ดูแล 5 จุดสำคัญ ให้พร้อมก่อนเดทวาเลนไทน์

ศุกร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๐๙:๒๖
ใกล้จะช่วงวาเลนไทน์แล้ว สิ่งที่สาวๆ หลายคนตั้งตารอก็คงจะเป็นเดทแสนสวีทกับหนุ่มในฝัน หรือปาร์ตี้สละโสดเพื่อพบปะสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนและเพิ่มโอกาสในการมองหาคนรู้ใจ ช่วงเทศกาลวาเลนไทน์จึงถือเป็นช่วงอันตรายที่สาวๆ ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมเพื่อให้พร้อมทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ดูสวยเด่นสะดุดตาจนหนุ่มๆ ต้องเหลียวหลังมอง

หน้าตาผิวพรรณนั้นถือว่าเป็นทรัพย์สิน หรือ asset ของสาวๆ ทุกคน จึงไม่ใช่เรื่องที่สาวคนไหนจะมองข้ามกันได้ เภสัชกรหญิง ภัชราพร ปิ่นสอาด จากร้านเพื่อสุขภาพและความงามวัตสัน จึงแนะนำว่า 5 จุดสำคัญของร่างกายที่ต้องการความสนใจเป็นพิเศษจากสาวๆ ก็คือ ผิวพรรณ เส้นผม ริมฝีปาก ใบหน้า และดวงตา เพราะล้วนแต่เป็นตัวบ่งบอกถึงเสน่ห์ของวัยสาว และสร้างความประทับใจแรกพบได้ไม่ยาก

เริ่มต้นกันที่ผิวพรรณ — เภสัชกรหญิง ภัชราพร กล่าวว่า “ความชุ่มชื่นของผิวพรรณเป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาสำคัญเช่นนี้ เทคนิคเพิ่มความชุ่มชื่นของผิวก็ง่ายๆ เพียงเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของตนเอง หากเป็นสาวผิวแห้ง ควรหาผลิตภัณฑ์จำพวกเนื้อครีมที่มีความเข้มข้น หรือ กลุ่มน้ำมัน เพื่อเก็บกักความชุ่มชื่นของผิวอย่างเต็มประสิทธิภาพ หากเป็นสาวผิวมันก็ควรหาโลชั่นเนื้อบางเบาก็เพียงพอ เพราะมีความมันใต้ผิวอยู่แล้ว การชโลมโลชั่นก็ควรทำในขณะที่ผิวเปียกหรือมีความชุ่มชื่นของน้ำห่อหุ้มผิวอยู่ เช่น หลังการอาบน้ำ เพราะน้ำจะเป็นตัวพาให้เนื้อโลชั่นซึมซับได้ดียิ่งขึ้นและไม่เหนียวเหนอะหนะอีกด้วย”

เส้นผม — การไดร์หรือทำสีล้วนเป็นตัวการให้ผมสูญเสียความชุ่มชื่นอย่างง่ายดาย สาวๆ จึงควรรู้จักเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยการฉีดสเปรย์บำรุงผมหลังการสระผมทุกครั้ง ควรเลือกที่มีน้ำมันสกัดจากเมล็ดดอกคามีเลีย ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นผลิตผลจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินอี ทั้งยังสามารถช่วยปกป้องเส้นผมจากการใช้ความร้อนต่างๆได้

ริมฝีปาก — ก่อนอื่น เราควรรับประทานน้ำเยอะๆ และหลีกเลี่ยงการเลียริมฝีปากโดยเด็ดขาด เพราะเอนไซม์จากน้ำลายจะทำให้ริมฝีปากแห้ง หลังการแต่งหน้าทุกครั้ง สาวๆ ควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางสำหรับริมฝีปากที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และก่อนนอนก็ควรทาลิปมันให้ปากชุ่มชื่นทุกคืน เภสัชกรหญิง ภัชราพร แนะนำหลักการเลือกลิปมันที่ดีไว้ว่า “เนื่องจากลิปสติกบางสีมีผลทำให้ปากแห้งได้ สาวๆ ควรเลือกลิปมันมาเติมความชุ่มชื่น ควรเลือกลิปมันที่มีส่วนผสมของวิตามินอี และสามารถเก็บกักความชุ่มชื่นได้ดี สาวๆ ควรหลีกเลี่ยงลิปมันที่มีส่วนผสมของเมนทอลที่มีฤทธิ์ทำให้รู้สึกเย็น เพราะจะทำให้ริมฝีปากดำคล้ำได้”

ใบหน้า — กุญแจสำคัญสู่ผิวหน้าสวยพราวเสน่ห์คือเรื่องของความชุ่มชื่นนั่นเอง ซึ่งถือเป็นเรื่องง่ายๆ แต่หลายคนมักมองข้าม ในทุกเช้า สาวๆ ควรล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า โดยอาจจะใช้กระดาษหรือผ้าที่สะอาดซับน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าออกก่อน การล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าจะสามารถรักษาความชุ่มชื่นของไขมันใต้ผิวซึ่งเป็นสารสำคัญและมีประโยชน์ต่อผิวไว้ นอกจากนั้นแล้ว ก็ควรมองหาผลิตภัณฑ์เติมความชุ่มชื่นให้ผิว เพราะผิวที่มีคุณภาพดีมีองค์ประกอบหลักที่มาจากน้ำถึง 70% ผิวที่ชุ่มชื่นสมดุลด้วยน้ำหล่อเลี้ยง จึงเป็นผิวสวยสุขภาพดีจากภายใน และสิ่งสำคัญที่สุดก็คืออย่าลืมนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการนอนจะช่วยฟื้นฟูผิวให้ดูสดใสได้

ดวงตา — ผิวรอบดวงตาเป็นด่านสำคัญที่สามารถบ่งบอกถึงอายุของสาวๆ ได้ เนื่องจากผิวบริเวณนี้มีไขมันในผิวต่ำ จึงทำให้ผิวแห้งได้ง่าย การทาอายครีมจะช่วยรักษาทั้งความชุ่มชื้นและลดเลือนริ้วรอยได้ นอกจากนั้นแล้ว มาส์กรอบดวงตาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้สาวๆ ดูแลผิวรอบดวงตาได้อย่างเต็มที่ สาวๆควรเลือกมาส์กหน้าจำพวกที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระจากพืชธรรมชาติ เพื่อให้เกิดการซ่อมแซมของผิวใต้ดวงตาอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

และเมื่อสาวๆ ได้ดูแล 5 จุดสำคัญของร่างกายให้สวยเริ่ดแล้ว ก็จะเกิดความรู้สึกมั่นใจ และพร้อมสำหรับเดทแสนหวานในวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงนี้ได้อย่างแน่นอน

เอื้อเฟื้อข้อมูลโดย วัตสัน ร้านเพื่อสุขภาพและความงามสำหรับคุณ

สาวๆ สามารถมองหาผลิตภัณฑ์เพื่อเป็นผู้ช่วยดูแล 5 จุดสำคัญของร่างกายได้ที่ร้านวัตสัน ทุกสาขา

1. เพียว บิวตี้ ทรีทเมนต์ เอสเซ้นส์ วอเตอร์ (Pure Beauty Treatment Essence Water ขนาด 200 มล. ราคา 180 บาท) — สเปรย์น้ำเพื่อการแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมที่พันกันและชี้ฟู สูตรที่ไม่ต้องล้างออก สามารถใช้ในขณะที่ผมเปียกหรือแห้งก็ได้ เพื่อให้ผมเรียบสลวยได้ในพริบตา

2. ฟลอรัล เทมเทชั่น วานิลลา บลอสซั่ม บอดี้ โลชั่น (Vanilla Blossom Body Lotion ขนาด 250 มล. ราคา 160 บาท) — เนื้อโลชั่นซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และให้ความชุ่มชื้น ด้วยคุณค่าจากวิตามิน C และ E พร้อมสารสกัดจากว่านหางจระเข้

3. เกรพเบลล่า ลิป ทรีทเมนต์ ลิป บาล์ม (GrapeBella Lip Treatment Lip Balm ราคา 80 บาท) — คุณค่าของ โจโจ้บา ออยล์ และวิตามินอี จะช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่น เรียบเนียน ไม่แตกแห้งเป็นขุย สามารถใช้เป็นรองพื้นก่อนการทาลิปสติกสีเพื่อให้ริมฝีปากแลดูมีสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ

4. เพียว บิวตี้ จีโอ อควา อัลตร้า ไฮเดรทติ้ง เซรั่ม (Pure Beauty GeoAqua Ultra Hydrating Serum ขนาด 30 มล. ราคา 550 บาท) —เน้นให้การฟื้นบำรุงสภาพผิวเสียสะสมเป็นพิเศษ ด้วยพลังคุณค่าจากแหล่งน้ำออนเซ็น สารไฮโดรมานีล รวมทั้งสารสกัดจากพืชนานาชนิด ช่วยปกป้องผิวพรรณได้อย่างยาวนาน สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

5. เพียว บิวตี้ โพเมอกราเนท อาย มาส์ก (Pure Beauty Pomegranate Eye Mask ราคา 89 บาท) มาส์กสำหรับผิวรอบดวงตาโดยเฉพาะจากเกาหลี อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากทับทิมสกัด ช่วยบำรุงผิวรอบดวงตา และลดเลือนริ้วรอย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4