“อิมแพ็ค”รุกเอ็กซิบิชั่นอุตสาหกรรมเกษตร จัด “ISRMAX Asia 2012” เตรียมรับการเติบโตตลาดข้าว ข้าวโพด อ้อยอาเซียนในตลาดโลก

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๐:๔๘
คุณพรพรรณ บุลเนอร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเมนท์ จำกัด กล่าวว่า การจัดงาน International Sugar Rice Maize & Agriculture Expo Asia 2012 หรือ ISRMAX Asia 2012 เป็นการร่วมมือครั้งแรกระหว่าง บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กับ บริษัท พิกซี่ คอนซัลติ้ง โซลูชั่นส์ จากประเทศอินเดีย

“งาน ISRMAX Asia 2012 จะเป็นงานน้ำตาล ข้าว และข้าวโพดครบวงจร ที่เอื้อประโยชน์ตั้งแต่เกษตรกรผู้เพาะปลูกที่จะได้เรียนรู้เทคโนโลยีการเพาะปลูกที่ทันสมัย ไปจนถึงนวัตกรรมของเครื่องจักร และอุปกรณ์การเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวเพื่อผลการผลิตที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็เป็นประโยชน์ต่อโรงสีข้าว โรงงานน้ำตาลที่จะเลือกสรรเทคโนโลยีการแปรรูปต่างๆ จากผู้ผลิตชั้นนำจากทั่วโลก ตลอดจนบริษัทผู้ค้า ผู้นำเข้า-ส่งออก ที่จะได้เลือกหาผลิตภัณฑ์ข้าว ข้าวโพด และน้ำตาล ภายในงานจะมีการจัดแสดงครื่องจักรที่เป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการเพาะปลูก ผลิตและแปรรูปผลิตผลทางการเกษตร และอีกทั้งยังเป็นการเปิดเวทีสร้างเครือข่ายทางธุรกิจในภูมิภาคเอเชียอีกด้วย”

ประเทศไทยและเกษตรกรไทยจะได้รับประโยชน์เป็นอย่างมากจากงาน ISRMAX Asia 2012 เนื่องจากไทยเป็นแหล่งผลิตข้าวที่สำคัญของโลก ในแต่ละปีประเทศไทยส่งออกข้าวเป็นอันดับหนึ่งของโลก ตามรายงานของสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรในปี 2554 ประเทศไทยมีเนื้อที่เพาะปลูกข้าว 62.0 ล้านไร่ โดยแบ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกข้าวเจ้า 44.7 ล้านไร่ และข้าวเหนียว 17.2 ล้านไร่ โดยมีกำลังการผลิตข้าวเปลือกรวม 34.5 ล้านตัน ทั้งนี้ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าในปี 2554 ประเทศไทยจะส่งออกข้าวราว 10.5 ล้านตัน ยังคงครองความเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยเวียดนาม อินเดีย และปากีสถาน

งาน ISRMAX Asia 2012 ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ กรมการข้าว ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงพาณิชย์ กรมส่งเสริมการส่งออก และกรมการค้าต่างประเทศ ในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย สมาคมส่งเสริมชาวนาไทย สมาคมการค้าผู้ผลิตปุ๋ยไทย สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย สมาคมผู้ส่งออกข้าวอินเดีย สมาพันธ์สหกรณ์โรงงานน้ำตาลประจำประเทศอินเดีย สมาคมผู้ผลิตเครื่องสีข้าวประจำประเทศอินเดีย สมาคมผู้จัดจำหน่ายเครื่องจักรทางการเกษตรประจำสาธารณรัฐประชาชนจีน และสมาคมผู้ผลิตเครื่องจักรทางการเกษตรประจำประเทศไต้หวัน มีกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 สิงหาคม 2555 ณ อาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก