ซีพี-ซีพีเอฟ ยืนหยัดเต็นท์โรงครัวช่วยน้ำท่วม ผลิตข้าวกล่องกว่า 4.7 หมื่นกล่องต่อวัน ระบุหลายพื้นที่สถานการณ์ไม่คลี่คลาย

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๖:๓๒
ซีพี-ซีพีเอฟ ยืนหยัดเต็นท์โรงครัวช่วยน้ำท่วม ผลิตข้าวกล่องกว่า 4.7 หมื่นกล่องต่อวันระบุหลายพื้นที่สถานการณ์ไม่คลี่คลาย ผู้ประสบภัยยังต้องการความช่วยเหลืออีกมาก

นายเอนก บุญหนุน รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า ซีพีเอฟได้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มต้น แม้ว่าปัจจุบันในหลายพื้นที่สถานการณ์น้ำจะคลี่คลายไปแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีบางพื้นที่ที่ประสบปัญหาและพี่น้องประชาชนยังได้รับความเดือดร้อนต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านซึ่งมีน้ำท่วมขังอยู่เป็นจำนวนมาก ซีพีเอฟจึงยืนหยัดดำเนินโครงการ “โรงครัวพระราชทาน” ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน 4 จุด ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี จังหวัดลพบุรี จังหวัดนครปฐม รวมทั้งที่กองทัพภาคที่ 1 เพื่อช่วยเหลือกำลังพลที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ตลอดจนนำอาหารไปช่วยผู้ประสบภัยในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งสามารถช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้โรงครัวจะทำการปรุงอาหารสดใหม่วันละ 3 มื้อเป็นประจำทุกวัน รวมทั้ง 4 จุดสามารถจัดข้าวกล้องได้ประมาณ 47,000 กล่องต่อวัน โดยทีมงานซีพีเอฟจิตอาสาร่วมกับกองทัพภาพที่ 1 นำอาหารเข้าแจกจ่ายให้ถึงมือประชาชนด้วยตนเอง รวมทั้งการมอบอาหารผ่านผู้นำชุมชน ตลอดจนการมอบผ่านสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เพื่อให้ความช่วยเหลือได้กระจายไปถึงผู้เดือดร้อนอย่างทั่วถึง

นายเอนก กล่าวอีกว่า ตั้งแต่เกิดเหตุอุทกภัยในหลายพื้นที่ของประเทศไทย บริษัทได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องมาตลอด โดยเฉพาะด้านอาหารซึ่งมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต ซีพีเอฟในฐานะผู้นำด้านเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร จึงไม่นิ่งนอนใจในการเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็วดังเช่นทุกครั้ง โดยการตั้งเต็นท์โรงครัวพระราชทาน ที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมกับกลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้จัดอาหารช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยใน 14 จุดจังหวัดครอบคลุมทุกพื้นที่ประสบอุทกภัย จนถึงปัจจุบันได้ปรุงอาหารไปแล้วกว่า 2,600,000 กล่อง คิดเป็นมูลค่ากว่า 90 ล้านบาท ซีพีเอฟจะยังคงดำเนินโครงการโรงครัวพระราชทานต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ได้ให้ความช่วยเหลือกรณีอุทกภัยที่เกิดขึ้นในปีนี้ไปแล้ว รวมทั้งสิ้นกว่า 200 ล้านบาท และจะยังคงเดินหน้าเคียงข้างชาวไทยในทุกๆวิกฤตการณ์

พรรณินี นันทพานิช ด้านสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์ CPF

โทร. 0-2625-7344-5, 0-2631-0641 / E-mail [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!