ซีคอน ฉลองตรุษจีน โชว์อุปรากรจีนครั้งยิ่งใหญ่ หลากหลายรสชาติกับ “งิ้วแต้จิ๋ว” “งิ้วไทย” และ พิเศษสุด... “งิ้วสากล” หวนคืนเวทีครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๔:๒๙
ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค เชิญร่วม เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนครั้งยิ่งใหญ่ สัมผัสความงดงามตระการตาของอุปรากรจีน หลากรสชาติ อาทิ งิ้วแต้จิ๋ว งิ้วไทย และ พิเศษสุด... งิ้วสากล หวนคืนเวทีครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ อิ่มอร่อยกับอาหารจีนเลิศรส ในงาน “สืบสานตำนานมังกร” วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 10.30—21.00 น. ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค

นายจรัญ ผู้พัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการสำนักสื่อสารการตลาด บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค จัดงาน “สืบสานตำนานมังกร ครั้งที่17” ระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2556 เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามให้ลูกหลานชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีนได้มีโอกาสฉลองเทศกาลตรุษจีนกันอย่างถ้วนหน้า

ภายในงานจะได้พบกับ l การแสดงอุปรากรจีนครั้งยิ่งใหญ่ : สัมผัสความงดงามตระการตาของอุปรากรจีน หลากรสชาติ อาทิ งิ้วแต้จิ๋ว งิ้วไทย และ พิเศษสุด... งิ้วสากล หวนคืนเวทีครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ โดยคณะอาเม้ง ป.ปลา นำ “งิ้วสากล” เรื่องอาซ้อแต้จิ๋ว ที่เคยโด่งดังในโรงงิ้วบนถนนเยาวราชเมื่อสมัย 30 ปีก่อน นำกลับมาปัดฝุ่นเพื่อแสดงในครั้งนี้โดยเฉพาะ งิ้วสากล จะมีรูปแบบคล้ายละครเวที วิธีการแต่งหน้า-แต่งตัว ก็จะเป็นแบบสามัญของคนจีนในยุคสมัยนั้น แต่คงไว้ซึ่งการร่ายรำและการขับร้องแบบที่เป็นเสน่ห์ของงิ้วไว้ นับว่าเป็นสิ่งที่หาชมยากมาก ปัจจุบันในเมืองไทยไม่มีให้ได้ชมง่ายนัก และยังได้รับเกียรติจาก อาจารย์อำพล เจริญสุขลาภ หรือ อาเม้ง ป.ปลา ผู้ก่อตั้งศูนย์ศิลปะวัฒนธรรมไทย-จีน ร่วมแสดงในเรื่องนี้ด้วย หลังจากตลอดสิบกว่าปีที่ผ่านมา เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมาตลอด นอกจาก งิ้วสากล แล้วก็ยังมีงิ้วแต้จิ๋ว งิ้วไทย มาแสดงให้ได้ชมกันตลอดทั้ง 5 วัน อาทิ “งิ้วแต้จิ๋ว” เรื่อง โหง่วหั่งซัวมี(เมียดีต้องฆ่า), ชอป้าอ๋อง “งิ้วไทย” เรื่อง ไทเฮาพระเนตรบอด, เปาบุ้นจิ้น ตอน ประหารเปาเหมี่ยน “งิ้วสากล” เรื่องอาซ้อแต้จิ๋ว และยังเชิญนักแสดงที่มีชื่อเสียงของเมืองจีน และ ของเมืองไทยมาร่วมในการแสดงอุปรากรจีนครั้งนี้ด้วย l การจำหน่ายสินค้ามงคลและอาหารจีนเลิศรส : เลือกซื้อสินค้าเสริมมงคล อาทิ ต้นไม้มงคล หยก หิน 12 ราศี จี้มงคลแก้ชงตามราศีเกิด เครื่องกังไสยเสริมสิริมงคล ของไหว้เจ้า เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ฯลฯ อิ่มอร่อยกับอาหารจีนเลิศรสแบบฉบับของชาวจีน อาทิ เกาลัด ซาลาเปา ขนมจีบ หมั่นโถว ติ๋มซำ เป็ดพะโล้ ก๋วยเตี๋ยวหลอดทรงเครื่อง กระเพาะปลา ขนมเทียน ขนมเข่ง บะจ่าง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้งนึ่ง ปลาเส้น ขนมหนวดมังกร ตุ๊บตั๊บ น้ำสมุนไพร เฉาก๊วย ผลไม้มงคล ฯลฯ

อย่าพลาด ! โปรแกรมดี ฟรีตลอดงาน ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน “ สืบสาน ตำนานมังกร ” วันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ ศกนี้ เวลา 10.30—21.00 น. ที่ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ และ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ