IHL พร้อมเดินหน้าผลิตเบาะหนังเต็มกำลัง เพิ่มไลน์หนังรองเท้าเป็น 1.5 ล้านฟุต/เดือนในปี 55

จันทร์ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๕:๑๙
องอาจ ดำรงสกุลวงษ์” ประกาศเดินหน้าผลิตเบาะหนัง IHL ป้อนให้ค่ายรถยนต์ที่กลับมาผลิตได้ตามปกติหลังผ่านวิกฤตอุทกภัยครั้งใหญ่ เชื่อจากนี้ยอดขายคึกคักต่อเนื่องถึงปีหน้าตามดีมานด์ที่ยังล้น พร้อมเล็งผลิตหนังรองเท้า ให้ “Wolverine World Wide” เป็น 1.5 ล้านฟุต/เดือน คิดเป็นสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นแตะ 10% ในปีหน้า จาก 5% ปีนี้ ด้าน บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ยกนิ้ว IHL เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มยานยนต์ ประเมินราคาเป้าหมาย 8 บาท

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHLผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบาะหนังรถยนต์รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึงธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ว่า ยังคงขยายตัวตามธุรกิจยานยนต์ โดยเฉพาะหลังจากค่ายรถยนต์หลายค่ายเริ่มกลับเดินสายการผลิตอีกครั้ง จากก่อนหน้านี้ที่ได้ชะลอการผลิตลงจากผลกระทบของปัญหาอุทกภัย โดยสามารถผลิตเบาะหนังป้อนให้กับค่ายรถยนต์อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นกัน

“ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้แม้ผลประกอบการของบริษัทฯ จะไม่หวือหวา จากผลกระทบวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่ส่งผลให้ค่ายรถยนต์หลายค่ายชะลอการผลิต แต่จากที่ขณะนี้ทุกอย่างเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ เชื่อว่าออเดอร์ที่ค้างส่งมอบจะกลับมาส่งมอบใหม่ได้อีกครั้ง ในขณะเดียวกันต้องเร่งผลิตเพื่อให้ทันต่อความต้องการที่สูงขึ้นในปี 2555 ด้วย ซึ่งจะเอื้อให้ผลประกอบการในปี 2555 เติบโตได้อย่างโดดเด่น เพราะต้องรับรู้ทั้งรายได้จากออเดอร์เก่าที่เลื่อนการส่งมอบมาจากปีก่อน และออเดอร์ในปี 2555ที่เริ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่วนภาพรวมปีนี้เชื่อว่าผลประกอบการน่าจะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน” นายองอาจ กล่าว

ปัจจุบันบริษัทฯ มีรายได้หลักมาจากเบาะหนังรถยนต์สัดส่วน 70% ขณะที่รายได้จากการผลิตหนังรองเท้าป้อนให้กับWolverine World Wide,Inc.,a Delaware Corporation พันธมิตรจากสหรัฐอเมริกา มีสัดส่วนประมาณ 5% และสัดส่วนที่เหลือกว่า 25% เป็นรายได้อื่นๆ อาทิ การขายหนังฟอกสำเร็จ (Wet Blue) โดยในปี 2555บริษัทฯ เตรียมเพิ่มสัดส่วนรายได้ในการผลิตหนังรองเท้าเป็น 10% จึงส่งผลให้สัดส่วนรายได้ในปี 2555 ของ

บริษัทฯ จะมาจากธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ประมาณ 65%, ผลิตหนังรองเท้า 10% และสัดส่วนที่เหลือกว่า 25% เป็นรายได้อื่นๆ นอกจากนั้น บริษัทฯ อยู่ระหว่างศึกษาวิจัย และพัฒนาธุรกิจประเภทอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการผลิตด้วยหนังเพิ่มเติม อาทิ ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ เพื่อกระจายความเสี่ยงและลดการพึ่งพิงรายได้ที่มาจากอุตสาหกรรมยานยนต์เพียงอย่างเดียว

“รายได้จากธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ถือเป็นเส้นเลือดใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งมีการจัดส่งสินค้าทั้งในและต่างประเทศ และคาดว่าในปี 2555 สัดส่วนส่งออกจะเพิ่มเป็น 55% จากปีนี้ที่ 35 — 40% พร้อมกันนี้ บริษัทฯ พยายามมองหารายได้อื่นๆ เข้ามาเสริมนอกจากธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์ โดยในส่วนของการผลิตหนังรองเท้าให้ “Wolverine World Wide” ซึ่งผลิตรองเท้าจำหน่ายไปยังทั่วโลก ภายใต้แบรนด์ WOLVERINE, HARLEY-DAVIDSON FOOTWEAR, CUSHE และ HUSH PUPPIES ปัจจุบันคิดเป็น 5% ของรายได้รวม แต่ในปี 2555 จะเพิ่มสัดส่วนการผลิตเป็น 10% ด้วยกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจาก 9 แสนฟุต/เดือน เป็น 1.5 ล้านฟุต/เดือน ” นายองอาจ กล่าว

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุถึงหุ้น บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เป็นหุ้นเด่นแนะนำในกลุ่มยานยนต์ โดยประเมินราคาพื้นฐาน 8 บาท หลังสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยกรณีอุตสาหกรรมรถยนต์ได้รับผลกระทบจากวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ ทำให้ต้องหยุดสายการผลิตหลายค่าย เป็นระยะเวลามากกว่า 1 เดือน ก่อนจะเริ่มต้นกลับมาผลิตอีกครั้งในเดือนนี้ ทั้งในส่วนของนิสสัน มิตซูบิชิ มาสด้า และโตโยต้า ซึ่งยังประเมินว่าช่วงเดือนมกราคม — กุมภาพันธ์ 2555 ภาพรวมอุตสาหกรรมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ มากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) แจ้งผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2554 (กรกฏาคม — กันยายน 2554)ประจำปี 2554 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิในงบการเงินรวม จำนวน 46.53 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในงวดสะสม 9 เดือน (มกราคม- กันยายน 2554) จำนวน134.45 ล้านบาท

ข้อมูล บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน)

บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ โดยใช้หนังโคหรือกระบือในการผลิตหนังผืนสำเร็จรูปโดยผ่านกรรมวิธีฟอกย้อมและนำมาตัดและ/หรือเย็บเป็นผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ บริษัทฯ มีสถานะเป็นผู้ผลิตเบาะหนังและชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์โดยอ้อม (Second Tier Original Equipment Manufacturer หรือ 2nd Tier OEM) ของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ อาทิ โตโยต้า ฮอนด้านิสสันฟอร์ด มิตซูบิชิ อีซูซุ มาสด้า เป็นต้น โดย บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้ผลิตหนังสำหรับเบาะที่นั่งรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่งภายในรถยนต์ที่ใช้หนัง ได้แก่ พวงมาลัย กระปุกเกียร์ เป็นต้น เพื่อส่งมอบให้แก่ผู้ผลิตเบาะหนังและชิ้นส่วนหนังสำหรับรถยนต์โดยตรง (First Tier Original Equipment Manufacturerหรือ 1st Tier OEM) ให้กับบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ดังกล่าวผลิตจำหน่ายให้ลูกค้าทั้งภายในประเทศและส่งออกไปยังต่างประเทศ ซึ่งการผลิตส่วนใหญ่จะเป็นการผลิตตามคำสั่งซื้อของลูกค้า (OEM) และบางส่วนผลิตขายให้ลูกค้าทั่วไป (After Market)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นผู้ผลิตหนังรองเท้าให้กับบริษัท Wolverine World Wide (WWW) ซึ่งเป็นผู้ผลิตรองเท้าหนังรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ภายใต้แบรนด์สินค้าชั้นนำ อาทิ Hush Puppies, Cushe และ Harley Davidson เป็นต้น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน