จินดาสมุนไพร บูม ตลาดตะวันออกกลาง กระแส Green Product ยังมาแรงแซงทางโค้ง พร้อมเปิดแผนธุรกิจ OEM รับกระแสตลาดสมุนไพรที่มีความต้องการเพิ่มมากขึ้น

ศุกร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๓ ๑๕:๐๐
นายไชยกร นิธิคณาวุฒิ ประธานกรรมการ บริษัท จินดาสมุนไพร จำกัด เปิดเผยว่า จินดาสมุนไพร เตรียมรุกตลาดตะวันออกกลาง ได้แก่ ซาอุดิอาระเบีย สหรัฐอาหรับอิมิเรต บาห์เรน การ์ต้า และคูเวต ซึ่งประเทศเหล่านี้มีความต้องการผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทยค่อนข้างมาก ด้วยคุณภาพของสมุนไพรไทยหลายตัว มีคุณสมบัติที่เห็นผลได้จริง ผลิตภัณฑ์หลายตัวของจินดาสมุนไพรจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้บริโภคชาวตะวันออกกลางมากขึ้น โดยเฉพาะแชมพู ครีมนวด และสเปรย์บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะที่ผลิตมาจากใบหมี่ พืชสมุนไพรไทยจากท้องไร่ท้องนา และยังเป็นผลิตภัณฑ์ Green Product สินค้าสีเขียวเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่จินดาสมุนไพร ยึดมั่นผลิตสินค้าดีมีคุณภาพจากสมุนไพรแท้ๆตลอดระยะเวลากว่า 10 ปี ทางบริษัทได้ขยายสวนสมุนไพรใบหมี่สดเพิ่มขึ้น ในเขตจังหวัดสุรินทร์และจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสวนสมุนไพรใบหมี่ออแกนิกส์ ปลอดสารเคมีใหญ่ที่สุดในโลก ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจในเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เนื่องจากกระแสตลาดโลกหันมานิยมใช้สินค้าสมุนไพรไทยเพิ่มมากขึ้น และยังได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าปีละ 1-2 รายการ จึงได้ขยายไลน์ธุรกิจในลักษณะ OEM (Origianl Equipment Manufacturer) รับจ้างผลิตสินค้าให้กับแบรนด์ต่าง ๆ ตามแบบที่ลูกค้าต้องการ ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในปีที่ผ่านมาก็ได้เริ่มทำในหลายประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บ้างแล้ว อย่าง ลาว เวียดนาม กัมพูชา รวมถึง จีน ด้วย ได้รับผลตอบรับค่อนข้างดี และยังคงเปิดโอกาสให้กับผู้ที่มองหาอาชีพ อยากมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง ได้เข้ามาเป็นคู่ค้าด้วย

นายไชยกร กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า กลุ่มลูกค้าของจินดาสมุนไพร ในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้ชายและผู้หญิง อายุ 30 ปีขึ้นไป และได้สำรวจเพิ่มเติมพบว่า กลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนเริ่มต้นทำงาน อายุเฉลี่ย 20 ปี ขึ้นไป หันมาให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ของจินดาสมุนไพรมากขึ้น ในอนาคตบริษัทวางเป้าหมายที่จะขยายตลาดในกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานให้มากขึ้น พัฒนารูปลักษณ์สินค้าให้ทันสมัย เหมาะแก่การหยิบจับ ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังเร่งพัฒนาคุณภาพสินค้าสู่มาตรฐานสากลในช่องทางต่างๆ เช่น ติดฉลากสินค้าฮาลาล HALAL ตามข้อกำหนดของสถาบันมาตรฐานฮาลาลแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์จินดาสมุนไพรให้มีคุณภาพและมาตรฐานตามหลักศาสนาอิสลาม และตลาดมุสลิมมีกำลังซื้อสูง ประชากรมุสลิมทั่วโลกมีกว่า 1,900 ล้านคน จินดาสมุนไพรยังได้เตรียมตัวเข้าสู่มาตรฐาน GMP เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของผลิตภัณฑ์ให้มีการยอมรับในเรื่องของการส่งออกสินค้าให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องเปิดตลาดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนหรือAEC ที่จะมีขึ้นในปี 2558 นี้ นี่จึงเป็นโอกาสทางการตลาดที่ทำให้จินดาสมุนไพรเป็นที่รู้จักและเติบโตมากขึ้น

ผู้สนใจผลิตภัณฑ์ จินดาสมุนไพร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 987 1389-90

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?