สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ผนึก 53 ผู้ผลิตระดับโลก ร่วมโชว์ศักยภาพงาน METALEX 2011 ไบเทค-บางนา 21-24 ธ.ค.

เสาร์ ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๑๒:๐๔
สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ผนึก 53 ผู้ผลิตระดับโลก ร่วมโชว์ศักยภาพงาน METALEX 2011 ไบเทค-บางนา 21-24 ธ.ค. เปิดพาวิลเลี่ยนใหญ่สุดกว่า 1,700 ตรม. ระดมเครื่องจักรร่วมฟื้นฟูโรงงาน

สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน หรือ TAITRA เปิดพาวิลเลี่ยนสุดอลังการใหญ่ที่สุด บนพื้นที่กว่า 1,700 ตารางเมตร ดึง 53 ผู้ประกอบการด้านเครื่องมือเครื่องจักรกลชั้นนำจากไต้หวัน ร่วมงาน METALEX 2011 ระหว่างวันที่ 21-24 ธันวาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา พร้อมเชิญชวนผู้ประกอบการทุกอุตสาหกรรม ร่วมชมเทคโนโลยี ประสิทธิภาพ และศักยภาพเครื่องจักรกลมาตรฐานระดับโลก พร้อมรับคำแนะนำและให้คำปรึกษาการฟื้นฟูโรงงานหลังน้ำท่วม

มร. จัสติน ซี. เค. ไต้ ผู้อำนวยการสภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้นับเป็นความภาคภูมิใจของกลุ่มผู้ประกอบการด้านเครื่องจักรกลจากไต้หวันที่ได้เข้าร่วมงานแสดง METALEX 2011 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-24 ธันวาคม ณ ศูนย์การแสดงสินค้านานาชาติไบเทค การเข้าร่วมงานครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการไต้หวัน ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา และให้ข้อแนะนำที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมทุกอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากภัยพิบัติน้ำท่วม โดยสภาการส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน ได้เชิญผู้ประกอบการชั้นนำด้านเครื่องจักรกลจากไต้หวัน 53 บริษัทเข้าร่วมงานแสดง พร้อมนำเครื่องมือเครื่องจักรกลมาตรฐานระดับโลก ที่ได้รับการยอมรับจากผู้ผลิตทั่วโลกนำมาจัดแสดง ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ด้วยราคาสมเหตุสมผล

ในปีนี้ สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวันพร้อม 53 ผู้ผลิตยักษ์ใหญ่จากไต้หวัน ยังได้ร่วมกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ เปิดพาวิลเลี่ยนขนาดมหึมา บนพื้นที่ 1,728 ตารางเมตร ซึ่งเป็นพาวิลเลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดกว่าประเทศอื่น ๆ ในงาน METALEX 2011 เพื่อเป็นเวทีให้ผู้ประกอบการ โรงงานผลิต ที่กำลังประสบปัญหาด้านเครื่องจักร ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลสำคัญด้านการผลิต โดยเฉพาะการรับข้อแนะนำเกี่ยวกับเครื่องจักรคุณภาพสูง ราคาประหยัด ซึ่งผลิตจากผู้ผลิตไต้หวันที่เป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ เครื่องมือเครื่องจักร (machine tool) และเครื่องซีเอ็นซี (CNC Machine)

สิ่งที่สำคัญที่สุดของการเข้าร่วมงานปีนี้ คือ การเสนอความช่วยเหลือที่จำเป็น สำหรับภาคการผลิตที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโรงงานที่ติดตั้งเครื่องจักรที่นำเข้าจากไต้หวัน ให้สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้ใหม่โดยเร็ว ผ่านกิจกรรมส่งเสริมความรู้และการให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญสำหรับการรับมือกับปัญหาและความท้าทายในระยะการฟื้นฟู โดยในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา รัฐบาลไต้หวันได้บริจาคเงินจำนวน 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ (33 ล้านบาท) รวมกับเงินสมทบจากภาคเอกชนอีก 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (51 ล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

“การร่วมงาน METALEX 2011 ในประเทศไทย โดยความร่วมมือระหว่าง สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council — TAITRA) และสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรแห่งไต้หวัน (Taiwan Association of Machinery Industry TAMI) นอกจากจะเป็นการเข้าร่วมงานประจำปีครั้งยิ่งใหญ่ของวงการอุตสาหกรรมเครื่องมือเครื่องจักรระดับเอเชียแล้ว ยังเป็นเวทีให้ไต้หวันได้ติดตามและก้าวทันแนวโน้มอุตสาหกรรมโลก ที่สำคัญคือการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าในเมืองไทยจะช่วยให้ผู้ประกอบการในประเทศไทยได้รับข้อแนะนำที่มีประโยชน์พร้อมที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมให้กลับมายิ่งใหญ่ดังเดิม ด้วยเครื่องจักรที่ผลิตโดยประเทศผู้ผลิตระดับโลก ซึ่งเป็นผลงานการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของชาวเอเชีย” มร. จัสตินกล่าว

อนึ่ง จากการประเมินของ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องจักรแห่งไต้หวัน (Taiwan Association of Machinery Industry —TAMI) คาดว่ายอดการผลิตเครื่องมือเครื่องจักรของไต้หวันประมาณ 120,000 ล้านบาท (4,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปลายปี 2554 ซึ่งจะสูงกว่ายอดการผลิตของอิตาลีทำให้ไต้หวันขึ้นเป็นประเทศที่มีการส่งออกเครื่องมือเครื่องจักรมากเป็นที่ 3 ของโลกจากที่ 4 ในปัจจุบัน จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดเกิดใหม่ของเอเชียที่กำลังสร้างตัวทางด้านเศรษฐกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจคาดว่ายอดการส่งออกเครื่องมือเครื่องจักรของไต้หวันสู่ตลาดโลกจะขยายตัวถึง 210,000 ล้านบาทในปี 2555 นอกจากนี้ การลงนามในสัญญากรอบความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับจีน (Economic Cooperation Framework Agreement — ECFA) เป็นอีกปัจจัยบวกที่สำคัญต่อการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องมือเครื่องจักรของไต้หวันอีกด้วย

ข้อมูลเกี่ยวกับสภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council — TAITRA)

สภาส่งเสริมการส่งออกแห่งไต้หวัน หรือ TAITRA ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2513 เพื่อส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศและความสามารถด้านการแข่งขันในตลาดโลกของไต้หวัน ตลอดระยะเวลากว่า 40 ปีที่ผ่านมา TAITRA มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของไต้หวัน โดย TAITRA เป็นองค์กรที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและองค์กรเพื่อการพาณิชย์ต่าง ๆ และได้รับการยอมรับในฐานะองค์กรที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงธุรกิจจากนานาประเทศสู่ไต้หวัน

สื่อมวลชนที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด - ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์

โทร 02 689 2334 — 5

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest