ไทยลอตเต้ จัดเต็ม! ทุ่ม 80 ล้าน เปิดตัวหมากฝรั่งสุดฮิตจากญี่ปุ่น “ลอตเต้ อาคูโอะ”

พุธ ๒๕ เมษายน ๒๐๑๒ ๑๖:๑๖
ไทยลอตเต้ จัดเต็ม! ทุ่ม 80 ล้านเปิดตัวหมากฝรั่งสุดฮิตจากญี่ปุ่น “ลอตเต้ อาคูโอะ”ชูจุดเด่นมินต์สูตรพิเศษให้ลมหายใจหอมสดชื่น...ยาวนาน

บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์ขนมประเภทหมากฝรั่ง บิสกิต ช็อกโกแลต ลูกอม ที่ได้รับความนิยมทั่วโลก ภายใต้ชื่อแบรนด์ ‘ลอตเต้’ (LOTTE) เปิดตัวหมากฝรั่งแบรนด์ใหม่ที่ได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น “ลอตเต้ อาคูโอะ” ชูจุดเด่นหมากฝรั่งรสมินต์สูตรพิเศษสร้างลมหายใจสะอาดสดชื่นยาวนาน...พร้อมคุณสมบัติชูการ์ฟรีหวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ จัดเต็มทุ่มงบกว่า 80 ล้านบาท ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ขยับเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ขึ้นแท่นเป็นที่ 2 ของตลาดกลุ่มลมหายใจสดชื่นในปีนี้

มร.โทชิฟูมิ โคจิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยลอตเต้ จำกัด เผยถึงการเปิดตัว “ลอตเต้ อาคูโอะ” ในครั้งนี้ว่า “ลอตเต้ อาคูโอะ” ถือเป็นแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมมากในประเทศญี่ปุ่น โดยได้เปิดตัวสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อปี 2006 ที่ประเทศญี่ปุ่น และการเปิดตัว “ลอตเต้ อาคูโอะ” ในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกของการทำตลาดของแบรนด์นี้ในต่างประเทศ โดยสาเหตุที่นำแบรนด์ “ลอตเต้ อาคูโอะ” มาเปิดตลาดที่เมืองไทยเพราะมีความเชื่อมั่นในสินค้าที่จะตอบโจทย์ความต้องการและไลฟสไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้ด้วยคุณสมบัติเด่นในเรื่องการสร้างลมหายใจสะอาดสดชื่นได้อย่างยาวนาน และเป็นสูตรปราศจากน้ำตาล อีกทั้งแนวโน้มของตลาดหมากฝรั่งในประเทศไทยยังมีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้บริโภคยังคงมองหาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบถ้วน

ลอตเต้ อาคูโอะ (Lotte ACUO) คือ หมากฝรั่งรสมินต์ที่มาพร้อมภาพลักษณ์แบบ Stylish Gum ที่ให้ความรู้สึกสดชื่นแบบคนรุ่นใหม่ ด้วยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่สามารถสร้างลมหายใจหอมสะอาดสดชื่นได้ยาวนาน โดยเปิดตัวในคอนเซ็ปต์ Gum that designs your breath หรือ ลมหายใจสดชื่น…สั่งได้ ที่เป็นการรวม 3 คุณสมบัติเด่นที่ผู้รักการเคี้ยวหมากฝรั่งต้องการ ดังนี้

- กำจัดกลิ่นปากให้ลมหายใจหอม สะอาดสดชื่น ด้วยส่วนผสมจาก คลอโรฟิลล์ และผงชาเขียวสกัด ช่วยขจัดกลิ่น และเติมความสดชื่น ให้กับลมหายใจ จนคุณมั่นใจได้เสมอเมื่อได้เคี้ยว

- ให้ความเย็นสดชื่นยาวนาน ด้วยรสมินต์สูตรพิเศษที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะให้สามารถคงความเย็นได้อย่างยาวนาน

- เป็นหมากฝรั่งปราศจากน้ำตาล จึงส่งผลดีต่อสุขภาพฟัน

“ลอตเต้ อาคูโอะ” มี 2 สี 2 กลิ่น คือ Green Mint (กรีน มินต์) ในแพ็คเกจสีเขียว และ Clear Blue Mint (เคลียร์ บลูมินต์) ในแพ็คเกจสีฟ้า โดยมี 4 แพ็คเกจ ได้แก่ แบบแผง 8 เม็ด ราคา 12 บาท, แบบขวดมินิ ราคา 27 บาท, แบบขวดแฮนดี้ ราคา 52 บาท โดยวางจำหน่ายแล้วที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ และแบบซอง ราคา 5 บาท วางจำหน่ายเฉพาะช่องทางเทรดดิชันนอลเทรด

นอกจากนี้ มร.โกจิมา ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “การเปิดตัว “ลอตเต้ อาคูโอะ” ในครั้งนี้ ถือเป็นการรุกตลาดหมากฝรั่งในกลุ่มเพื่อลมหายใจหอมสดชื่นเป็นครั้งแรกของไทยลอตเต้ ซึ่งเดิมที่ผ่านมา เราเน้นทำตลาดเฉพาะในกลุ่มฟังชั่นนอลที่มีลอตเต้ ไซลิทอลเป็นแบรนด์ที่เด่นที่สุดในกลุ่มนี้ และในกลุ่มหมากฝรั่งเพื่อความเพลิดเพลินที่มีลอตเต้สติ๊กกัมทำตลาดอยู่ในตอนนี้”

“เรามั่นใจอย่างยิ่งว่า “ลอตเต้ อาคูโอะ” จะสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดหมากฝรั่งในประเทศไทย โดยในครั้งนี้เตรียมทุ่มงบการตลาดสำหรับ “ลอตเต้ อาคูโอะ” ทั้งสิ้นกว่า 80ล้านบาท โดยจะมีการออกภาพยนตร์โฆษณาทางสื่อโทรทัศน์จำนวน 2 ชุด พร้อมด้วยกิจกรรมการตลาดในหลายๆ ช่องทาง ทั้ง Below the line และ Above the line อาทิ สื่อโทรทัศน์ สื่อดิจิตัลออนไลน์ และกิจกรรมโรดโชว์ต่างๆ โดยมั่นใจว่าจะส่งผลให้ภาพรวมตลาดหมากฝรั่งลอตเต้ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตมากขึ้นอีกกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ โดยจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดในสินค้าหมากฝรั่งของลอตเต้ขยับขึ้นเป็น 15 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้” มร.โคจิมา กล่าวเสริม

นอกจากนี้ ไทยลอตเต้ ได้กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจในปีที่ผ่านมาว่า ปีที่ผ่านมาว่า ในกลุ่มผลิตภัณฑ์หมากฝรั่ง ลอตเต้ ประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ ลอตเต้สติ๊กกัม และ ผลิตภัณฑ์ขนมประเภทบิสกิตมีแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือ โคอะลา มาร์ช โดยในปี 55 ไทยลอตเต้ตั้งเป้ายอดขายรวมไว้ที่ไม่น้อยกว่า 1,400 ล้านบาท คาดการณ์ว่าจะโตจากปี 54 กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของตลาดและผู้บริโภคที่มีอัตราเพิ่มขึ้น ประกอบกับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่องของทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของไทยลอตเต้ ที่ในปีนี้เตรียมทุ่มงบตลาดกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญเพื่อการรักษาความเป็นที่หนึ่งในใจคนไทยของแต่ละแบรนด์ โดยมีตลาดเป้าหมายสำคัญคือตลาดหมากฝรั่งที่มีแแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมา

จาก โปรโมชั่นและการเพิ่มรสชาติใหม่ๆ ในกลุ่มสินค้าปัจจุบัน พร้อมด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ “ลอตเต้ อาคูโอะ” ที่เชื่อมั่นว่าจะส่งผลให้ภาพรวมของตลาดมีการเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม

ข้อมูล ภาพรวมของตลาดหมากฝรั่งในประเทศไทย มีมูลค่ารวมกว่า 3,600 ล้านบาท แบ่งออกเป็น กลุ่มหมากฝรั่งเพื่อลมหายใจหอมสดชื่น (Breath Refreshing) 37 เปอร์เซ็นต์, กลุ่มหมากฝรั่งเพื่อความเพลิดเพลิน (Enjoyment) 35 เปอร์เซ็นต์, กลุ่มหมากฝรั่งเพื่อความเย็น (Cool&Fresh) 14 เปอร์เซ็นต์, กลุ่มหมากฝรั่งที่มีคุณสมบัติพิเศษ (Functional) 14 เปอร์เซ็นต์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ