อีเลคโทรลักซ์ แนะนำ “The Inspiration” รุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ชี้เติบโตสูงสุดในรอบ 8 ปี

ศุกร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๒
อีเลคโทรลักซ์ก้าวสู่อีกปีแห่งความสำเร็จหลังจากบรรลุเป้าหมายในปี2555มาในปีนี้บริษัทได้ตอกย้ำฐานะผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ยุโรปโดยการเปิดตัวชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อว่า “The Inspiration”นวัตกรรมล่าสุดจากประเทศสวีเดนซึ่งออกแบบด้วยความเอาใจใส่ นอกจากนั้นอีเลคโทรลักซ์ยังได้ประกาศแผนการโฆษณาและนโยบายการตลาดที่มุ่งผลตอบรับสูงเพื่อสร้างการเติบโตให้ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า

ปีที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ดีมากของบริษัทโดยวันนี้ อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทยได้เปิดเผยข้อมูลการเจริญเติบโตทางธุรกิจด้วยอัตราสูงเป็น 2 เท่าของตลาด สูงสุดในรอบแปดปีพร้อมกันนี้จากผลการวิจัยล่าสุดโดยบริษัทวิจัยตลาด GFK พบว่าอีเลคโทรลักซ์ได้ส่วนแบ่งตลาด 35เปอร์เซ็นต์ เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มเครื่องซักผ้าฝาหน้าและ 22เปอร์เซ็นต์ เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มเครื่องดูดฝุ่น (ข้อมูลถึงเดือนธันวาคม 2555)

คุณสุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้จัดการทั่วไป บริษัทอีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทยเปิดเผยภายในงานเปิดตัวนวัตกรรมและกลยุทธ์ธุรกิจครั้งสำคัญ ประจำปี 2556ภายใต้ชื่องาน“Inspiration is Youแรงบันดาลใจของคุณเริ่มต้นที่นี่”

คุณสุทธิกล่าวว่า“ระหว่างปี 2555 นั้น เรามียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั่นเป็นเพราะกลยุทธ์ทางการตลาดที่เข้มแข็งอย่างการเปิดตัวแคมเปญ“More Than One : มากกว่าความเป็นที่หนึ่ง”เมื่อต้นปี 2555 นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมาเรายังมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทด้วยแผนงาน5-6-7ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ถึง67รายการ อีกทั้งผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์ทุกชิ้นถือเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการออกแบบผ่านการคำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง พร้อมคุณภาพมาตรฐานยุโรป และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ด้วยการประหยัดไฟ น้ำ และเวลาให้กับผู้ใช้ จากปัจจัยเหล่านี้ทำให้เราสามารถเติบโตสูงกว่าตลาดได้อย่างต่อเนื่องตลอดมา”

คุณสุทธิกล่าวเพิ่มเติมว่า อีเลคโทรลักซ์มุ่งใช้ความสำเร็จในปี2555 เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาธุรกิจในปี2556ให้เป็นปีแห่งความรุ่งเรืองอีกปีหนึ่ง

“เรายังเตรียมพร้อมสำหรับปี 2556 โดยปีนี้เรามีแผนที่จะลงทุนการผลิตระยะยาวเพิ่มเติมเพื่อขยายศักยภาพของเราให้พร้อมรับกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยเฉพาะการสร้างการเติบโตในตลาดตู้เย็น ปัจจุบันเรามีโรงงานผลิตตู้เย็นอยู่ที่จังหวัดระยอง ซึ่งจะกลายเป็นฐานการผลิตที่สำคัญต่อการส่งออกไปยังประเทศในแถบภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค”

นอกจากนี้บริษัทได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวกว่า 100รายการในปีนี้ โดยไฮไลท์ของผลิตภัณฑ์ในปีนี้เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า “The Inspiration”ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นเอกลักษณ์ มีฟังก์ชั่นระบบนิ้วสัมผัสและมีดีไซน์ที่สอดคล้องครอบคลุมทุกๆ กลุ่มผลิตภัณฑ์ อีกทั้งบริษัทยังมีแผนเพื่อขยายเครือข่ายทางการค้า และเปิดตัวนโยบายการตลาดและโฆษณาอันสร้างสรรค์ผ่านการทุ่มเทและความพยายามทั้งหมดเพื่อให้การเติบโตนี้ดำเนินต่อไป

ในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เตรียมจะเปิดตัวในประเทศไทยปีนี้ได้แก่ ตู้เย็นรุ่นใหม่ล่าสุด เฟล็กเฟรช FlexFresh?ที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการทำงานและนวัตกรรมในทุกๆ รายละเอียด เพื่อตอบรับทุกความต้องการใช้งานพร้อมฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์คุณมากกว่าตู้เย็นทั่วไป ด้วยฟังก์ชั่นอัจฉริยะใหม่ได้แก่NutriLight?ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรเป็นเจ้าเดียวในตลาด ทำหน้าที่กระจายแสงภายในช่องแช่ผัก ช่วยรักษาคุณค่าความสดใหม่และวิตามินของผักได้นานกว่านอกจากนี้ยังสามารถปรับชั้นวางภายในได้ตามต้องการ พร้อมระบบกระจายความเย็นรอบทิศทางทำให้มั่นใจได้ว่าในทุกๆ พื้นที่ภายในตู้เย็นจะได้รับความเย็นอย่างทั่วถึง

สำหรับเครื่องซักผ้าฝาหน้าโฉมใหม่ล่าสุดจากอีเลคโทรลักซ์ Time Manager ได้รับการออกแบบมาให้ซักผ้าอย่างอ่อนโยนโดยไม่ทำลายเนื้อผ้า อีกทั้งยังประหยัดเวลา ประหยัดไฟ และประหยัดน้ำ สามารถกำหนดเวลาการซักด้วยตัวคุณเองที่สามารถเลือกถึงสี่ทางเลือกตามระดับความสกปรกของเนื้อผ้า พร้อมการทำงานของ Vapor Action ที่ช่วยขยายใยผ้าให้นุ่มฟู พร้อมขจัดสารก่อภูมิแพ้ได้ถึง 99.9%เครื่องซักผ้ารุ่นนี้ได้รับการออกแบบมาให้คุณสามารถควบคุมการซักด้วยตัวเองและยังช่วยแนะนำปริมาณผงซักฟอกที่ควรใช้อย่างเหมาะสม

ในปีนี้อีเลคโทรลักซ์ยังรุกหนักด้วยแผนการตลาดและโฆษณา พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ในชื่อ “แรงบันดาลใจ” ที่จะสะท้อนให้เห็นเบื้องหลังของความสำเร็จในแต่ละวัน ด้วยผู้ช่วยที่รู้ใจอย่างผลิตภัณฑ์อีเลคโทรลักซ์ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจอยู่เบื้องหลัง เพราะในแต่ละวันเราจะผูกพันกับการใช้เครื่องไฟฟ้าในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ถนอมเสื้อผ้า ผลิตภัณฑ์ถนอมอาหาร ผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัว ฯลฯ ที่จะทำให้คุณมีความสุขได้ในทุกๆ วัน นอกจากนี้บริษัทยังได้เปิดตัวรถInspiration Mobileเพื่อเดินสายจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครบครันของอีเลคโทรลักซ์โดยแวะเวียนไปยังศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้ารวมทั้งย่านธุรกิจตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ

ไม่เพียงแค่นั้นในปี 2555 ที่ผ่านมา อีเลคโทรลักซ์ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในด้านความยั่งยืนและกิจกรรมที่แสดงความรับผิดชอบขององค์กรต่อสังคม ไม่ว่าจะเป็น การจัดอันดับโดยดรรชนีการวัดความยั่งยืนดาวโจนส์ให้เป็นผู้นำตลาดโลกในกลุ่มผู้ขายเครื่องใช้ในครัวเรือนประเภทสินค้าคงทนเป็นเวลาหกปีติดต่อกัน การได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีจริยธรรมมากที่สุดของโลกโดยสถาบันเอธิสเฟียร์อันทรงเกียรติ และในปี 2555 ที่ผ่านมา บริษัทยังได้รับรางวัลการออกแบบถึง 40 รางวัลจากทั่วโลก นอกจากนั้นบริษัทยังมีการสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี เครื่องดูดฝุ่นอีเลคโทรลักซ์บริษัทได้ทำการบริจาคเครื่องดูดฝุ่น 100 เครื่องให้โรงพยาบาลในเขตชนบท 100 แห่งอีกด้วย

เกี่ยวกับอีเลคโทรลักซ์

อีเลคโทรลักซ์ เป็นบริษัทผู้นำระดับโลกด้านการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อการใช้งานในครัวเรือน และเพื่อการใช้งานระดับมืออาชีพ โดยในแต่ละปีมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มากกว่า 40 ล้านชิ้นในกว่า 150 ประเทศทั่วโลก บริษัทได้เน้นย้ำถึงการเป็นผู้ค้นคว้านวัตกรรมใหม่ มีการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยได้ใช้ข้อมูลจากการทำวิจัยเพื่อให้ทราบถึงหรือมีความเข้าใจลูกค้าอย่างกว้างขวางและลึกซึ้ง ทั้งนี้ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ สามารถสนองตอบต่อความต้องการของผู้บริโภค และผู้ใช้งานระดับมืออาชีพได้อย่างแท้จริง

ผลิตภัณฑ์ของอีเลคโทรลักซ์นั้นรวมถึงตู้เย็น เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า เตาหุงต้ม เครื่องปรับอากาศตลอดจนเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก อย่าง เครื่องดูดฝุ่น ภายใต้ตราสินค้าอีเลคโทรลักซ์ เออีจี ยูเรก้า และฟริจิแดร์

สำหรับสื่อมวลชนและผู้ที่สนใจข่าวสารของทางอีเลคโทรลักซ์สามารถเข้าเยี่ยมชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

www.electrolux.co.thและทางwww.electrolux.com/electrolux-insiders หรือwww.facebook.com/thelittlewhitebook

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ