แจ็คแอนด์จิลทุ่มงบ ตอกย้ำภาพลักษณ์ “ฟันโอ” ผู้นำตลาดคุกกี้ระดับพรีเมี่ยม

จันทร์ ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๐๘
นายสมนึก เปล่งสุริยการ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ยูอาร์ซี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายคุกกี้ เวเฟอร์ ขนมขบเคี้ยว เค้กและลูกอม ภายใต้แบรนด์ แจ็คแอนด์จิล (Jack’n Jill) เปิดเผยถึงแคมเปญใหม่ของคุกกี้แซนวิชสอดไส้ครีม ตรา “ฟันโอ” ว่าในปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดคุกกี้ คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 25% จากมูลค่าตลาด 3,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงในเซกเม้นต์นี้ และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยมมาตลอดระยะเวลา 9 ปี นับตั้งแต่วางตลาดครั้งแรกในปี 2546 ด้วยกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารที่สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อรักษาตำแหน่งทางการตลาดนี้ไว้ บริษัทฯ จึงได้มีแผนการดำเนินการเชิงรุกเพื่อขยายฐานลูกค้าให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ให้มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวแคมเปญบุกตลาด โดยดึงหนุ่มฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” ดารานักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง มาเป็นพรีเซนเตอร์ในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของฟันโอ พร้อมเปิดตัวแพคเกจจิ้งใหม่ทุกรสชาติ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยและสามารถเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้เพิ่มขึ้น

“สำหรับพรีเซนเตอร์คนใหม่ของฟันโอ เราเลือกมาริโอ้ เพราะมาริโอ้เป็นนักแสดงวัยรุ่นที่มีความสามารถและมีชื่อเสียงดีเป็นที่ยอมรับทั่วประเทศ ที่สำคัญบุคลิกของมาริโอ้ยังสอดคล้องกับบุคลิกของสินค้า เพราะมาริโอ้เป็นวัยรุ่นที่มีบุคลิกสดใส อารมณ์ดี กวนๆ ขี้เล่น สนุกสนาน ซึ่งตรงกับสโลแกนของ ฟันโอที่ว่า “สนุกป่วน...ทุกที่” ซึ่งจุดนี้บริษัทฯ เล็งเห็นแล้วว่าจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ฟันโอมากยิ่งขึ้น และเรามั่นใจว่าหนังโฆษณาชุดนี้จะเป็นที่ชื่นชอบและจดจำของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายรวมถึงแฟนคลับของมาริโอ้ด้วย” นายสมนึก กล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้เตรียมทุ่มงบประมาณกว่า 40 ล้านบาท สำหรับการจัดกิจกรรมการตลาดในแคมเปญดังกล่าวนี้ โดยมีงบโฆษณาผ่านสื่อ (Above the Line) ทั้งสื่อโทรทัศน์ บิลบอร์ด สิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์เว็บไซต์และโซเชียลเน็ตเวิร์ค และการจัดกิจกรรมต่างๆ (Below the Line) รวมทั้งวางแผนเพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างครบวงจร เพื่อเน้นการขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โปรโมชั่นพิเศษผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งใน Modern Trade และ Traditional Trade ทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากช่วยเพิ่มสีสันและยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังเป็นการดึงผู้บริโภคเข้ามามีส่วนร่วมสร้างประสบการณ์โดยตรง ให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาวด้วย โดยคาดว่า ภายในสิ้นปี 2555 คุกกี้แซนวิชสอดไส้ครีม ตรา “ฟันโอ” จะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นได้ไม่น้อยกว่า 10% จากปีที่แล้ว

สำหรับผลประกอบการโดยรวมของบริษัทฯ ในปีนี้ คาดว่าเติบโตประมาณ 5% หรือคิดเป็นรายได้ยอดขายรวมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ 4,000 ล้านบาท แบ่งเป็นคุกกี้ 40%, เวเฟอร์ 20%, สแน็ก 20%, ลูกอม 10% และอื่นๆ 10%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้