แอมเวย์เปิดตัวทีมผู้บริหารยุคใหม่ เน้น 3 กลยุทธ์หลักสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน

ศุกร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๓:๐๙
แอมเวย์เปิดตัวทีมผู้บริหารยุคใหม่ เน้น 3 กลยุทธ์หลักสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืนสร้างอาชีพนักธุรกิจแอมเวย์ติด 1 ใน 10 อาชีพที่คนไทยอยากเป็นในปี 2020

แอมเวย์เปิดตัวทีมผู้บริหารภายใต้การนำของ “กิจธวัช ฤทธีราวี” เผยวิสัยทัศน์การเติบโต ระยะยาวเพื่อความสำเร็จที่ยั่งยืนผ่านกลยุทธ์การบริหารงาน 3 ด้าน 1.แบรนด์แห่งนวัตกรรม 2.แบรนด์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ และ 3.แบรนด์แห่งจิตสำนึกเพื่อทุกคนในสังคม ซึ่งเป็นการผสานรากฐานของธุรกิจแอมเวย์ในการมอบโอกาสที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้คนกับการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง เตรียมสร้างอาชีพนักธุรกิจแอมเวย์ให้อยู่ 1 ใน 10 ของอาชีพที่คนไทยอยากเป็นมากที่สุดในปี 2020

นายกิจธวัช ฤทธีราวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอมเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแผนการบริหารงานของทีมผู้บริหารใหม่ว่า “แอมเวย์เดินหน้าสร้างนวัตกรรมของแบรนด์ให้มีพลังและการเติบโตเพื่อจะครองใจผู้บริโภคคนไทยสูงสุด ขณะเดียวกันยังเน้นการเป็นแบรนด์ที่มอบโอกาสที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้คนในสังคม ตามปรัชญาและรากฐานความคิดของธุรกิจแอมเวย์ พร้อมมั่นใจด้วย 3 กลยุทธ์หลักของทีมจะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน ตั้งเป้าหมายสร้างอาชีพนักธุรกิจแอมเวย์ให้อยู่ 1 ใน 10 ของอาชีพที่คนไทยอยากเป็นมากที่สุดในปี 2020 หรืออีก 8 ปีข้างหน้า”

“สำหรับกลยุทธ์ 3 ด้านของทีมผู้บริหารใหม่ ได้แก่ 1.แบรนด์แห่งนวัตกรรม (Brand of Innovation) เป็นการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทผ่านนวัตกรรมต่างๆ เพื่อสร้างการรับรู้ว่า แอมเวย์เป็นแบรนด์ที่เกินความคาดหมายของผู้คนอย่างสม่ำเสมอ ด้วยการพัฒนาศักยภาพของโอกาสทางธุรกิจแอมเวย์ โดยการตั้ง “สถาบันฝึกอบรมแอมเวย์ (Amway Training Institute)” ผลิตนักธุรกิจแอมเวย์มืออาชีพที่มีมาตรฐาน ผ่านนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการใช้สื่อออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลและการฝึกฝนสำหรับผู้คนทุกกลุ่มและทุกภูมิภาคของประเทศ และในฐานะที่แอมเวย์เป็นแม่แบบธุรกิจขายตรง เราจึงมีพันธสัญญาที่จะก้าวนำและยกระดับธุรกิจโดยรวม ขณะเดียวกันยังสนับสนุนให้เกิดการสร้างงานสร้างรายได้ที่มั่นคง เพื่อตอบรับกับเทรนด์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวที่มีการลงทุนน้อย ความเสี่ยงต่ำ”

“การพัฒนาการดำเนินงานให้สอดรับกับโลกยุคใหม่ ด้วยเทรนด์ที่ผู้บริโภคต้องการเข้าถึงข้อมูลและสินค้าได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ดังนั้น บริษัทจึงได้พัฒนาช่องทางให้ผู้บริโภคติดต่อกับเราได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น อาทิ การเปิดแอมเวย์ ช็อปครบทุกจังหวัดของประเทศภายใน 2 ปี การสร้างเครือข่ายการสื่อสารของนักธุรกิจแอมเวย์ผ่านโซเชียล เน็ทเวิร์คใน 3 เฟซบุ๊คและทวิตเตอร์ การเปลี่ยนโฉมเว็บไซต์แอมเวย์ให้เป็นเอกภาพของแอมเวย์ทั่วโลก โดยใช้ “โกลบอล เว็บ แบรนด์ เซ็นเตอร์ (Global Web Brand Center)” เพื่อนักธุรกิจแอมเวย์สามารถติดต่อและแบ่งปันข้อมูลระดับนานาชาติได้แบบเรียลไทม์ ซึ่งจะเริ่มใช้ปลายปีนี้ รวมทั้งการก้าวสู่ธุรกิจที่ดำเนินการบนมือถือ (Business on Mobile) ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ของแอมเวย์บนมือถืออย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น การพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขององค์กร โดยบริษัทได้นำซอฟต์แวร์ของข้อมูลเชิงลึกในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลมาใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของบุคลากรให้มากยิ่งขึ้น”

นายกิจธวัชกล่าวว่า “กลยุทธ์ที่ 2.แบรนด์ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ (Brand of Lifestyle Solutions) ในอนาคตธุรกิจต่างๆ จะไม่ได้ขายสินค้าอีกต่อไป แต่เราจะนำเสนอวิธีที่จะตอบสนองวิถีการดำเนินชีวิตหรือแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้กับผู้คนในทุกๆ กลุ่ม ดังนั้น ลักษณะของสินค้าจะเป็นสินค้าเฉพาะบุคคลมากขึ้น (Personalized) เพื่อส่งมอบประสบการณ์อันประทับใจ และด้วยจุดเด่นของความเป็น แบรนด์ที่มีผลิตภัณฑ์และบริการหลากหลายของแอมเวย์ เราจะสร้างโปรแกรมโซลูชั่นด้านสุขภาพ ความงามและการบริการให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร อาทิ โปรแกรมสำหรับพฤติกรรมการบริโภคสมัยใหม่ โปรแกรมการควบคุมน้ำหนัก โปรแกรมเพื่อตอบสนองให้ผู้สูงวัยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โปรแกรมสำหรับภาวะโลกที่เปลี่ยนไป และโปรแกรมเพื่อตอบสนองชีวิตที่เร่งรีบ เป็นต้น เพื่อสนับสนุนโอกาสทางธุรกิจที่ขยายตัวมากขึ้น”

“กลยุทธ์ที่ 3.แบรนด์แห่งจิตสำนึกเพื่อทุกคนในสังคม (Brand of Corporate Responsibility) ด้วยรากฐานแห่งธุรกิจแอมเวย์ที่ต้องการมอบโอกาสที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้คน เราจึงดำเนินกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป็นหนึ่งในนโยบายหลักที่สำคัญของธุรกิจ โดยแบ่งเป็นด้านการช่วยเหลือสังคม เรายังคงเน้นการสนับสนุนเรื่องการศึกษาและสุขภาพของเด็กและผู้ด้อยโอกาส ด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม เรารณรงค์ให้เครือข่ายนักธุรกิจแอมเวย์ตระหนักในการร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมผ่านกิจกรรมต่างๆ และล่าสุดแอมเวย์ยังได้เตรียมเปิดสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ถูกออกแบบด้วยแนวคิดการรักษาสิ่งแวดล้อม (Green Concept) เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานของโลก ด้านอื่นๆ อันได้แก่ พนักงานและคู่ค้า ซึ่งแอมเวย์ใช้วิธีการดำเนินธุรกิจเพื่อเติบโตไปพร้อมๆ กัน สร้างบุคลากรและสร้างเศรษฐกิจของประเทศด้วยกัน”

“แอมเวย์มีทีมผู้บริหารที่จะร่วมผลักดันให้กลยุทธ์ทั้ง 3 ด้านเป็นจริง ได้แก่

1. นางรัตนา ชาญนรา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด

2. นางชุมพฤนท์ ยุระยง ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร

3. นางกิตติมา นพทีปกังวาล ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์

4. นางเลไล โสฬสรัตนพร ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน

5. นางบุษปัน วังวิวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล

6. นายวรานนท์ คงปฏิมากร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดจำหน่าย

7. นายจุมพล ชโยปถัมป์ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบข้อมูล

โดยผู้บริหารทุกท่านยึดหลักการบริหารงานเดียวกันคือ “ทุกความสำเร็จ พลังใจผลักดัน” (Passion for Success)”

นายกิจธวัช กล่าวทิ้งท้ายว่า “ปีนี้เป็นปีพิเศษที่แอมเวย์ครบรอบ 25 ปีของการดำเนินงานในประเทศไทย เราจึงเตรียมฉลองครั้งยิ่งใหญ่กับกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร และการตอบแทนสังคม โดยคาดว่าจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ในปีนี้”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest