ซัมซุงย้ำตำแหน่งผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน ประเดิมศักราชใหม่ เปิดตัวตู้เย็น 2 ประตูอินเวอร์เตอร์ และเครื่องปรับอากาศปกป้องจากสารก่อภูมิแพ้ พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๔:๕๐
ซัมซุงย้ำจุดยืนผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เดินหน้าปักธงครองแชมป์ต่อเนื่อง เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ นำทัพโดยตู้เย็น 2 ประตูอินเวอร์เตอร์และเครื่องปรับอากาศปกป้องจากสารก่อภูมิแพ้ มั่นใจตอบโจทย์ทุกความต้องการ ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ชูแนวคิด “เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านซัมซุงรู้ใจคุณ” พร้อมเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คู่แต่งงานใหม่ แอฟ ทักษอร — สงกรานต์ เตชะณรงค์ เป็นสื่อกลางในการสร้างความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์สู่ผู้บริโภค

นางสาวเสาวณีย์ สิราริยกุล ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านซัมซุงได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด จากผู้บริโภคชาวไทย ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองของซัมซุง โดยปัจจัยความสำเร็จดังกล่าวมาจากการที่ซัมซุงใส่ใจ ในความต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่เรื่องผลิตภัณฑ์ ประสบการณ์หน้าร้าน การบริการต่างๆ ตลอดจน การทำกิจกรรมทางการตลาดที่ซัมซุงพยายามพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการและช่วยให้ผู้บริโภคชาวไทยมีชีวิตที่สะดวกสบายขึ้น การปรับปรุงหน้าร้านค้าเพื่อให้ความรู้ สร้างประสบการณ์ และดึงดูดใจผู้บริโภคมากขึ้น การให้ความรู้และฝึกฝนพนักงานเพื่อให้ข้อมูลแก่ผู้บริโภคได้อย่าง เต็มประสิทธิภาพ รวมถึงการใช้พรีเซ็นเตอร์ที่เป็นดาราชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทยที่ถือได้ว่าเป็นส่วนหนึ่ง ในการสร้างแบรนด์ซัมซุงให้แข็งแกร่งมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้แคมเปญและโปรโมชันต่างๆ ที่ซัมซุงนำเสนอ สู่ผู้บริโภคตลอดปีที่ผ่านมาก็เป็นหนึ่งในปัจจัยสู่ความสำเร็จที่ซัมซุงภูมิใจ”

“เทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องเวลา อาจทำให้ไม่สามารถดูแลตัวเองได้อย่างเต็มที่ ซัมซุงจึงได้คิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เอื้ออำนวยต่อการดูแลสุขภาพ พร้อมประหยัดเวลาเพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภค โดยในปีนี้ ซัมซุงได้เตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ นำโดย “ตู้เย็น 2 ประตูอินเวอร์เตอร์ คุณภาพทนไม่เคยเปลี่ยน รับประกัน 10 ปี และเครื่องปรับอากาศ เพื่อสุขภาพ ปกป้องสมาชิกในบ้านจากสารก่อภูมิแพ้ ภายใต้แนวคิด “เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านซัมซุงรู้ใจคุณ” ซึ่งจะมาช่วยเติมเต็มชีวิตแบบสมาร์ทไลฟ์ของผู้บริโภคยุคนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” นางสาวเสาวณีย์กล่าวเสริม

สำหรับหนึ่งในเทคโนโลยีเด่นในปีนี้ที่ซัมซุงภูมิใจนำเสนอ คือ ตู้เย็นที่มี ดิจิตอล อินเวอร์เตอร์ คอมเพรสเซอร์ (Digital Inverter Compressor) เทคโนโลยีเฉพาะในตู้เย็นซัมซุงที่สามารถปรับระดับการทำงานได้เองโดยอัตโนมัติด้วยรอบความเร็วการทำงาน 5 ระดับ ตามประเภทการใช้งาน จึงสร้างเสียงรบกวนน้อย และช่วยประหยัดพลังงานเมื่อเทียบกับคอมเพรสเซอร์ทั่วไป ด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวจึงช่วยให้ตู้เย็นใช้งานได้คงทน และยาวนานยิ่งขึ้น ซัมซุงจึงมอบการรับประกันการใช้งานนานถึง 10 ปี ซึ่งถือเป็นการรับประกันคอมเพรสเซอร์ ที่นานที่สุดในตลาดตู้เย็นอีกด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วคอมเพรสเซอร์รุ่นนี้จะติดตั้งอยู่ในตู้เย็นระดับพรีเมียมเท่านั้น แต่ในปีนี้ซัมซุงมอบความพิเศษโดยการติดตั้ง ดิจิตอล อินเวอร์เตอร์ คอมเพรสเซอร์ในตู้เย็นแบบ 2 ประตูทุกรุ่น โดยในกลุ่มตู้เย็นจะมีผลิตภัณฑ์เด่น คือ ตู้เย็น 2 ประตู อินเวอร์เตอร์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งใน เรื่องคุณภาพ ความคงทน เนื้อที่การใช้สอย และการประหยัดไฟ พร้อม Easy Slide Shelf ออกแบบมาพิเศษเพื่อให้ เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภค ชั้นวางเลื่อนเข้าออก จัดเก็บง่าย ขจัดปัญหาการหาของไม่เจอจนหมดอายุ

อีกทั้งซัมซุงยังนำเสนอไลน์อัพเครื่องปรับอากาศล่าสุดที่ตอบโจทย์เรื่องการดูแลสุขภาพของคนไทยที่มักจะป่วยเป็นภูมิแพ้เนื่องจากอากาศไม่บริสุทธิ์ ซึ่งปัจจุบันคนไทยเฉลี่ย 1 ใน 5 คนเป็นโรคภูมิแพ้ โดยเฉพาะเด็กเล็ก เครื่องปรับอากาศซัมซุงโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีไวรัสด็อกเตอร์ (Virus Doctor) และแผ่นกรองปกป้องสาร ก่อภูมิแพ้ ที่ปกป้องผู้ใช้จากไรฝุ่นและเชื้อรา ช่วยลดความเสี่ยงของโรคภูมิแพ้ รวมถึงเทคโนโลยีสมาร์ท อินเวอร์เตอร์ (Smart Inverter) ที่ช่วยปรับอุณหภูมิให้เย็นคงที่ต่อเนื่อง ประหยัดไฟได้มากถึง 60% สำหรับนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่พัฒนาไปอีกขั้นซึ่งซัมซุงภูมิใจนำเสนอในปีนี้ ได้แก่เทคโนโลยีไร้สายอัจฉริยะ (Smart Wi-Fi) ที่สามารถควบคุมการทำงานของเครื่องปรับอากาศผ่านโทรศัพท์มือถือและสมาร์ท แท็บเล็ตได้ตลอดเวลาผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi เสมือนมีรีโมทคอนโทรลอยู่ในมือ จึงสามารถควบคุมเครื่องได้ไม่ว่าจะอยู่ในบ้านหรือนอกบ้าน ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้เครื่องปรับอากาศ

“สำหรับแนวทางการทำตลาดของกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านในปีนี้ ซัมซุงยังคงสานต่อแนวคิดเทคโนโลยี ที่มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพเข้ามาประยุกต์กับนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค โดยซัมซุงลงทุนมหาศาลไปกับการวิจัยและคิดค้นผลิตภัณฑ์ (R & D) เพื่อให้ได้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านที่เข้าใจผู้ใช้อย่างแท้จริง อีกทั้งยังมีการปรับปรุงหน้าร้านค้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการวางกลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาด ครบวงจร 360 องศา ทั้งสื่อ Above-the-Line และ Below-the-Line ครอบคลุมสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ สื่อนอกบ้าน (Out of Home) สื่อโฆษณาเคลื่อนที่ (Transit) รวมถึงสื่อในร้านค้าต่างๆ และยังเตรียมรุกหนักในส่วนของดิจิตอลมีเดียซึ่งถือได้ว่ามีบทบาทมากในยุคปัจจุบัน เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง และในปีนี้ซัมซุงยังมี การเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คู่ใหม่ที่จะเป็นตัวแทนของคู่รักและครอบครัวยุคใหม่ “แอฟ ทักษอร — สงกรานต์ เตชะณรงค์” รวมถึงเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่เพื่อให้แอฟ และสงกรานต์ได้ทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง ในการสร้างการรับรู้ และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านซัมซุงไปสู่ผู้บริโภค ทั้งยังเสริมสร้าง ความมั่นใจให้แก่คู่ค้า พันธมิตรทางธุรกิจและผู้บริโภคให้เพิ่มมากขึ้น โดยได้จัดงานแถลงข่าว ณ ห้องคริสตัล ฮอลล์ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี มีการจัดแสดงทัพนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านซัมซุงปี 2556 อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมด้วยโชว์พิเศษเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ โดยทั้งสองยังได้ร่วมพูดคุยถึงชีวิตครอบครัวหลังแต่งงาน และการใช้ชีวิต ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้าอันชาญฉลาดของซัมซุงที่มาช่วยแบ่งเบาภาระของพ่อบ้านและแม่บ้าน ยุคใหม่อย่างแอฟและสงกรานต์อีกด้วย”

“ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพครบไลน์อัพ กลยุทธ์การตลาดที่เฉียบคม และการสื่อสารการตลาดที่ครอบคลุม ซัมซุงมั่นใจว่าจะยังยืนหยัดอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้อย่างต่อเนื่องแน่นอน” นางสาวเสาวณีย์กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ