เอเซียติคฯ 20 ปี We love Ampawa เปิดตัว 4 โครงการ CSR คืนกำไรสู่สังคม

อังคาร ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๓ ๐๘:๕๐
บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เปิดตัวโครงการ“เอเซียติคฯ 20 ปี We love Ampawa” เพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีของการก่อตั้ง คืนกำไรสู่ชุมชนและสังคมโดยการมอบ “ทุนหัวกะทิอัมพวา” ผ่าน 4 กิจกรรมพิเศษ ประกวดเรียงความ หนังสั้น และแข่งขันออกแบบเครื่องปอกมะพร้าวครั้งแรกของประเทศ พร้อมจัดประกวดการทำอาหารเมนูแปลกใหม่จากกะทิ หวังต่อยอดสร้างชื่อเสียงของอาหารไทยในต่างประเทศ

บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด ผู้ผลิตกะทิและน้ำมะพร้าว เพื่อการส่งออกรายใหญ่ของประเทศภายใต้แบรนด์ COCO, My Way, COCOMAX และ Oriental chef ร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีการก่อตั้งบริษัทฯ จัดทำโครงการ CSR เพื่อคืนกำไรสู่ชุมชนและสังคมผ่านโครงการ “เอเซียติคฯ 20 ปี We love Ampawa” โดยการมอบ “ทุนหัวกะทิอัมพวา” ผ่าน 4 กิจกรรมพิเศษที่เชื่อมโยงกับ “มะพร้าว” หวังต่อยอดองค์ความรู้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวสวนมะพร้าว และสร้างชื่อเสียงอาหารไทยให้เป็นที่รู้จักในต่างแดนมากยิ่งขึ้น

นายณัฐพล วิสุทธิไกรสีห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เปิดเผยถึง โครงการ“เอเซียติคฯ 20 ปี We love Ampawa” ว่าเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อตอบแทนชุมชนและสังคม เนื่องจากที่ตั้งของโรงงานอยู่ที่อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม และดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับมะพร้าวเพียงอย่างเดียวมาตลอด 20 ปี จึงได้จัดกิจกรรมทั้ง 4 ที่มีความเชื่อมโยงกับมะพร้าวขึ้น

“กิจกรรมแรกที่ได้นำร่องดำเนินการไปแล้วก็คือ การประกวดเรียงความในหัวข้อมะพร้าวเพื่อนยาก โดยกลุ่มเป้าหมายจะเป็นนักเรียนระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนทั้ง 31 แห่งในพื้นที่ของอำเภออัมพวา เพื่อให้เด็กๆ ได้มาบอกเล่ามุมมอง ประสบการณ์ และความผูกพันที่มีกับมะพร้าว โดยจะมอบทุนการศึกษากว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งจะประกาศผลในเร็วๆ นี้” นายณัฐพลกล่าว

สำหรับอีก 3 กิจกรรมที่จะดำเนินการต่อไปภายใต้โครงการ “เอเซียติคฯ 20 ปี We love Ampawa” ประกอบไปด้วยการ “ประกวดหนังสั้น : มะพร้าวกับคนไทย” เพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิตของชาวสวนมะพร้าว และเรื่องราวของมะพร้าวที่มีความผูกพันกับสังคมไทย โดยจะต่อยอดจากหัวข้อของเรียงความที่ชนะเลิศการประกวดมาตั้งเป็นหัวข้อการประกวดหนังสั้นอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนกิจกรรมถัดมาคือ “การประกวดการออกแบบเครื่องปอกมะพร้าว” เพื่อค้นหาสุดยอดไอเดียของนักเรียนและนักศึกษา ระดมพลังต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาสู่การผลิต “เครื่องปอกมะพร้าวเครื่องแรกของประเทศไทย” พร้อมถ่ายทอดเทคโนโลยีเครื่องปอกมะพร้าวสู่ท้องถิ่น เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรชาวสวนมะพร้าวทั่วประเทศ

“กิจกรรมสุดท้ายจะเป็นการประกวดแข่งขันการคิดค้นเมนูอาหารจากกะทิ เพื่อค้นหาสูตรเด็ดเคล็ดลับอาหารไทยที่แปลกใหม่ที่มีกะทิเป็นส่วนประกอบ จำนวน 12 เมนูเด็ด เพื่อนำไปพิมพ์และเผยแพร่ในกว่า 74 ประเทศทั่วโลกที่บริษัทของเราส่งกะทิและน้ำมะพร้าวไปจำหน่าย เพื่อสร้างชื่อเสียงของอาหารไทยให้แพร่หลายและเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติมากยิ่งขึ้น” นายณัฐพลระบุ

ปัจจุบัน บริษัท เอเซียติค อุตสาหกรรมเกษตร จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากกะทิและน้ำมะพร้าวรายใหญ่ที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศมานานกว่า 20 ปี โดยผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ น้ำมะพร้าว COCO, น้ำมะพร้าว My Way, กะทิ Oriental chef, กะทิ Ampawa และเครื่องดื่มน้ำมะพร้าวสำหรับคนรุ่นใหม่ COCOMAX เพื่อส่งออกและจำหน่ายไปยัง 74 ประเทศทั่วโลก ทั้งในทวีปอเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย เอเซีย และตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ บริษัท เอเซียติคฯ ยังมีโครงการที่จะรุกและเปิดตลาดในประเทศไทย หลังประสบความสำเร็จในต่างแดน โดยนำร่องเปิดตัวเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ นมมะพร้าว “Milky COCO” วางจำหน่ายในซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำของประเทศ และเตรียมส่ง กะทิบรรจุกล่อง “อัมพวา” ที่ใช้เทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยที่สามารถคงรสชาติ ความเข้มข้น และคุณสมบัติของกะทิสดไว้ได้มากที่สุด ลงแข่งขันในตลาดกะทิบรรจุกล่องในประเทศเร็วๆ นี้หลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในต่างประเทศ

โดยล่าสุดได้ส่งกะทิอัมพวาลงทดลองตลาดที่จังหวัดนครราชสีมาและคาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการทั่วประเทศภายในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๓๐ นิสิตวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวฯ มก. คว้า 3 รางวัล การแข่งขัน 5MSPP 2024 ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1-ชมเชย
๑๓:๒๘ คณะวิศวฯ มก. สำรวจ-แก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อม พื้นที่สหกรณ์กองทุนสวนยางโนนสัง จ.หนองบัวลำภู
๑๓:๑๓ ผู้บริหาร- อาจารย์ คณะวิศวฯ หารือความร่วมมือ ม.ไต้หวัน
๑๓:๔๖ DE BEAU CLINIC ตอกย้ำเป็นผู้นำคลินิกเสริมความงาม ฉลองครบรอบ 14 ปี ปล่อยโปรสุดพิเศษ!
๑๓:๒๕ PRM ขนส่งน้ำมัน Jet A1 พุ่ง อานิสงส์ท่องเที่ยวซัมเมอร์หนุน
๑๓:๒๐ วว. โดย สถานีวิจัยลำตะคอง จัดกิจกรรมต้อนรับปิดเทอม ยอดนักสืบ.โลกแมลง รุ่นที่ 1
๑๓:๔๕ ลงพื้นที่สำรวจแปลงมะพร้าวติดตามสถานณ์โรคและแมลงในช่วงฤดูแล้ง
๑๓:๒๓ แม็ทชิ่ง กรุ๊ป จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง มั่นใจรายได้เป็นไปตามเป้า
๑๓:๔๖ เอเอ็มอาร์ เอเซีย จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านฉลุย ผู้ถือหุ้นมีมติเห็นชอบทุกวาระ
๑๓:๑๙ Prepay Nation ร่วมมือกับ MULA เพื่อลดช่องว่างทางการเงินสำหรับแรงงานต่างด้าว