่พำนักอาศัยในเขตกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 กรกฎาคม พ.ศ.2554 ที่ผ่านมา โดยได้ผลสรุปดังต่อไปนี้

ของขวัญยอดฮิต ที่ลูกๆ ตั้งใจสรรหาในโอกาสสุดพิเศษ

จากผลสำรวจเกี่ยวกับทัศนคติในมุมมองของลูก พบว่าของขวัญชิ้นพิเศษที่บรรดาลูกๆ ตั้งใจจะมอบให้กับคุณแม่ในช่วงเทศกาลวันแม่มาแรงเป็นอันดับ 1 คือ อาหารมื้อพิเศษ โดยที่ครองความนิยมถึงร้อยละ 21.67 ตามมาด้วยตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศ ที่ร้อยละ 19.67 และเครื่องประดับเพชรร้อยละ 17.33 ซึ่งกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้เหตุผลไว้อย่างน่าสนใจว่า สำหรับโอกาสพิเศษอย่างวันแม่แห่งชาติ เป็นช่วงเวลาที่ทุกคนในครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน ซึ่งหากมีกิจกรรมพิเศษทำร่วมกัน อย่างการทำอาหารหรือรับประทานอาหารที่ร้านโปรด ก็จะยิ่งช่วยเติมเต็มความสุขและความประทับใจจนเป็นวันที่น่าจดจำอีกหนึ่งวัน และนอกจากนี้ในชีวิตการทำงานของลูกๆ ที่ค่อนข้างยุ่งเลยไม่มีเวลาพูดคุย ซักถามถึงความเป็นอยู่ของแม่สักเท่าไหร่ ซึ่งนี่ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้อยู่ใกล้ชิดกับคุณแม่

ของขวัญอะไรที่โดนใจ “คุณแม่”

ในขณะเดียวกัน เมื่อสอบถามความคิดเห็นจากมุมมองของแม่เกี่ยวกับของขวัญที่ปรารถนาจากลูกๆ โดยไม่คำนึงถึงมูลค่าและราคา พบว่าเครื่องประดับเพชร ได้รับความนิยมสูงสุดถึงร้อยละ 21.84 ด้วยเหตุผลที่ว่า การที่ลูกซื้อเครื่องประดับเพชรให้แม่เป็นของขวัญนั้น แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงในชีวิต และหน้าที่การงานของลูกๆ และเครื่องประดับเพชรสามารถสวมใส่ติดตัวได้ทุกวัน เหมือนอยู่ใกล้กันตลอดเวลา ทุกครั้งที่ใส่หรือมองเห็นก็จะนึกผู้ซื้อ และยิ่งเป็นของที่ลูกซื้อให้ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งรู้สึกมั่นใจและภาคภูมิใจเป็นพิเศษ นอกจากนี้เครื่องประดับเพชรยังเป็นของขวัญที่ไม่เสื่อมมูลค่า ซึ่งสามารถเก็บและมอบให้ลูกเป็นมรดกตกทอดต่อไปในอนาคตได้ ส่วนของขวัญที่ได้รับความนิยมรองลงมา คือ ตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวต่างประเทศ ที่ร้อยละ 20.11 และอาหารมื้อพิเศษที่ร้อยละ 18.97 ตามลำดับ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม่ทุกคนต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่ว่าของขวัญที่ลูกตั้งใจสรรหามาให้จะเป็น ของที่มีมูลค่าสูงหรือไม่ก็ตาม แต่สิ่งที่มีค่าที่สุดสำหรับชีวิตสำหรับชีวิตคนเป็นแม่ที่สุด คือ การดูแลเอาใจใส่อย่างเสมอต้นเสมอปลาย และทำให้ทุกๆ วันเป็นวันพิเศษของแม่ ก็เพียงพอแล้ว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ เวิรฟ:

อมรเทพ อักษร (ตื้น) โทร.02-204-8509

เบญจพร บรรเจิดกิจ (เบญ) โทร.02-204-8551

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้