S&P จับมือ IZUTSU MAISEN ซื้อสิทธิ์มาสเตอร์แฟรนไชส์แบรนด์ Maisen รุกตลาดร้านทงคัตสึหมูดำต้นตำรับ พร้อมเปิดบริการให้ลิ้มลองความอร่อยตุลาคมนี้

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๑๘
บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท Izutsu Maisen จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นแบบเฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์ “Maisen” ตั้งเป้าสาขาแรกเปิดให้บริการในเดือนตุลาคมนี้ บริเวณย่านสีลมใจกลางแหล่งธุรกิจการค้าของชาวญี่ปุ่นในประเทศไทย

ร้าน Maisen เป็นผู้นำด้านอาหารญี่ปุ่นคุณภาพเลิศ ให้บริการอาหารญี่ปุ่นประเภทของทอด แซนวิสหมูทอด และอาหารกล่องประเภทต่างๆ ที่มีชื่อเสียงยาว47ปี จนได้รับการยอมรับจากชาวญี่ปุ่น รวมทั้งนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปญี่ปุ่น ในเรื่องรสชาติที่เป็นเลิศของ “ทงคัตสึ (หมูทอด)” โดยเฉพาะทงคัตสึหมูดำ ถึงรสสัมผัสของหมูดำที่นุ่มละมุนลิ้นจนสามารถตัดได้ด้วยตะเกียบได้ ชุบเกล็ดขนมปังเกรดพิเศษทอดด้วยสูตรเฉพาะจนได้ชิ้นเนื้อหมูที่รูปทรงสวย รูปลักษณ์เหมือนคลุมด้วยกลีบดอกไม้เบาฟู และมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยซอสต้นตำรับนำเข้าตรงจากญี่ปุ่น

นายประเวศวุฒิ ไรวา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงตัดสินใจลงทุนทางธุรกิจครั้งสำคัญนี้ว่า “การตัดสินใจลงทุนของ S&P ครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญมากของ S&P เพราะเป็นการลงทุนในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นครั้งแรกเพื่อรุกตลาดอาหารญี่ปุ่นอย่างเต็มรูปแบบ โดยการจัดตั้งบริษัทใหม่ภายใต้ชื่อ S&P International Foods จำกัด เพื่อดำเนินงานบริหารแบรนด์ Maisen ในรูปแบบธุรกิจเฟรนไชส์แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดยที่ตัดสินใจเลือกแบรนด์ Maisen เนื่องจาก S&P เล็งเห็นถึงความสำคัญของตราสินค้าและคุณภาพวัตถุดิบของ Maisenที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชาวญี่ปุ่นเป็นอย่างดีมาโดยตลอด อีกทั้งทั้งสองบริษัทยังยึดถือปรัชญาเดียวกันในการดำเนินธุรกิจ คือ ยึดถือความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก S&P จึงเชื่อมั่นว่าการเซ็นสัญญาในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ S&P ในการขยายธุรกิจร้านอาหารในประเทศไทย เพราะธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นมีมูลค่าตลาดสูงถึง 14,000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตต่อเนื่อง 15-20% ต่อปี”

ด้าน Mr. Takeshi Okamoto กรรมการผู้จัดการบริษัท Maisen ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่า “การเซ็นสัญญานี้เป็นครั้งแรกของบริษัทในการดำเนินการทำธุรกิจในต่างประเทศ สืบเนื่องจากปรัชญาการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่สอดคล้องกับ S&P ประกอบกับการที่บริษัทมีเจตนารมณ์ความต้องการขยายตลาดในประเทศไทย โดยใช้กลยุทธ์การร่วมมือพันธมิตรที่มีความแข็งแกร่ง และมีความเป็นมืออาชีพในการบริหารธุรกิจร้านอาหารจึงเกิดการทำสัญญาร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ โดยบริษัทถือว่าS&P เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งด้วยชื่อเสียงที่มีมายาวนาน มีเครือข่ายร้านสาขาทั่วประเทศ รวมทั้งมาตรฐานการดำเนินธุรกิจและศักยภาพของทีมงานมืออาชีพที่สามารถนำเสนอจุดเด่นของแบรนด์ Maisen ทั้งด้านเทคนิค คุณภาพ และรสชาติความอร่อยที่มีเอกลักษณ์ได้เป็นอย่างดี”

บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคทจำกัด (มหาชน) เป็นผู้นำธุรกิจด้านอาหารและเบอเกอรี่ในประเทศไทยมากว่า 40 ปี มีสาขาในประเทศไทย 385 สาขา (ปี พ.ศ. 2554) และอีก 23 สาขา ใน 7 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ อังกฤษ สวิสเซอร์แลนด์ ออสเตรีย สิงคโปร์ ไต้หวัน จีน และมาเลเซีย

บริษัท Izutsu Maisen จำกัด เริ่มก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2508 เป็นบริษัทในเครือ Suntory Holding Limited ที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารประเภท Tonkatsu ของทอด อาหารญี่ปุ่น อาหารฝรั่ง ตลอดจนเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารกล่องประเภทต่างๆ ปัจจุบันมีร้านอาหารทั้งสิ้น 7 สาขา จุดจำหน่าย 48 จุด และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในร้านค้าและซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นน้ำทั่วญี่ปุ่นกว่า 156 แห่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest