“Lady Jayne” คลิปต่อผม บุกตลาดผมหวังคว้าแชมป์เมืองไทย หลังดังจากออสเตรเลีย ยอดขายอันดับ 1 หลายปีซ้อน

ศุกร์ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๑๕
คำนวณการ” ผู้นำตลาด Beauty Accessories ของเมืองไทย เปิดตัว “Lady Jayne” คลิปต่อผมสวยเหมือนจริงสำหรับผู้หญิง ทั้งต่อ ยาว หนา เพิ่มสี เพื่อความสวย สดใส มาเจาะใจสาว ๆ ในเมืองไทยที่ต้องการสวยแบบไม่ซ้ำแต่ละวัน ที่มียอดขายอันดับหนึ่งในออสเตรเลีย และอีก 40 ประเทศทั่วโลก ตั้งเป้ายอดขายปี 56 ในไทยเติบโตต่อเนื่อง 15% พร้อมเตรียมทัพบุกสาว ๆ ประเทศเพื่อนบ้านรับตลาด AEC

นายทันฤกษ์ ธัญวงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คำนวณการ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท คำนวณการ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2545 เริ่มจากนำเข้าเครื่องประดับสตรี เพื่อจำหน่ายในห้างสรรพสินค้า และร้าน Duty Free รวมทั้งการขยายธุรกิจ ไปยังแบรนด์สินค้าใหม่ในกลุ่มสินค้าเดิม และกลุ่มสินค้าใหม่ด้วย ซึ่งปัจจุบันทางบริษัทฯ เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากต่างประเทศทั้งสิ้น 16 แบรนด์ โดยสินค้าในบริษัท แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ แว่นกันแดด และแว่นอ่านหนังสือ, เครื่องครัว และของใช้ในบ้าน, Beauty Accessories, Life Style Accessories และ Foods & Beverages และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการเพิ่มมากยิ่งขึ้น บริษัทจึงได้นำเข้าสินค้าคลิปต่อผมแบรนด์ “Lady Jayne” เป็นสินค้าในเครือบริษัท Mcpherson’s Consumer Product ประเทศออสเตรเลีย เป็นแบรนด์ Hair Accessories ชั้นนำ ที่มียอดขายอันดับหนึ่ง ในออสเตรเลียและมีจำหน่ายกว่า 40 ประเทศทั่วโลก เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่ปี ค.ศ. 1926 หรือกว่า 86 ปี

ล่าสุด Lady Jayne ได้พัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ คือ คลิปต่อผม (Hair Extension) ที่จะช่วยในการเปลี่ยนทรงผม เสริมผมยาว เพิ่มผมหนา เปลี่ยนสีผม ทำไฮไลต์ ได้อย่างง่ายดายเพียงติดคลิป อีกทั้งเส้นผมที่นำมาทำคลิป ก็ทำมาจากวัสดุสังเคราะห์ คือ โพลิเมอร์ ที่มีความนุ่มนวล ให้สีที่เป็นธรรมชาติ ไม่เหมือนพลาสติก ติดง่าย แบนราบไปกับศีรษะ มีคลิป 2 แถว ช่วยให้ผยุงผมได้ดี ไม่เหนี่ยวรั้งผม หรือดึงหนังศีรษะ จนดูนูนออกมา ทั้งยังไล่เรียงการติดได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทนต่อความร้อนได้เป็นอย่างดี สำหรับผู้ที่ชอบการหนีบ หรือใช้แกนม้วนผม และทำความสะอาดง่าย ไม่ทำให้สีซีด

โดยมีสินค้า 3 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มเพิ่มความหนา (Adding Volume), เพิ่มความยาว (Adding Length) มีขนาดยาว 30 ซ.ม. และ45 ซ.ม. และเพิ่มประกายสีผม (Highlight Color) สามารถหาซื้อสินค้าได้อย่างง่ายได้ ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ อาทิ พารากอน ดิเอ็มโพเรียม เซ็นทรัลชิดลม เซ็นทรัลปิ่นเกล้า เซ็นทรัลบางนา และเซ็นทรัลสีลมคอมเพล็กซ์

นายทันฤกษ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับทิศทางการตลาด Accessory ยังคงมีการเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกวันนี้ การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ทำได้อย่างง่ายและรวดเร็ว ไม่ว่าจะทางอินเตอร์เน็ต Facebook Twitter Instagram Blogger นิตยสาร หนังสือพิมพ์ และภาพยนตร์ ซึ่งสามารถติดตามเทรนด์ทรงผมและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จากบุคคลที่มีชื่อเสียง ดารา เซเลบต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้ง่าย ซึ่งล้วนแต่เป็นตัวการกระตุ้นทางการตลาด ทำให้มีการอัพเดท และความต้องการที่ต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา

“ทั้งนี้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาประเทศไทยมีเหตุการณ์ทางการเมืองมากมาย รวมไปถึงเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ซึ่งกระทบต่อธุรกิจค้าปลีกเป็นอย่างมาก แต่ในปี 2555 ที่ผ่านมาถือเป็นปีที่ดีมาก ไม่มีเหตุการณ์ใดๆ การตลาดมีการเติบโตทั้งในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด โดยเฉพาะที่เป็นเมืองท่องเที่ยว ส่งผลให้บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นประมาณ 20% และในปีนี้ก็หวังว่าประเทศไทยจะไม่มีเหตุการณ์ใดมากระทบ และจากปัจจัยบวกค่าเงินบาทแข็งตัว ทำให้ต้นทุนต่ำลงเนื่องจากทางบริษัทฯ เป็นผู้นำเข้า ซึ่งมีผลให้สามารถปรับราคาสินค้าบางตัวให้ลดลง บริษัทฯ ตั้งเป้าโตต่อเนื่องในปีนี้อยู่ที่ประมาณ 15%” คุณทันฤกษ์ กล่าว และกล่าวต่ออีกว่า

นายทันฤกษ์ กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังต่างจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นเมืองท่องเที่ยว หรือมีชาวต่างชาติอาศัย เช่น เชียงใหม่ โคราช หาดใหญ่ และหัวหิน ทั้งนี้เราจะขยายไปตามคู่ค้าของเรา คือ ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ไปเปิดใหม่ในเมืองนั้นด้วย อีกทั้งยังจะมีสินค้า ที่เพิ่มความหลากหลาย เช่น สินค้ากลุ่ม Highlight จะมีการเพิ่มสีและลวดลาย อาทิ สีน้ำเงินสด สีทูโทน และลาย Animal print และมีการเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ ได้แก่ คลิปต่อผมทรงหางม้า เป็นต้น สำหรับการวางแผนเพื่อเข้าร่วมใน AEC ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดี เนื่องจาก บริษัทฯ มีความพร้อม ทั้งสินค้าและช่องทางการจำหน่ายอยู่แล้ว อีกทั้งมีคู่ค้าที่สำคัญมาอย่างยาวนาน ทาง โดยบริษัทฯ กำลังมองโอกาสที่จะนำเข้าสินค้าที่ผลิตอยู่ในประเทศที่อยู่ในประชาคมอาเซียน ซึ่งได้รับสิทธิยกเว้นภาษีนำเข้า รวมทั้งการขยายตลาดแบรนด์ปัจจุบันไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้บริษัทฯ มีจุดแข็งที่มั่นใจ เพราะพิถีพิถัน ในการเลือกสินค้านำเข้าที่มีคุณภาพ และเป็นที่ต้องการของลูกค้า จับกลุ่มตลาดกลาง ไปจนถึงระดับสูง ส่งผลให้ที่ผ่านมา ยอดขายบริษัทฯ เติบโตต่ออย่างเนื่อง เฉลี่ยประมาณปีละ 20% และมีสินค้าที่เป็นอันดับ 1 ได้แก่ Beauty Accessories รองมาคือ แว่นกันแดด — แว่นอ่านหนังสือ และ เครื่องครัว ของใช้ภายในบ้าน

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บริษัท คำนวณการ จำกัด ติดต่อคุณกนกวรรณ โทร.0-2945-7788 # 219 หรือ facebook.com/ladyjaynethai

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา