วัตสันฉลองครบ 1 ปี เฟซบุ๊ควัตสัน ประเทศไทย อัดกิจกรรมตอบรับความสำเร็จ เสริมความสัมพันธ์กับลูกค้า

อังคาร ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๐๙:๒๘
วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงาม ยอดขายอันดับหนึ่งในประเทศไทย 7 ปีซ้อน เผยว่าเนื่องในโอกาสที่เฟซบุ๊ควัตสัน ประเทศไทย (Watsons Thailand) จะครบรอบ 1 ปีในเดือนนี้ วัตสันได้เตรียมอัดกิจกรรมยอดนิยมบนหน้าเพจวัตสันประเทศไทย เพื่อฉลองความสำเร็จ และสานต่อกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ทั้งนี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์กับลูกค้าให้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น

“เฟซบุ๊ควัตสัน ประเทศไทย นับเป็นช่องทางสื่อสารที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในปัจจุบัน จำนวนแฟนเพจของวัตสันมีมากกว่า 100,000 คน หลังจากการเปิดตัวมาครบรอบ 1 ปี ซึ่งนับเป็นแฟนเพจขนาดใหญ่อันดับ 2 ในธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ตามผลสำรวจของ zocialrank.com เว็ปไซต์จัดอันดับความนิยมของแฟนเพจและสังคมออนไลน์ต่างๆ วัตสันจึงอยากถือโอกาสนี้ในการฉลองความสำเร็จครบรอบ 1 ปี ด้วยการสานต่อกิจกรรมต่างๆ ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆ ของวัตสัน เช่น กิจกรรมแลกกระเป๋าแบรนด์เนมในราคา 1 บาท ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ รวมทั้งจัดกิจกรรมการสนทนาสดกับดารานักแสดงชั้นนำ เริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนจนถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งจะประเดิมด้วยคุณหมอโอ๊ค สมิทธิ์ เพื่อตอบปัญหาเรื่องการดูแลรักษาสิวและผิวหน้า ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากกิจกรรมครั้งก่อนหน้า” คุณนวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด กล่าว

นอกจากนี้ วัตสันได้เตรียมวางกลยุทธ์เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับกิจกรรมบนเฟซบุ๊ค และดึงดูดให้แฟนเพจสามารถติดตาม และร่วมทำกิจกรรมบนเฟซบุ๊คได้อย่างต่อเนื่อง อาทิ การเปิดรับสมัครให้แฟนเพจสามารถร่วมทดลองใช้และให้ความเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของวัตสัน ทั้งนี้ เนื่องจากวัตสันตระหนักดีว่าสื่อออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในกระบวนการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการของผู้บริโภค โดยผลการศึกษาของนีลเส็น ได้ระบุว่าผู้บริโภคสื่อออนไลน์อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปในประเทศไทย จำนวนร้อยละ 78 นิยมสนทนาและให้ความเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการ และอีกกว่าร้อยละ 90 นิยมเข้าไปอ่านความคิดเห็นที่ผู้อื่นให้ไว้ ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆ วัตสันจึงต้องการริเริ่มกิจกรรมดังกล่าวให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ปัจจัยเบื้องหลังความสำเร็จของเฟซบุ๊ควัตสัน ประเทศไทย มาจากการที่กิจกรรมต่างๆ บนเฟซบุ๊คสามารถตอบความต้องการของลูกค้าและตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภคชาวไทย “การสื่อสารบนช่องทางของเฟซบุ๊คเป็นการสื่อสารสองทางให้เราได้รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์และโปรโมชั่นของร้าน โดยเนื้อหาที่วัตสันนำเสนอจะเน้นไปที่เทรนด์ในตลาดสุขภาพและความงาม ไลฟ์ไตล์ของคนในปัจจุบัน และกระแสหัวข้อสนทนาต่างๆ ที่ได้รับความนิยมอยู่ในสังคม โดยวัตสันจะเป็นเสมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่งของผู้บริโภคที่คอยให้คำแนะนำและสามารถไว้วางใจได้” คุณนวลพรรณ กล่าวเสริม

ด้านจำนวนแฟนเพจที่เพิ่มมากขึ้นเป็นผลมาจากการวางกลยุทธ์ให้เกมส์ต่างๆ บนหน้าเฟซบุ๊คสอดคล้องกับกิจกรรมโปรโมชั่นส่งเสริมการขายแบบออฟไลน์ของร้านวัตสัน ซึ่งช่วยผลักดันความนิยมให้กับตัวเฟซบุ๊คได้เป็นอย่างดี เช่น กิจกรรม Buffet แจกไม่อั้น 3 ชิ้น 199 บาท ที่ให้แฟนเพจเลือกซื้อของสุดฮิตบนหน้าเฟซบุ๊คได้ 3 ชิ้นในราคาเพียง 199 บาท ซึ่งช่วยผลักดันให้จำนวนแฟนเพจของวัตสันให้สูงขึ้นถึงร้อยละ 29 และกิจกรรมแลกกระเป๋าแบรนด์เนมในราคา 1 บาทสามารถช่วยเพิ่มจำนวนแฟนเพจถึงร้อยละ 23

“วัตสัน ต้องการให้หน้าเฟซบุ๊คของเรา เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทำให้เราได้เข้าใกล้และเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทุกกิจกรรมและโปรโมชั่นของวัตสัน เรามีเป้าหมายที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วยสิ่งที่เหนือกว่า เพื่อมอบความคุ้มค่า และประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา” คุณนวลพรรณ กล่าวสรุป

วัตสันขอเชิญชวนให้ทุกท่านที่สนใจสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมบนหน้าเฟซบุ๊ค วัตสัน ประเทศไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรมแลกกระเป๋าแบรนด์เนมในราคา 1 บาท เพื่อลุ้นรับของรางวัลกระเป๋าแบรนด์เนมจำนวน 3 รางวัล โดยสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ facebook.com/watsonsthailand

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ศรน์โศภิน พุทธชาติเสวี / รัชดา กุลธนพานิช

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย

โทรศัพท์ 02 627 3501 ต่อ 101, 108

โทรสาร 02 627 3510

Email: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4