เสริมสร้างภาวะความเป็นผู้นำเพื่อความสำเร็จในการบริหารธุรกิจซาลอน กับแคล์รอล โปรเฟสชั่นแนล ในงาน “Living Coach ครั้งที่ 2”

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๑:๔๑
แคล์รอล โปรเฟสชั่นแนล ผลิตภัณฑ์เพื่อช่างผมมืออาชีพจากสหรัฐอเมริกา ภายใต้ พี แอนด์ จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล ร่วมกับ โนเบิล คอสเพอร์ ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตระหนักถึงความสำคัญของภาวะความเป็นผู้นำ ซึ่งเป็นกำลังขับเคลื่อนให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมุ่งฝึกฝนทักษะความรู้ให้กับผู้ประกอบการธุรกิจซาลอนเพื่อพัฒนาธุรกิจซาลอนของไทยให้ก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยการชวนผู้ประกอบการหรือผู้ที่ต้องการจะเป็นเจ้าของซาลอนเข้าร่วมงานสัมมนา “Living Coach ครั้งที่ 2” นำโดย มร.ยาน — พอล เจฟฟรี่ (Mr. Jan-Paul Jeffrey) มาร์เก็ต โอเปอเรชั่นส์ ทีม ลีดเดอร์ เอเชีย ดิสทริบิวเตอร์ มาร์เก็ตส์ (Market Operations Team Leader Asia Distributer Markets) จาก พี แอนด์ จี ซาลอน โปรเฟสชั่นแนล ประเทศสิงคโปร์ ที่มาช่วยสร้างแรงบันดาลใจและเปิดเผยเคล็ดลับของการเป็นผู้นำที่ดี เพื่อบริหารธุรกิจซาลอน พร้อม คุณพิชัย อร่ามเจริญ เจ้าของซาลอนชื่อดัง Cut&Curl ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์พร้อมถ่ายทอดเรื่องราวความสำเร็จในการบริหารซาลอนอย่างเป็นกันเอง

ความเป็นผู้นำของผู้บริหารเป็นปัจจัยสำคัญในการบริหารธุรกิจซาลอน ซึ่งการเป็นผู้นำที่ดีจะทำให้การพัฒนาซาลอนเป็นไปอย่างราบรื่น และสามารถแก้ไขปัญหาที่มักจะเกิดขึ้น เช่น พนักงานลาออกบ่อย พนักงานไม่สามารถให้บริการได้ตามความต้องการของลูกค้า และปัญหารายได้ที่ไม่มั่นคง ฯลฯ งานนี้วิทยากรมากความสามารถอย่างคุณเจฟฟรี่ จึงเผยกลยุทธ์เด็ดในการเสริมสร้างภาวะความเป็นผู้นำที่ดีด้วย “5Es” หรือ 5 ข้อปฎิบัติของการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ ประกอบไปด้วย (1) การสร้างหรือกำหนดทิศทางของธุรกิจซาลอนให้ชัดเจน (Envisioning) (2) การมีส่วนร่วมของพนักงานเพื่อพัฒนาธุรกิจในทิศทางที่กำหนดไว้ (Engaging) (3) การสร้างแรงกระตุ้นให้แก่พนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย (Energizing) (4) การสนับสนุนและให้โอกาสพนักงานในการพัฒนาฝีมือและศักยภาพ (Enabling) (5) การดำเนินการหรือการลงมือปฏิบัติของพนักงานตามที่ผู้บริหารได้วางแผนไว้ (Executing) โดยบรรยากาศภายในงานสัมมนาครั้งนี้เป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมร่วมอภิปราย แบ่งปันประสบการณ์ และระดมความคิดเห็น เพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาการขาดภาวะความเป็นผู้นำที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้เข้าอบรมสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับซาลอนของตัวเองได้เพื่อความสำเร็จและเติบโตยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ คุณพิชัย ยังได้ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ในการบริหาร Cut & Curl ซาลอนชื่อดังของประเทศ ที่เปิดให้บริการยาวนานถึง 28 ปี และมีถึง 14 สาขา ทั้งในกรุงเทพมหานคร พัทยา และ ภูเก็ต ซึ่งคุณพิชัยได้เล่าให้ฟังว่า “ผมบริหารร้าน Cut & Curl ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็นผู้นำด้านธุรกิจซาลอนและเป็นซาลอนที่มีคุณภาพที่สุดในประเทศไทย โดยผมมีนโยบายอยู่สามประการคือ (1) จะต้องพัฒนาธุรกิจอย่างมืออาชีพ (2) ทำธุรกิจอย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม (3) การให้บริการที่ดี ในราคาที่เหมาะสม ผู้นำที่ดีจึงจำเป็นต้องรู้เรื่องการบริหาร ทั้ง (1) การบริหารคน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญที่สุด ดังนั้นเราต้องทำความเข้าใจความต้องการของพนักงาน ที่สรุปได้สามประการคือ รายได้ที่ดี ความมั่นคง และเกียรติยศชื่อเสียง เพื่อให้พนักงานได้รับความก้าวหน้าและโอกาสในการพัฒนาฝีมือ(2)การบริหารการเงินและการลงทุนด้วยการคำนวนโครงสร้างต้นทุนให้เหมาะสม (3) การบริหารการตลาด ด้วยการสร้างแบรนด์ กำหนดกลุ่มเป้าหมาย และการสร้างความแตกต่างให้แก่ธุรกิจซาลอน และ (4) การบริหารความเสี่ยง ทั้งภัยธรรมชาติและปัจจัยภายนอกต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น ”

แคล์รอล โปรเฟสชั่นแนล ปิดท้ายงานสัมมนา “Living Coach ครั้งที่ 2” ด้วยกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมอบรมได้ทดลองปฏิบัติจริง เพื่อเสริมสร้างภาวะความเป็นผู้นำ พร้อมนำองค์ความรู้และเคล็ดลับที่ได้จากการอบรมไปปรับใช้ เพื่อพัฒนาศักยภาพในการบริหารซาลอนให้ประสบความสำเร็จ เป็นการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจในการบริหารซาลอนในประสบความสำเร็จต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา