ไทยเบฟ ประกาศศักยภาพก้าวสู่ “ที่สุดแห่งธุรกิจเครื่องดื่มระดับโลกของไทย” ในงาน “TCC EXPO 2012” ฉลองความสำเร็จครบรอบ 80 ปี หอการค้าไทย

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๐:๔๘
บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมฉลองความสำเร็จครบ 80 ปีหอการค้าไทย จัดแสดงศักยภาพเต็มรูปแบบครั้งแรก ในการเป็นบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มระดับโลกของไทยแบบครบวงจร ผ่านนิทรรศการสื่อผสม ในไทยเบฟพาวิลเลี่ยน (Thaibev Pavilion) ภายใต้แนวคิด “ที่สุดแห่งธุรกิจเครื่องดื่มระดับโลกของไทย”

นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “งาน TCC EXPO 2012” เป็นงานมหกรรมแสดงสินค้าหอการค้าไทย “ที่สุดแห่งสยาม” ซึ่งทางไทยเบฟฯ ได้รับเกียรติจากทางหอการค้าไทยได้เข้ามามีส่วนร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยจัดแสดงนิทรรศการภายในไทยเบฟพาวิลเลี่ยน (Thaibev Pavilion) เป็นส่วนหนึ่งของการตอกย้ำถึงความความสำเร็จและการก้าวกระโดดในทางธุรกิจของพวกเรา ภายใต้แนวคิด “เครื่องดื่มระดับโลกของไทย” และเป็นการประมวลภาพรวมธุรกิจของบริษัทแสดงศักยภาพความพร้อมในการเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มแบบครบวงจร อันดับ 1 ของประเทศ อีกทั้งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มระดับโลก ซึ่งในนิทรรศการในบูธไทยเบฟพาวิลเลียน จะเห็นว่ามีความหลากหลายทั้งผลิตภัณฑ์หมดของไทยเบฟฯ และบริษัทในเครือคือ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเครื่องดื่ม est Cola ถือเป็นครั้งแรกที่รวมศักยภาพไว้ด้วยกันของระบบการจัดการขนส่งที่แข็งแกร่งของเสริมสุขทำให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อสินค้าในเครือของไทยเบฟได้ทั่วประเทศ และในอนาคตเรากำลังขยายตัวด้วยการไปทำธุรกิจในต่างประเทศมากขึ้น

ด้านศักยภาพระดับโลกที่เด่นชัดที่สุด คือ การเป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มรายแรกและรายเดียวของไทยที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ตั้งแต่ปี 2549 และปัจจุบันได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 30 บริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด ซึ่งถือว่าไทยเบฟเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจด้วยมาตรฐานระดับโลก การจดทะเบียนบนตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์การันตีว่า ไทยเบฟเป็นบริษัทของคนไทยที่ได้รับการยกย่องด้านความเป็นบรรษัทภิบาลที่มุ่งดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใสและเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะในระดับมาตรฐานสากล เห็นได้จากรางวัลต่างๆ ที่ไทยเบฟได้รับ อาทิ รางวัล Most Transparent Company Award 3 ปีต่อเนื่อง จากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ รวมถึงนักวิเคราะห์ ผู้จัดการกองทุนขนาดใหญ่ นักลงทุนรายย่อย และผู้สอบบัญชี ทำให้เรารักษามาตรฐานการทำธุรกิจให้อยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของการบริหารจัดการไทยเบฟอยู่ในมาตรฐานสากล มีกรรมการอิสระที่คอยทำหน้าที่ตรวจสอบแทนผู้ลงทุนที่ไม่ใช่ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ มีระบบบัญชีสากล มีผู้สอบบัญชีที่ยอมรับทั่วโลกว่ามีคุณภาพสูง ในส่วนการกระจายสินค้าไทยเบฟดำเนินงานด้วย ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก และ มีการเสริมความแข็งแกร่งจากการที่มีบมจ.เสริมสุข ผนวกรวมอยู่ในเครือไทยเบฟ ทำให้สามารถกระจายสินค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น ส่งถึงร้านค้าและจุดขายต่างๆ รวมกว่า 400,000 จุด ทั้งหมดเพื่อให้ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่ายมั่นใจได้

“ด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ไทยเบฟใส่ใจกับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่นอกเหนือไปจากเรื่องธุรกิจ คือการคืนกำไรสู่สังคม โดยจัดทำโครงการที่เป็นประโยชน์แก่สังคมไทย และน้ำใจไทย โดยดำเนินการมาตลอด ทั้งทางด้านสังคม การศึกษา สาธารณสุข ศิลปวัฒนธรรม กีฬา และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งในและต่างประเทศ และสร้างความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ จัดการสิ่งแวดล้อม บำบัดน้ำเสียและควบคุมมลพิษที่จะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ เช่น การดูแลบำบัดมลพิษที่เกิดขึ้นบ้างในระหว่างการผลิตต้องมีมาตรฐาน เราลงทุนด้านนี้ไปแล้วไม่น้อยกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อให้มั่นใจว่าชุมชนที่อยู่ใกล้โรงงานผลิตของเรามีคุณภาพชีวิตที่เป็นปกติและชาวชุมชนส่วนใหญ่ก็ได้มาทำงานกับเรา” นายฐาปน สิริวัฒนภักดี กล่าว

โดยภายในงาน TCC EXPO 2012 มหกรรมแสดงสินค้าหอการค้าไทย ฉลองความสำเร็จครบรอบ 80 ปี หอการค้าไทย มีกิจกรรมที่ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดการแสดงผลิตภัณฑ์ในไทยเบฟพาวิลเลี่ยน ที่ได้รวบรวมทุกย่างก้าวแห่งความสำเร็จ ในหลากหลายมิติของผลิตภัณฑ์ที่ตื่นตาตื่นใจ ในรูปแบบนิทรรศและการแสดงผลิตภัณฑ์ซึ่งมีทั้งหมด 7 โซน ที่ได้รวบรวมทุกย่างก้าวแห่งความสำเร็จในหลากหลายมิติของไทยเบฟ ได้แก่ สายน้ำแห่งการให้, THAIBEV THE FLOW OF SUCCESS สายน้ำแห่งความสำเร็จ, THE WORLD OF CHANG , THE WORLD OF BEER , THE WORLD OF SPIRITS, โออิชิ กรุ๊ป และ เสริมสุข รวมถึง การจัดฉายวิดิทัศน์แสดงศักยภาพที่สุดแห่งธุรกิจเครื่องดื่มระดับโลกของไทย, การแสดงโชว์พิเศษจากบาร์เทนเดอร์, การชิมเครื่องดื่มที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในเครือไทยเบฟ , การแสดงดนตรี

สำหรับผลิตภัณฑ์ ในเครือไทยเบฟ ครอบคลุมทุกสายธุรกิจเครื่องดื่ม ตอกย้ำแนวคิด “ที่สุดแห่งธุรกิจเครื่องดื่มระดับโลกของไทย” ทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ชาเขียว และน้ำอัดลม โดยแบ่งประเภทดังนี้

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ประเภทเบียร์ ประกอบด้วย ช้าง เอ็กซ์พอร์ต ช้างคลาสสิค ช้างดร๊าฟท์ ช้างไลท์ เฟดเดอบรอย และอาชา ประเภทสุราในประเทศ ประกอบด้วย แม่โขง แสงโสม เบลนด์ 285 เมอริเดียน หงษ์ทอง มังกรทอง บางยี่ขัน รวงข้าว และสุรา InverHouse ในประเทศสก็อตแลนด์ ประกอบด้วย Hankey Bannister, Phraya, Gold Rum, Balblair, Caorunn, anCnoc, Old Pulteney, อวี้หลิงฉวน และ Chang Beer

เครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์ ประกอบด้วย โซดาช้าง น้ำดื่มช้าง แรงเยอร์ พาวเวอร์ พลัส ชาคูซ่า อะมิโน พลัส และในปีนี้ มีผลิตภัณฑ์ น้องใหม่แจ้งเกิดสร้างความฮือฮาในตลาดเครื่องดื่ม สร้างความแปลกใหม่ดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ทั้งโออิชิในขวดแก้ว ของค่ายโออิชิ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากกลุ่มลูกค้าที่รับประทานที่ร้านอาหาร และมี “เอส โคล่า” ของเสริมสุข ที่เพิ่งเปิดตัวไปช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้บริโภค

มาร่วมสัมผัส “ที่สุดแห่งธุรกิจเครื่องดื่มระดับโลกของไทย” ที่ไทยเบฟมอบให้คุณในงาน ThaiBev Pavilion ณ อิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 2 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 16-23 พฤศจิกายน 2555 เวลา 10.00-20.00 น.

ซึ่งนอกจากในแต่ละวันจะมีเกมสนุกๆจากเหล่าดาราแล้ว และโชว์ของบาร์เทนเดอร์แล้ว ในแต่ละวันยังประกอบด้วย

วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน สนุกสนานกับกิจกรรมจากเอส โคล่า

วันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน กิจกรรมพิเศษกับเครื่องดื่มตราช้าง

วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน มินิคอนเสิร์ตจากเดอะ เทรนเนอร์ ที่มาพร้อมลีลาเต้นกังนัมสไตล์

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน การแสดงแฟชั่นโชว์โดยชาม ไอยวรินทร์

วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน มินิทอล์คโชว์ จากดีเจภูมิและดีเจเพชรจ้า และการเดินแฟชั่นโชว์จาก

Allure Girl

วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน มินิคอนเสิร์ตจากลูกตาล อาร์สยาม และวีเจจ๋า

วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน กิจกรรมในแคมเปญรวยซ้ำ รวยซ้อนได้ทั้งล้าน ได้ทั้งรถกับโออิชิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest