“ทีมิลล์”เดินหน้าขยายการลงทุน เตรียมขึ้นแท่นผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของไทย

พุธ ๑๙ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๖:๕๓
ทีมิลล์ ผู้ผลิตแป้งสาลีคุณภาพของไทยในเครือบริษัท น้ำตาลขอนแก่น จำกัด (มหาชน)เตรียมลงทุนครั้งใหญ่ อัดงบ 600 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีกเท่าตัวเพื่อขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ 1 ใน 3 ของไทย พร้อมวางแผนขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทุกภาคในประเทศและทุกกลุ่มลูกค้าทั้งโรงงานอุตสาหกรรมรายใหญ่ กลาง เล็ก รวมถึงผู้บริโภค

ดร.ชาญกฤช เดชวิทักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที เอสฟลาวมิลล์ จำกัด (มหาชน) หรือทีมิลล์ (TMILL)กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทฯ เตรียมที่จะขยายการลงทุนเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตแป้งสาลีจากปัจจุบันที่ผลิตได้ 250 ตันข้าวสาลีต่อวัน เป็น 500 ตันข้าวสาลีต่อวัน ซึ่งจะทำให้ทีมิลล์เป็นผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ติดอันดับ 1 ใน 3 ของไทย โดยการลงทุนดังกล่าวจะมีการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับผลิตแป้งสาลี รวมถึงถังไซโลสำหรับเก็บวัตถุดิบข้าวสาลีและแป้งสาลีอีก 1 ชุด ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในปี 2556 ในเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนประมาณ 550 ล้านบาท โดยเงินลงทุนดังกล่าวจะมาจากการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 85 ล้านหุ้นซึ่งตั้งเป้าภายในปี2555

“เรามุ่งให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพสินค้าเป็นอย่างมาก เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกพันธุ์ข้าวสาลีที่มีมาตรฐานสูงนำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ติดตามการทำงานทุกขั้นตอนด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้สามารถควบคุมคุณภาพของแป้งสาลีสูตรต่างๆได้อย่างแม่นยำ จนได้เป็นแป้งสาลีที่มีคุณภาพ สะอาดได้มาตรฐาน และเป็นที่ต้องการของตลาดซึ่งในปัจจุบัน มีผู้ผลิตสินค้าจำนวนมากให้ความไว้วางใจสั่งซื้อแป้งสาลีจากเราจนไม่สามารถผลิตได้เพียงพอกับความต้องการ เราจึงมั่นใจว่าการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น500 ตันข้าวสาลีต่อวันจะมีตลาดรองรับแน่นอน”ดร.ชาญกฤช กล่าว

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังได้วางแผนที่จะขยายฐานลูกค้าให้มีความหลากหลายมากขึ้นโดยครอบคลุมผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กให้มากขึ้นรวมถึงกลุ่มผู้บริโภค จากเดิมที่เน้นเฉพาะกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และบริษัทฯ ยังเล็งเห็นโอกาสที่จะขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น จากเดิมที่มุ่งเน้นจำหน่ายให้กับลูกค้าในกรุงเทพและปริมณฑล นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ออกมาจำหน่ายรวมทั้งพัฒนาสินค้าที่มีอยู่ให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น

สำหรับผลประกอบการของในช่วงครึ่งปีแรก (มกราคม-มิถุนายน) ของปีนี้ บริษัทฯ มีรายได้จากการขาย 525.1 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิ 53.8ล้านบาท

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินทิเกรเต็ดคอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 0 2354 3588 www.incom.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4