‘โค้ก’ ต้อนรับศักราชใหม่ รุกตลาดด้วยแคมเปญแห่งปี “เปิดความสุขให้ชีวิต”

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๗:๑๕
? มุ่งเปน็น ็h็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมการดำเนินชีวิต เสริมสร้างความหวังและกำลังใจให้กับผู้บริโภค

? ป้อม — อัสนี โชติกุล ร็อคเกอร์ระดับตำนานของไทย โชว์พลังเสียงในเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดให้กับโค้ก

? ตั้งเป้าปี 2555 โตระดับตัวเลขสองหลัก ขณะที่ตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งน้ำดำ/น้ำสีโต 5%

? กลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาฯ ยังคงเติบโต แม้ต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์น้ำท่วมช่วงปลายปี

? รุกเฟสแรกด้วยแคมเปญ ‘เปิดสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า’ ภายใต้แคมเปญ ‘เปิดความสุขให้ชีวิต’

‘เครื่องดื่มโค้ก’ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย ต้อนรับศักราชใหม่ ประกาศรุกตลาดครั้งสำคัญด้วยแคมเปญใหม่แห่งปี “เปิดความสุขให้ชีวิต” มุ่งเสริมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคไทย เพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังและความสุขอีกครั้ง โดยเริ่มเฟสแรกผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “เปิดสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า” ที่มี ป้อม - อัสนี โชติกุล ร่วมโชว์พลังเสียงในเพลงประกอบ พร้อมชูแนวทางล่าสุดในการสร้างแบรนด์ “ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตของผู้คน” ทุ่มงบกว่า 400 ล้านบาท เสริมแกร่งการเติบโตตลอดปี ตั้งเป้าปี 2555 เติบโตระดับตัวเลข สองหลัก ในขณะที่แนวโน้มการเติบโตของตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งน้ำดำ/น้ำสีโตประมาณ 5%

มร. ฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า“สำหรับปีนี้ แนวทางสำคัญในการทำตลาดของเราได้ก้าวไปอีกขั้น คือ การเป็นส่วนหนึ่งในวัฒนธรรมการดำรงชีวิตของผู้บริโภค ผ่านแคมเปญ ‘เปิดความสุขให้ชีวิต’ ที่นำเสนอความหวัง กำลังใจ และ แรงบันดาลใจให้กับผู้คน เพื่อช่วยให้พร้อมก้าวไปสู่วันใหม่ที่สดใสกว่าและสิ่งที่ดีกว่าของชีวิต โดยมีที่มาจากเรื่องราวที่ประเทศไทยต้องเผชิญวิกฤตการณ์น้ำท่วมครั้งร้ายแรงในช่วงปลายปีที่ผ่านมา พี่น้องชาวไทยจำนวนมากได้รับผลกระทบอย่างมหาศาลทั้งต่อชีวิต ทรัพย์สิน สภาพความเป็นอยู่ รวมไปถึงผลกระทบทางด้านจิตใจ ในฐานะที่เครื่องดื่มโค้กเป็นแบรนด์แห่งความสุขสดชื่นและความคิดด้านบวก ซึ่งอยู่เคียงข้างคนไทยมานานกว่า 50 ปี เราจึงต้องการมีส่วนร่วมในการสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความหวัง และความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคชาวไทยอีกครั้ง ซึ่งถือเป็นแนวทางสำคัญในการดำเนินธุรกิจของโคคา-โคลา ทั่วโลก เราคาดว่าแนวทางนี้จะช่วยให้เราประสบความสำเร็จในประเทศไทย และช่วยผลักดันให้เราโตกว่าแนวโน้มการเติบโตของตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่ง”

ผลประกอบการในปี 2554 ของสองพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย คือ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เป็นที่น่าพอใจ โดยมียอดขายในส่วนของเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งทั้งน้ำดำและน้ำสี ได้แก่ โค้ก โค้ก ซีโร่ แฟนต้า และสไปร์ท ในปี 2554 โตกว่า 3% แม้ช่วงไตรมาสสุดท้ายจะได้รับผลกระทบจากวิกฤตภัยน้ำท่วมครั้งร้ายแรงก็ตาม ปัจจุบัน กลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลาฯ คือ ผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งด้วยส่วนแบ่งตลาดรวมที่ 50.7% จากมูลค่ารวมของตลาดเครื่องดื่มสปาร์คลิ่งปี 2554 ที่ประมาณ 38,800 ล้านบาท [*ที่มา: Nielsen]

นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “ผลประกอบการของไทยน้ำทิพย์ในปีที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นของทีมงานในการเข้าหาและทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้า ลูกค้าซึ่งรวมถึงร้านค้ารายย่อยต่างๆ เพื่อสนองตอบสิ่งที่เขามองหา แคมเปญ ‘เปิดความสุขให้ชีวิต’ นอกจากจะเป็นการสานต่อพันธกิจของเครื่องดื่มโค้กในปีที่ผ่านมา ในการช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ยากของพี่น้องชาวไทย ยังเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์โค้กตามแนวทางการทำตลาดใหม่ ที่มุ่งเน้นในการเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของผู้คน ร่วมให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจผ่านภาพยนตร์-โฆษณา กิจกรรมการตลาด และกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนต่างๆ ของเรา”

พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งรับผิดชอบการผลิตและจัดจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ 14 จังหวัด กล่าวว่า “ขณะนี้วิกฤตการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ยังคงสร้างผลกระทบต่อชีวิต ทรัพย์สินและความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวใต้จำนวนมาก ในฐานะที่หาดทิพย์เติบโตและอยู่เคียงข้างพี่น้องชาวใต้ในทุกๆ ช่วงเวลา เราจึงได้ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยและให้กำลังใจ เรามั่นใจว่าแคมเปญใหม่นี้มีความสอดคล้องกับสภาวการณ์ อารมณ์และความรู้สึกของผู้บริโภค เราปรารถนาที่จะมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้พี่น้องชาวใต้และพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศได้กลับมามีวันที่สดใสอีกครั้ง เราคาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้โค้กเข้าถึงผู้บริโภคได้แนบแน่น และช่วยผลักดันยอดขายให้โตอย่างต่อเนื่อง”

โค้กเตรียมจัดกิจกรรมระดับประเทศเพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้บริโภคผ่านแคมเปญ ‘เปิดความสุขให้ชีวิต’ ด้วย การแสดงแสงสีเสียง 4 มิติ บนตึกระฟ้าใจกลางกรุง (4D Illumination Building) ครั้งแรกในไทย พร้อมพรั่งด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยและเทคนิคตระการตา อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับการแสดงได้อีกด้วย โดยจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 1 - วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคมนี้ ณ อาคาร ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัล เวิร์ลด์ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้

แคมเปญ “เปิดความสุขให้ชีวิต” เป็นแคมเปญใหญ่ของปีนี้ โดยจะมีการสื่อสารและกิจกรรมกับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดปี ในเฟสแรกของแคมเปญปีนี้เปิดตัวพร้อมภาพยนตร์โฆษณาเรื่องใหม่ในชื่อ “เปิดสู่วันพรุ่งนี้ที่ดีกว่า” นำเสนอแนวคิดการก้าวไปสู่วันที่ดีกว่านั้นขึ้นอยู่กับการกระทำของเรา ไม่ใช่การรอคอยหรืออยู่อย่างไร้ความหวัง สะท้อนผ่านภาพผู้คนร่วมแรงร่วมใจช่วยกัน “เปิดท้องฟ้า” ที่มืดมิดสู่ท้องฟ้าใหม่ที่สว่างสดใส เปรียบได้กับแต่ละชีวิตที่พร้อมก้าวไปสู่วันใหม่ที่ดีกว่าด้วยกำลังใจเปี่ยมล้น โดยโค้กได้รับเกียรติจากศิลปินดนตรีระดับตำนานของไทย ป้อม - อัสนี โชติกุล และ หญิง — กาญจนา สายโน ผู้ประกวดจากเวทีโค้ก มิวสิค อวอร์ดส 2010 ร่วมขับร้องในเพลงประกอบโฆษณาชื่อ “วันใหม่” โดยภาพยนตร์โฆษณา ชุดใหม่ดังกล่าวเริ่มออกอากาศแล้วในวันที่ 31 มกราคม 2555

“โค้ก คือ เครื่องดื่มที่มอบพลังสดชื่น (Uplifting Energy) ให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมายาวนานกว่า 125 ปี โค้กเป็นแบรนด์ไอคอนของความคิดด้านบวก แนวทางการทำตลาดใหม่ตอบรับกับปรัชญาดังกล่าวอย่าง ลงตัว เรามุ่งมั่นที่จะทำให้โลกและสังคมน่าอยู่ขึ้น โดยการช่วยให้คนมองเห็นด้านดีๆ ในชีวิต โค้กอยู่เคียงข้างคนไทยตลอดทุกช่วงเวลา ไม่ว่าสุขหรือทุกข์ เราขอเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างแรงบันดาลใจและความหวังเพื่อให้ผู้บริโภคไทยก้าวสู่วันใหม่ที่สดใสกว่าไปพร้อมๆ กัน” มร. การ์ดูโน กล่าวสรุป

“เปิดโค้ก...เปิดความสุขให้ชีวิต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%