นันยาง โชว์ศักยภาพรองเท้านักเรียนระดับตำนาน ดึงโซเชียลเน็ตเวิร์คสร้างกระแสฮิต เจาะกลุ่มนักเรียนยุคใหม่ ปี 55 ตั้งเป้าอัตราเติบโต 10%

อังคาร ๑๗ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๒:๐๒
-เดินหน้ากลยุทธ์โลกออนไลน์พร้อมดึงฐานสมาชิกกว่า 100,000 รายร่วมสร้างกันตำนานที่ยิ่งใหญ่-

“ตำนานรองเท้านักเรียน” นันยาง โหมตลาดรับแบคทูสคูลอีกครั้งด้วยการระดมงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท สร้างสีสันผ่านหนังโฆษณา “รู้ใจวัยรุ่น” สะท้อนความต้องการของกลุ่มนักเรียน พร้อมเดินหน้าพัฒนากลยุทธ์ การตลาดยุคใหม่ผ่านโลกออนไลน์แบบเต็มพิกัด หลังโชว์ฝีมือกวาดฐานสมาชิกเฟสบุ๊คกว่า 100,000 คน จนติดอันดับเฟสบุ๊ค ที่มียอดสมาชิกสูงสุดในไทยอันดับ 1 (ด้านกีฬา) พร้อมจัดการแข่งขันฟุตบอล “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์คัพ” ฤดูกาลใหม่ ช่วงเปิดเทอม เพื่อเข้าถึงตัวกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด

นายจักรพล จันทวิมล ผู้บริหาร กลุ่มบริษัทนันยาง ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรองเท้านักเรียน “นันยาง” เปิดเผยว่า ในปีที่ผ่านมา นันยาง สามารถสร้างอัตราการเติบโตทางธุรกิจที่ 6% แม้จะมีเหตุภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรงก็ตาม แต่ด้วยการยอมรับในคุณภาพและมาตรฐานสินค้า ตลอดจนความแข็งแกร่งในเรื่องช่องทางการจำหน่าย ทำให้ นันยาง ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นันยาง ได้ปรับเพิ่มศักยภาพด้านกลยุทธ์ทางการตลาด โดยผสานระหว่างการใช้ Traditional Media ควบคู่ไปกับการเริ่มต้นการสร้าง New Community ผ่าน Social Media ทำให้สามารถขยายไปยังกลุ่มนักเรียนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้นผ่าน

“เราเริ่มต้นการใช้ Social Media Marketing อย่างจริงจังในปี 2554 โดยถือเป็นหนึ่งในสื่อหลักร่วมกับโทรทัศน์ วิทยุ ปัจจุบันเฟสบุ๊ค www.facebook.com/nanyang.co.th ปัจจุบุนมีสมาชิกมากกว่า 100,000 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุด ในสินค้าประเภทกีฬาในเมืองไทยในปีที่ผ่านมาจากการจัดอันดับของ zocialrank.com โดยเราพยายามสร้างสรรค์ กิจกรรมบนผ่านโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่องและได้รับการตอบรับอย่างมาก ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของสินค้านันยาง ที่สื่อสารโดยใช้ภาษาที่เข้าใจง่ายๆ และรู้ใจวัยรุ่น โดยไม่เน้นการโฆษณาขาย สินค้า รวมทั้งมีสาระความรู้ที่ไม่น่าเบื่อ และน่าสนใจสำหรับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อให้เกิดความไว้วางใจ และการยอมรับเป็นเพื่อนใหม่ที่รู้ใจ” นายจักรพล จันทวิมล กล่าว

ด้านเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปี 2555 นั้น นายจักรพล จันทวิมล กล่าวเสริมในประเด็นดังกล่าวว่า “ในปีนี้ นอกจากการเพิ่มจำนวนสมาชิกเฟสบุ๊คให้เพิ่มถึง 200,000 คนนั้น เรายังต้องการนำสมาชิกจากโลกออนไลน์ออกมาร่วมทำ กิจกรรมในแบบออนกราวด์ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือในรายละเอียดกิจกรรมที่ต้องการจะสร้างให้เป็น “กิจกรรมระดับ ตำนาน” ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่พวกเขาสนใจและเป็นที่ยอมรับของสังคม

นอกจากนี้ จากความสำเร็จที่ผ่านมาในการจัด การแข่งขัน “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์คัพ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เราจึงสานต่อการจัดกิจกรรมดังกล่าวในปีนี้ติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ในช่วงเปิดเทอม ในทุกๆ ภูมิภาคทั่วประเทศ และเข้ามาชิงแชมป์กันที่กรุงเทพฯ จากเสียงตอบรับในปีที่แล้วที่มีจำนานทีมร่วมแข่งขันกว่า 1,000 ทีม ในปีนี้มีภาคเอกชนหลายบริษัทให้เกียรติ เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตร เพื่อทำให้กิจกรรม “นันยาง โกลหนู ไทยแลนด์ เลเจนด์คัพ” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเป็นกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ระดับตำนาน ฟุตบอลนักเรียนไทยอีกครั้ง ดังเช่นในปีที่ผ่านมา”

ด้านมุมมองต่อการวิเคราะห์ภาพรวมตลาดรองเท้านักเรียนของไทยในปี 2555 นั้น นายจักรพล จันทวิมล แสดงความเห็นว่า “การแข่งขันในตลาดรองเท้านักเรียนจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากนับจากนี้ แบรนด์ต่างๆ ในท้องตลาด ต้องพยายามงัดกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้าอย่างจริงจัง เนื่องจากการอัตราการเกิดใหม่ของประชากรที่ลดลง ทำให้ขนาดของตลาดไม่โตขึ้น ดังนั้นตัวจริงในตลาดเท่านั้นที่จะอยู่ได้ โดยในปีนี้ นันยางวางอัตราการเติบโตทางธุรกิจไว้ที่ 10% โดยใช้งบประมาณด้านการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 30% โดยเน้นไป 3 ด้าน คือ ON AIR, ON GROUND, ON LINE โดยเฉพาะ ON LINE เพิ่มงบประมาณกว่า 10 เท่า นอกจากนี้ เรายังมีการสื่อสารในรูปแบบอื่นๆ อีก อาทิ สื่อกลางแจ้ง สื่อรถสาธารณะ สื่อ ณ จุดขาย โดยมีเป้าหมายให้นันยางเข้าไปอยู่ในใจของเด็กนักเรียนในทุกกลุ่มวัยได้มากยิ่งขึ้น”

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์:

บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด

จาจิญา เพ็งพันธ์ และชวิสรา สัมฤทธิ์นรพงศ์ หรือ วิภาวริศ เกตุปมา

02-951-9119

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้