“ซาบีน่า” แนะวิธีรับมือกับ 3 ปัญหาหนัก “อก” ของผู้หญิงวัยสาว พร้อมแชร์เคล็ดลับเติมเต็ม “ความมั่นใจ” จากชั้นในสู่ภายนอก

อังคาร ๑๘ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๑:๕๙
สำหรับผู้หญิงยุคใหม่ “ความมั่นใจ” ถือเป็นสิ่งสำคัญของสาวๆ ในทุกๆ กิจกรรม การจะหยิบจับเสื้อผ้าแต่ละชุดนั้นก็ต้องให้ความสำคัญและพิถีพิถันเป็นพิเศษ เพื่อให้ได้ลุคที่ออกมาอย่างที่ตั้งใจ แต่กาลเวลาก็ช่างเป็นอุปสรรค เมื่อสรีระที่อยู่ภายในไม่เอื้ออำนวย โดยเฉพาะอวัยวะสำคัญอย่าง “หน้าอก” เริ่มโรยรา หย่อนคล้อย ไม่กระชับ ฯลฯ กลายมาเป็นปัญหาหนักอกของคุณสาวๆ ซาบีน่าเพราะเราคือเพื่อนที่เข้าใจผู้หญิง จึงได้รวบรวมคำแนะนำพร้อมวิธีแก้ไขปัญหาหนักอกมามอบให้กับผู้หญิงวัยสาวอย่างคุณเพื่อเตรียมตัวรับมือกันไว้แต่เนิ่นๆ

นางสาวปทุมา ใจสงฆ์ ซาบีน่า บรา แอดไวเซอร์ กล่าวว่า ผู้หญิงทุกคนต่างมีบุคลิกภาพและสรีระที่แตกต่างกัน จากผลสำรวจด้านสรีระผู้หญิงของซาบีน่า พบว่า ผู้หญิงวัยสาวส่วนใหญ่ต่างต้องการมีรูปร่างและสรีระที่สมบูรณ์แบบ แต่โดยธรรมชาติแล้วอายุที่เพิ่มมากขึ้นจะส่งผลให้ร่างกายมีความเปลี่ยนแปลงไปตามวัย ทั้งผิวพรรณที่เริ่มโรยราไม่เปล่งปลั่ง รูปร่างที่ไม่ฟิตกระชับเหมือนเดิม ที่สำคัญปัญหาเรื่องหน้าอกก็เริ่มถามหา โดยลักษณะทั่วไปของหน้าอกผู้หญิงสามารถแบ่งได้ 3 ช่วง ตั้งแต่วัยเริ่มมีหน้าอกอายุ 11-24 ปี หน้าอกจะค่อยๆ เริ่มมีเนื้อเพิ่มขึ้น ขนาดของฐานเต้าเริ่มขยายออกตามสรีระของร่างกายและพันธุกรรม และยังเป็นช่วงที่หน้าอกเต่งตึงที่สุด ส่วนช่วงอายุ 25-40 ปี หน้าอกของผู้หญิงในวัยนี้เป็นวัยที่เริ่มเกิดความเปลี่ยนแปลงของหน้าอกที่เห็นได้ชัด ขนาดของเนื้อหน้าอกที่อวบอิ่มเริ่มทิ้งตัวลง เริ่มเกิดความหย่อนคล้อย กล้ามเนื้อหน้าอกไม่กระชับ เริ่มมีเนื้อส่วนเกินเพิ่มมากขึ้น และช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป เนื้อหน้าอกมีความเต่งตึงน้อยลงและเกิดความหย่อนคล้อย หน้าอกไม่ตั้งชันเหมือนเก่า และรูปทรงหน้าอกยังผิดรูปไปจากสมัยสาวๆ อย่างเห็นได้ชัด

ปัญหาเกี่ยวกับหน้าอกที่เกิดขึ้นมากมายนี้ ทำเอาสาวๆ หลายคนต่างเป็นกังวลจนรู้สึกไม่มั่นใจ และพยายามหาผู้ช่วยในการเติมเต็มความมั่นใจเพื่อรักษาเสน่ห์บนเรือนร่างไว้ให้คงสภาพไม่เปลี่ยนแปลง ซาบีน่าจึงได้คิดค้นบรานวัตกรรมใหม่ล่าสุด “ยก กระชับ อกชิด” จากโมเดิร์น วี บาย ซาบีน่า พร้อมเคล็ดลับดีๆ มาให้คุณสาวๆ ดังต่อไปนี้

อกหย่อนคล้อย...อย่านอยด์ไป

ปัจจัยที่ทำให้หน้าอกมีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น มาจากหลายสาเหตุ ทั้งอายุที่เพิ่มมากขึ้น การลดน้ำหนัก การเจ็บป่วย การตั้งครรภ์และให้นมบุตร ฯลฯ สาวๆ จึงควรหาวิธีรับมือและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคตอย่างรวดเร็ว เช่นการเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์อย่างไข่ ถั่ว ผักกาดหอมสด มะละกอ งาดำและปีกไก่ ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีน คอลลาเจน วิตามินอีและบีที่ช่วยให้หน้าอกเต่งตึงขึ้นได้ ควรสวมใส่ชุดชั้นในที่เหมาะกับสรีระที่เปลี่ยนแปลง และเลือกสวมใส่ บราที่มี Push เล็กน้อยด้านใต้อก เพื่อช่วยยกระชับหน้าอกให้ดูอวบอิ่ม ตัดปัญหาเรื่องความหย่อนคล้อย

เนื้อปลิ้น... เก็บให้มิดได้ไม่ยาก

สาวๆ หลายคนมีรูปร่างสมส่วนดีเมื่อมองจากภายนอก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะผอมเพรียวไร้ไขมันเสมอไป เพราะเมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของสาวๆ จะสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินได้น้อยลง การเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ไม่ดีเท่าที่เคย จึงเป็นสาเหตุของการเกิดเนื้อปลิ้นด้านข้างลำตัว และมีเนื้อส่วนเกินบริเวณใต้รักแร้ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีรูปร่างอวบมักเกิดเนื้อล้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากฐานเต้าทรงมีขนาดกว้างขึ้น เพราะเนื้อหน้าอกเริ่มขยายออกด้านข้าง เมื่อใส่ชุดชั้นในจะเก็บทรงไม่หมด เห็นเนื้อล้นออกมาบริเวณรักแร้ และเป็นปล้องช่วงปีกด้านข้าง สาวๆ จึงควรเลือกสวมใส่ชุดชั้นในอย่างถูกวิธี ไม่ใส่บราที่รัดแน่นจนเกินไป เลือกบราที่มีฐานทรงกว้างกว่าบราแบบวัยรุ่นทั่วๆ ไปเพื่อเก็บทรงได้หมด เลือกบราที่ปีกด้านข้างกว้างและเก็บกระชับได้มากกว่าปกติ และทุกครั้งที่สวมใส่ชุดชั้นในอย่าลืมจัดทรงโดยการโกยเนื้อด้านข้างให้อยู่ในเต้าทรงด้วย เพื่อช่วยเก็บเนื้อส่วนเกินให้อยู่ในเต้าทรงได้ทั้งหมด นอกจากนี้สาวๆ ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอนหลับให้เพียงพอ ก็จะช่วยให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดียิ่งขึ้น

หน้าอกห่าง...มีทางแก้ไข

หน้าอกที่มีฐานห่างกันจนเห็นระยะได้ชัดเจนนั้น เมื่อสวมชุดที่ต้องเปิดให้เห็นเนินอก จะทำให้หน้าอกแลดูไม่สวยงาม และทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการแต่งตัวได้ ซึ่งปัญหาอกห่างนี้อาจเกิดขึ้นได้จาก 2 สาเหตุ คือ กระดูกหน้าอกตามสภาพร่างกายหรือที่เรียกว่าอกไก่ ซึ่งสาวๆ อาจเป็นมาตั้งแต่ยังเด็ก หรือเกิดจากน้ำหนักของหน้าอกที่เพิ่มมากชึ้น เนื้อหน้าอกขาดความกระชับไม่เต่งตึง อายุที่เพิ่มขึ้นฐานของอกจึงขยายออกด้านข้าง ความพุ่งชันของหน้าอกลดลง ทำให้หน้าอกค่อยๆ คล้อย และแยกห่างออกจากกัน สาวๆ จึงควรเลือกบราที่ช่วยโอบอุ้มเนื้อด้านข้าง และมีชิ้น Push ที่ช่วยผลักเนื้อหน้าอกให้เบียดชิดเข้าหากัน เพื่อให้หน้าอกชิดสวยเป็นรูปตัววีดูอวบอิ่ม ทั้งนี้สาวๆ ควรให้ความใส่ใจกับการเลือกบราที่สวมใส่สบาย และไม่ทิ้งเรื่องฟังก์ชั่นที่เหมาะสมกับหน้าอกของแต่ละช่วงวัย เพื่อรักษาหน้าอกให้ยังคงสวยแม้กาลเวลาเปลี่ยนไป

หวังว่าข้อมูลดีๆ จาก“โมเดิร์น วี บาย ซาบีน่า” จะช่วยให้สาวๆ สามารถขจัดปัญหาหนักอก และเติมเต็มความมั่นใจ เพื่อให้ชีวิตประจำวันเต็มไปด้วยความสนุกและสดใสคงวัยสาว พิเศษสำหรับสาวๆ ที่อยาก “ยก กระชับ อกชิด” ก่อนใครกับบรานวัตกรรมใหม่จากชุดชั้นใน “โมเดิร์น วี บาย ซาบีน่า” เพียงลงทะเบียนที่ www.sabina.co.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป รับฟรี!!! ชุดชั้นในโมเดิร์น วี ที่งาน “Spot the V by Sabina Moldern V” ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ ที่เซ็นทรัลพลาซ่า แกรนด์ พระราม9 บริเวณลาน Work & Play ชั้น 1 ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น. สอบถามข้อมูลได้ที่ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันต่อได้ที่ www.sabina.co.th และมาอวดหน้าอกรูปตัว “V” แบบมั่นๆ ไปพร้อมกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital