IHL รับออเดอร์ผลิตหนังรองเท้าเพิ่มเท่าตัว หลังWolverine World Wideปลื้มฝีมือเยี่ยม

ศุกร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๐๔
อินเตอร์ไฮด์” รับงานผลิตหนังรองเท้าป้อนWolverine World Wide เพิ่มอีกเท่าตัวจาก 6 แสนฟุตต่อเดือนในปีก่อน เป็น 1.2 ล้านฟุตต่อเดือนในปีนี้ หลังคู่ค้าไว้วางใจ งานดี มีคุณภาพ ส่งงานตรงเวลา แถมบริหารจัดการเยี่ยม ระบุทยอยผลิตเพิ่มและส่งมอบตั้งแต่มีนาคม มั่นใจปีนี้ปั๊มรายได้รวมโต 20-30% จากปีก่อนได้สำเร็จ

นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHLผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเบาะหนังสำหรับรถยนต์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อหนังเพื่อผลิตรองเท้าจาก Wolverine World Wide,Inc., a Delaware Corporation (WWW) พันธมิตรจากสหรัฐอเมริกาเพิ่มอีก 100% จาก 6 แสนฟุตต่อเดือนในปีก่อน เป็น 1.2 ล้านฟุตต่อเดือนในปีนี้

หลังจากเห็นว่าบริษัทฯ มีศักยภาพการผลิตในระดับสูง และผลิตสินค้าที่มีคุณภาพป้อนให้ WWW ทันเวลา และตรงตามความต้องการ

“IHL และ WWW ได้ทำธุรกิจร่วมกันได้ปีกว่าแล้ว ซึ่ง WWW เป็นบริษัทผลิตรองเท้าขนาดใหญ่ของสหรัฐฯ ที่จำหน่ายไปยังทั่วโลก ภายใต้แบรนด์ WOLVERINE, HARLEY-DAVIDSON FOOTWEAR, CUSHE และ HUSH PUPPIES ซึ่ง WWW มีออเดอร์เข้ามาหาเราเยอะมาก แต่เราผลิตป้อนให้ไม่ได้ เนื่องจากเราต้องโฟกัส

ในธุรกิจยานยนต์ก่อน แต่ปีนี้โรงงานแห่งที่ 7 จะแล้วเสร็จ เรามีความพร้อมมากขึ้น และ WWW ชอบใจที่เรามีความพร้อมโรงงานการผลิตดี วัตถุดิบดี และมีการบริหารจัดการมีประสิทธิภาพ โดยเดิมทีบริษัทฯ รับผลิตหนัง Wet blue (หนังดิบผ่านการฟอก) อย่างเดียวให้กับทาง WWW แต่ในปีนี้ เราได้ Process เพิ่มขึ้นเป็นหนัง Crust (หนังที่ผ่านการฟอกและย้อม) ไปจนถึงหนัง Finishing ที่พร้อมผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้กับทาง WWW ซึ่งหมายถึงกำลังผลิตที่สูงขึ้น และบริษัทฯ ได้ทยอยส่งมอบการผลิตงานเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ ไม่ได้มีการลงทุนใดๆ ที่เพิ่มเติม จากการผลิตที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวนี้ เนื่องจากมีเครื่องจักรในการผลิตเพียงพออยู่แล้ว ดังนั้นสามารถ share Fix cost ของเครื่องจักรต่างๆ ในการผลิตที่มีอยู่ได้” นายองอาจ กล่าว

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้หลักของบริษัทฯ ในปีนี้กว่า 85% ยังมาจากธุรกิจเบาะหนังรถยนต์ โดยมีลูกค้าสำคัญคือ โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน ฟอร์ด มิซซูบิชิ มาสด้า ขณะที่สัดส่วนรายได้อีก 25% มาจากธุรกิจอื่นๆ อาทิ การผลิตหนังรองเท้า และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งในส่วนของ WWW คิดเป็นรายได้ประมาณ 7 — 8% ของรายได้รวมทั้งหมด และยังมีโอกาสเพิ่มสัดส่วนรายได้ดังกล่าวเป็น 20% ภายใน 3 ปีข้างหน้า อย่างไรก็ตาม จากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์หลังผ่านพ้นวิกฤตน้ำท่วมในปี 2554 ที่ผ่านมา ประกอบกับยอดสั่งซื้อ (ออเดอร์) อย่างต่อเนื่องจากลูกค้ากลุ่มที่ไม่ใช่เบาะหนังรถยนต์ จึงมั่นใจว่าปีนี้รายได้รวมจะเติบโตขึ้นจากปีก่อนได้ในอัตราร้อยละ 25-30ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : IR PLUS

คุณอิศราภรณ์ วีระคงสุวรรณ (อิ่ม)

Tel. 02-541-4011 ต่อ 615

email : [email protected]

www.irplus.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4