ความมหัศจรรย์ของน้ำมัน สู่ศาสตร์แห่งความงามอันเป็นอมตะ

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๔๕
กระแสการใช้ออยล์ หรือน้ำมันเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในขั้นตอนการปรนิบัติเพื่อความงามได้กลายเป็นเทรนด์ของแวดวงความงามเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำมันล้างหน้าเพื่อให้น้ำมันช่วยชำระล้างเอาเครื่องสำอางที่เป็นออยล์เบสออกก่อนใช้โฟมล้างหน้าตาม หรือการใช้น้ำมันหมักผมเพื่อเป็นทรีทเม้นต์สำหรับ Pre-Shampoo (พรี แชมพู) หรือกระทั่งขั้นตอนทำความสะอาดเส้นผมที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมหลักของแชมพู นั่นก็เป็นเพราะคุณค่านานับประการของน้ำมันที่มีต่อการบำรุงผิวและผม แต่เคล็ดลับการใช้ “น้ำมัน” เป็นหนึ่งในขั้นตอนการบำรุง ทั้งการปรนิบัติเส้นผม และผิวพรรณ เป็นเคล็ดลับความงามของเหล่าอิสตรีที่ใช้ในการปรุงแต่งประทินโฉมมาตั้งแต่สมัยโบราณกาล ไม่ว่าจะเป็นซีกโลกตะวันตก หรือฝั่งตะวันออก

คำนิยามของสาวงามในซีกโลกตะวันตก ตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ คือจะต้องเป็นสาวผิวขาวซีด มีลอนผมสีทองอร่าม และแต่งหน้าในโทนธรรมชาติ สตรีในรูปลักษณ์นี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและความงาม แต่เนื่องด้วยราคาของเครื่องสำอางในยุคนั้นค่อนข้างราคาสูง จึงมีการใช้เครื่องสำอางกันในวงจำกัด เฉพาะหญิงสาวที่มีฐานะเท่านั้น

ถึงแม้จะมีการนำผงจากแร่ตะกั่วขาว (ซึ่งค้นพบในปัจจุบันว่ามีอันตรายถึงแก่ชีวิต) หรือผงชอล์คมาทาเพื่อทำให้หน้าขาว แต่ความมันเงาและดูสุขภาพดีของผิวพรรณโดยรวม ก็เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความงามในสมัยนั้นเช่นเดียวกัน จึงได้มีการนำเอาน้ำมันมะกอกมาทาตัวเพื่อทำให้ผิวกายแลดูมันวาวอีกด้วย

ข้ามมาในสมัยที่มีพระนางคลีโอพัตรา ราชินีผู้เลอโฉมเป็นกษัตริย์ผู้ปกครองดินแดนอียิปต์โบราณ ยังมีการนำน้ำมันเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางที่พระนางใช้เพื่อแต่งแต้มสีสันบนใบหน้า อาทิ สีที่นำมาแต่งแต้มบนริมฝีปากก็มักทำมาจากขี้ผึ้ง หรือน้ำมันมะกอกผสมกับหินศิลาแลงเพื่อให้ได้เป็นลิปสติกสีแดง ส่วนสีสันที่นำมาใช้ทาตานั้นจะทำมาจากน้ำมันมะกอกผสมกับผงถ่านเพื่อให้ได้เป็นอาย แชร์โดว์สีดำเปรียบเสมือนการแต่งตาแบบสโมค์กี้อายในปัจจุบัน

อารยธรรมอียิปต์โบราณนั้น ผู้หญิงในชนชั้นใช้แรงงานหรือชนชั้นทาสจะต้องตัดผมสั้น ในขณะที่หญิงสาวทั่วไปในสังคมจะไว้ผมยาว จนกระทั่งพวกเธอเข้าพิธีสมรส พวกเธอจะต้องมัดผมขึ้นไปเป็นสัญลักษณ์ว่าพวกเธอมีสามีแล้ว โดยมากจะรัดเป็นมวยผม ประดับประดาด้วยแอสเซสเซอรี่ติดผม อย่างมงกุฏ หวีสับฝังอัญมณี หรือปิ่นปักผม นอกจากนี้ยังเป็นจุดกำเนิดของการเปลี่ยนสีผม สำหรับหญิงสาวที่มีพื้นสีผมค่อนข้างเข้ม มักย้อมให้สีผมอ่อนลงโดยการหมักเส้นผมด้วยน้ำส้มสายชู แล้วออกไปอาบแดดเพื่อกัดสีผมให้อ่อนลง อย่างไรก็ตามหญิงสาวในสมัยนั้นก็ไม่ละเลยที่จะบำรุงเส้นผม โดยใช้น้ำมันมะกอกหมักผม เพื่อให้เส้นผมชุ่มชื่น อ่อนนุ่มและเงางามเป็นประกาย

หากลองมาดูทางฝั่งเอเชียบ้านเรา ยังได้มีการนำเอาน้ำมันสกัดจากธรรมชาติมาใช้ในศาสตร์อยุรเวท ซึ่งเป็นตำราของอินเดียโบราณที่มีอายุยาวนานกว่า 4,000 ปีที่แล้ว มาใช้ในการบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวย เงางาม ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว ที่จะช่วยยับยั้งแบคทีเรีย และป้องกันการเกิดรังแค หรือน้ำมันจากเมล็ดอัลมอนต์ที่เปี่ยมด้วยวิตามินอี ช่วยให้ผมนุ่มสลวย หรือจะเป็นประเทศญี่ปุ่นและจีน มีการนำเอาน้ำมันมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยเพื่อใช้นวดผ่อนคลายในวงการรสปา

ด้วยคุณค่านานับประการ และเป็นแหล่งรวมของวิตามินอันหลากหลาย ประกอบกับความก้าวล้ำของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ผลไม้จึงกลายเป็นวัตถุดิบที่ทั้งวงการความงาม และเภสัชกรรมนำมาสกัดเป็นน้ำมัน เพราะนอกจากน้ำมันยังช่วยทำหน้าที่เหมือนฟิล์มใสๆ ช่วยเคลือบพื้นผิวชั้นนอก ให้เก็บกักน้ำหล่อเลี้ยงเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นเคลือบเกล็ดผม หรือผิวชั้นนอก ช่วยล็อคความชุ่มชื่นไว้ภายในแล้ว สารบำรุงและวิตามิน รวมถึงกรดไขมันจากธรรมชาติที่อยู่ในผลไม้ยังช่วยปรนิบัติเส้นผม และผิวพรรณอย่างล้ำลึก อาทิ

น้ำมันสกัดจากผลอโวคาโด ที่อุดมด้วยกรดไขมันจำเป็นตามธรรมชาติ โอเมก้า3, 6 และ9 ช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นและบำรุงผมให้นุ่มสลวยน่าสัมผัส

น้ำมันสกัดจากเมล็ดองุ่น อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลัง สามารถแทรกซึมเข้าสู่เส้นผมได้อย่างรวดเร็ว บำรุงดูแงล้ำลึกเพื่อผมเรียบ นุ่มลื่น

น้ำมันจากดอกเสาวรส อุดมไปด้วยวิตามินซี แคลเซียมและฟอสฟอรัส น้ำมันเนื้อบางเบานี้จะช่วยในการบำรุงดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึก

จากศาสตร์ความงามอันเป็นอมตะของน้ำมัน ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล จึงได้ผสานสารบำรุงอันเลอค่าของน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ มาไว้ในผลิตภัณฑ์ “มิทติค ออยล์” เพื่อที่สุดแห่งนวัตกรรมความงามของเส้นผมคุณโดยไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยส่วนผสมของผล อโวคาโด และน้ำมันสกัดจากเมล็ดองุ่น ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารแร่ธาตุและสารต้านอนุมูลอิสระ เพื่อเส้นผมเรียบลื่น เงางามดุจแพรไหม เหมาะกับผมธรรมดา ถึงเส้นใหญ่

และมิทติค ออยล์ มิลค์ ที่อุดมด้วยคุณค่าจากโปรตีนที่สกัดจากรอยัลเจลลี่ ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินบีคอมเพล็กซ์ เพื่อเส้นผมที่เรียบนุ่มลื่น เงางามดุจแพรไหม ผสานด้วยวิตามินอันทรงคุณค่าของน้ำมันสกัดจากดอกเสาวรส อุดมด้วยวิตามินซี แคลเซียม และฟอสฟอรัส ช่วยบำรุงและเสริมสร้างเส้นผมให้แข็งแรง เงางาม นุ่มสลวยน่าสัมผัส เหมาะสำหรับทุกสภาพเส้นผม โดยเฉพาะผมเส้นเล็ก สู่ผลลัพธ์อันน่ามหัศจรรย์ เหมาะกับผมเส้นเล็ก

มิทติค ออยล์ และ มิทติค ออยล์ มิลค์ วางจำหน่ายแล้ว ณ ซาลอนที่มีเครื่องหมาย

ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล ราคา 895 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ: ญาดา ศรีสัมมาชีพ (นุ่น) Email: [email protected] /

TEL: +662 684 3236

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ