รายแรกของไทย! นม “เมจิ” รับฉลากคาร์บอน ฟุตพริ้นท์

จันทร์ ๑๔ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๓:๕๖
นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายนมสดพาสเจอร์ไรส์ ภายใต้ แบรนด์ “เมจิ” เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์นมสดพาสเจอร์ไรส์และโยเกิร์ต ภายใต้แบรนด์ “เมจิ” และผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่ม แบรนด์ “เมจิ-ไพเกน” ได้รับอนุมัติให้ใช้ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์เป็นรายแรกของกลุ่มผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย ส่งเสริมนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และใส่ใจในสิ่งแวดล้อมโลกที่ซีพี-เมจิ ได้ให้ความสำคัญควบคู่กับกระบวนการผลิตในระดับมาตรฐานโลกมาโดยตลอด

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint) เป็นฉลากที่แสดงข้อมูลให้ผู้บริโภคได้ทราบถึง ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (CO2) ตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ว่ามีปริมาณเท่าไหร่ ซึ่งบริษัท ซีพี-เมจิสร้างการมีส่วนร่วมในการลดการปล่อยก๊าซดังกล่าวและปัญหาโลกร้อน โดยเบื้องต้นผลิตภัณฑ์ซีพี-เมจิที่ได้รับอนุมัติให้ใช้ฉลากคาร์บอนฯจำนวน 10 ผลิตภัณฑ์ คือ นมพาสเจอร์ไรส์ ขนาด 200 มล. นมช็อคโกแลตขนาด 450 มล. นมขาดมันเนย ขนาด 830 มล. นมเพิ่มมันเนยเมจิโกลด์ ขนาด 946 มล. นมไขมันต่ำขนาด 2 ลิตร โยเกิร์ตมิกซ์เบอรี่ โยเกิร์ตวุ้นมะพร้าว โยเกิร์ตสตรอเบอร์รี่ โยเกิร์ตผลไม้รวม ในขนาด 140 กรัม และโยเกิร์ตพร้อมดื่มเมจิไพเกน ขนาด 180 มล. โดยขณะนี้กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้รับฉลากดังกล่าวครอบคลุมทุกผลิตภัณฑ์

ปัจจุบันเมจิเป็นผู้นำตลาดนมพาสเจอไรซ์ ด้วยส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 50% จากมูลค่าตลาดรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ในปีที่ผ่านมา โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มดังกล่าวของบริษัทฯ เติบโต 20% สูงกว่าการเติบโตของตลาดรวมที่เติบโต 18% โดยตลาดนมพาสเจอร์ไรส์ถือเป็นกลุ่มที่เติบโตสูงสุด จากปัจจัยหลักที่ผู้ผลิตทุกค่ายหันมาให้ความสำคัญทำตลาดพร้อม ๆ กัน โดยเน้นการตอกย้ำเรื่องคุณภาพเป็นหลักในการสื่อสารสู่ผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าจะทำให้ตลาดในปีนี้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น

สำหรับปีนี้บริษัทเน้นบุกตลาดโยเกิร์ตถ้วยและโยเกิร์ตพร้อมดื่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของธุรกิจโดยผ่านการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากขึ้น ล่าสุดได้อัพเกรดสินค้าในกลุ่มโยเกิร์ตถ้วย โดยการปรับสูตรการผลิตและบรรจุภัณฑ์ เนื่องจากได้ศึกษาวิจัยทางการตลาด พบว่าปัจจุบันผู้บริโภคหันมาบริโภคผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตแบบถ้วยมากขึ้น เนื่องจากกระแสรักสุขภาพ และการสื่อสารการตลาดของผู้ประกอบการต่างๆ ส่งผลให้ตัวเลขมูลค่าตลาดเติบโต ปัจจุบันมีมูลค่าถึง 3,500 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมรายใหญ่ในไทย ได้ทุ่มงบประมาณ 70 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้และตอกย้ำภาพลักษณ์ด้านคุณภาพของโยเกิร์ตเมจิ พร้อมจัดแคมเปญ "โยเกิร์ตเมจิ....7 มหัศจรรย์ความอร่อย" เชิญผู้บริโภคร่วมค้นหาความมหัศจรรย์กับทั้ง 7 รสชาติแท้ๆ ของโยเกิร์ตคุณภาพจากเมจิ ที่มีส่วนผสมที่ลงตัวของนมโคแท้ๆ และผลไม้คัดพิเศษ โดยตั้งเป้าโต 100% ภายใน 3 เดือน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?